1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Adrift ตีแผ่ความกลัวกับเรื่องราวชวนสะพรึงกลางทะเลลึก

Adrift ตีแผ่ความกลัวกับเรื่องราวชวนสะพรึงกลางทะเลลึก

เหตุการณ์โป๊ะล่มกลางกรุงเทพฯ เมื่อปี 2538 มีผู้สังเวยชีวิตกว่า 30 คน เหตุการณ์สึนามิในเดือนมกราคม 2548 คร่าชีวิตผู้คนไปกว่า 5,500 คน ประเทศไทยมีสถิติผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำทั้งหมดกว่า 14,000 คนต่อปี ส่วนอเมริกา 23,000 คนต่อปี รวมแล้วทั่วโลกมีจำนวนผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางน้ำกว่า 3 ล้านคนต่อปี

ข้อมูลดังกล่าวทำให้รู้ว่าภายใต้ผืนน้ำอันสงบนิ่ง มีดวงวิญญาณนับร้อยนับพันเวียนว่ายอยู่ และไม่แปลกที่ทุกคนจะกลัวจับขั้วหัวใจเมื่อต้องดิ้นรนหนีตายกลางผืนน้ำ "Adrift" หรือ "วิกฤติหนีตาย ลึกเฉียดนรก" ภาพยนตร์จากเยอรมันที่จะตีแผ่ความกลัวนั้นกับเรื่องราวลอยคอชวนสะพรึงกลางทะเลลึก

Adrift คือภาคต่อของ Open Water ภาพยนตร์ดังของปี 2005 ที่ปลุกกระแสคนกลัวฉลามขึ้นทั่วโลกเมื่อภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวออกฉาย เพราะเนื้อหาที่พูดถึงคน 2 คน ที่ต้องลอยคออยู่กลางทะเลโดยที่มีฝูงฉลามว่ายวนรอทีท่าให้คนทั้งคู่หมดแรง เพื่อจะกลายเป็นอาหารอันโอชะ และในปี 2007 ภาพยนตร์เรื่อง Adrift ก็ปลุกความน่ากลัวของผืนน้ำขึ้นอีกครั้งด้วยเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนเก่า 6 คน ที่พบกับประสบการณ์สุดสยองเมื่อพวกเขากระโดดลงไปว่ายน้ำเล่นโดยลืมหย่อนบันไดสำหรับปีนกลับลงไป และเรืออยู่สูงเกินกว่าจะปีนขึ้นมาได้

พวกเขาต้องลอยคอกลางทะเลลึกซึ่งห่างจากฝั่งหลายไมล์ โดยไม่สามารถขอความช่วยเหลือจากฝั่งได้ ยิ่งไปกว่านั้น หญิงสาวคนหนึ่งในกลุ่มยังเป็นโรคกลัวน้ำ และต้องเผชิญกับความจริงที่ว่าลูกสาวทารกของตัวเองถูกทิ้งอยู่บนเรือเพียงลำพัง เมื่อต้องเจอกับความกดดัน และอันตรายที่มองไม่เห็น สุดท้ายชะตากรรมของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ไม่มีใครรู้ แต่ที่แน่ๆ ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้คนอังกฤษตื่นตระหนกไม่น้อยทีเดียว

นี่คือเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่อง Adrift ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเหตุการณ์จริง น่าตกใจที่เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นเป็นประจำในประวัติศาสตร์ผืนน้ำ หลายครั้งเป็นนักท่องเที่ยวที่ไปดำน้ำและไม่ได้กลับขึ้นเรือตรงเวลา ในประเทศไทยเองก็เคยมีผู้ประสบชะตากรรมเช่นนี้ บางคนโชคดีก็ได้รับความช่วยเหลือจากเรือที่แล่นผ่านมาอย่างทันท่วงที บางคนโชคร้ายก็ต้องลอยคอจนหมดแรงและจมลงสู่ก้นทะเล

เตรียมตัวสัมผัสประสบการณ์สุดสะพรึงกลางทะเลลึก ใน Adrift วันที่ 8 กุมภาพันธ์นี้ ทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • A Walk Among the Tombstones - สร้างจากนิยายลำดับที่ 10 ในชุดของตัวละคร แมตต์ สคัดเดอร์ เขียนโดย ลอว์เรนซ์ บล็อก ในปี 2013 นิยายชุดนี้ตีพิมพ์มาแล้วทั้งหมด 17 เล่ม โดยเล่มที่ 17 ตีพิมพ์เมื่อปี 2011 อ่านต่อ»
  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ซัลวาดอร์ มัลโล (แอนโตนิโอ แบนเดอรัส) ผู้กำกับภาพยนตร์ที่หมดไฟในการทำงาน และสภาพร่างกายย่ำแย่ โดยเรื่องราว...อ่านต่อ»