1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เคต เปลือยเรือนร่างปอกเปลือกภาพฝันใน Little Children

เคต เปลือยเรือนร่างปอกเปลือกภาพฝันใน Little Children

"เคต วินสเลต" ถูกตั้งข้อสังเกตว่ากล้าเปลือยมากกว่านักแสดงหญิงรุ่นเดียวกัน และในภาพยนตร์เรื่อง "Little Children" เคต ก็ได้แสดงให้เห็นว่าข้อสังเกตดังกล่าวจริงยิ่งกว่าจริง เมื่อเธอกล้าเปลือยทั้งตัวกอดก่ายกับ "แพทริก วิลสัน" ทั้งที่ชายหาดและในห้อง โดย เคต กล่าวว่า "ฉันไม่คิดว่าการเปลือยเป็นเรื่องน่าอาย เพราะซาร่าตัวละครที่ฉันสวมบทบาท เป็นตัวละครที่มีความกดดันภายในใจ แต่ไม่สามารถแสดงออกได้ และที่เธอทำได้ดีที่สุด คือการปลดปล่อยร่างกายและจิตใจให้ล่องลอยไปกับผู้ชายที่เธอไว้ใจที่สุด"

ล่าสุดความทุ่มเทของ เคต ในเรื่องนี้ ทำให้เธอได้รับรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมจาก Palm Springs International Film Festival เทศกาลภาพยนตร์ที่ทรงคุณค่าสาขาหนึ่งด้านการแสดง และถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลลูกโลกทองคำสาขานักแสดงนำหญิงประเภทภาพยนตร์ดราม่า ที่แม้จะพลาดรางวัลนี้ไป เธอก็ยังมีลุ้นกับสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมในเวทีออสการ์เช่นกัน นอกจากนั้นในส่วนของภาพยนตร์เรื่อง Little Children ยังได้รับเลือกให้เป็นภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากสถาบันนักวิจารณ์ซานฟรานซิสโกอีกด้วย

แม้จะถูกตั้งข้อสังเกตว่าชอบโชว์เรือนร่างในภาพยนตร์เกือบทุกเรื่องที่เธอแสดง แต่ด้วยวัย 31 ปี เคต ถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 5 ครั้งจากภาพยนตร์เรื่อง Eternal Sunshine of the Spotless Mind (2004), Iris (2001), Titanic (1997) และ Sense and Sensibility (1995) รวมทั้งปีล่าสุดจาก Little Children นี้เอง ทำให้เธอกลายเป็นผู้ได้รับเสนอชื่อซึ่งมีอายุน้อยที่สุดซึ่งได้เข้าชิงรางวัลทั้งหมด 5 ครั้งของเวทีออสการ์นี้

ภาพยนตร์เรื่อง Little Children กลายเป็นภาพยนตร์ที่ถูกจับตามองและได้รับคำนิยมจากนักวิจารณ์ว่าเป็นภาพยนตร์ที่ห้ามพลาด 10 อันดับแรกของปี อีกทั้งยังเต็มไปด้วยทีมงานที่ได้ชื่อว่าเป็นหัวกะทิของวงการฮอลลีวูด ไม่ว่าจะเป็นผู้กำกับ "ทอดด์ ฟีลด์" จาก In the Bedroom ผู้กำกับที่ได้ชื่อว่าทำภาพยนตร์ดราม่าให้ออกมาสนุกได้อย่างเหลือเชื่อ

ทอดด์ เคยทำให้เรื่องราวหดหู่ชีวิตนักอึ้งอย่าง In the Bedroom กลายเป็นภาพยนตร์โรแมนติกที่มีฉากหลังเป็นชีวิตอันแสนเศร้าได้อย่างน่าดู นักแสดงอีกคนที่น่าจับตามองไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า เคต คือ "แจ็กกี้ เอิร์ล ฮาลี่ย์" ที่เข้าชิงรางวัลนักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมจากหลายสถาบัน รวมถึงเวทีออสการ์ จากบทบาทชายหนุ่มที่ป่วยทางจิต อันเป็นความหมายที่สำคัญของคำว่า Little Children

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»