1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ตั๊ก โต้ แค่นักแสดงคนหนึ่ง ไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนพระเอก Burn

ตั๊ก โต้ แค่นักแสดงคนหนึ่ง ไม่มีสิทธิ์เปลี่ยนพระเอก Burn

เป็นข่าวออกมาหลายกระแสเหลือเกิน สำหรับกรณีการเปลี่ยนตัวพระเอกภาพยนตร์เรื่อง "Burn" จาก "บอมเบย์ - วสันต์ กันทะอู" มาเป็น "หนึ่ง - ชลัฏ ณ สงขลา" ล่าสุดผู้กำกับ "ปีเตอร์ มนัส" ออกมาชี้แจงเกี่ยวกับข่าวนี้ว่า

"ไม่มีอะไรเลยครับ สำหรับการเปลี่ยนตัวบอมเบย์ พระเอกคนเดิมของ Burn ที่เคยออกข่าวไป มาเป็น หนึ่ง ชลัฏ ก็แค่เรื่องคิวงานไม่ตรงกันเท่านั้นเอง ทางกองต้องเร่งถ่ายทำให้จบช่วงเดือนมีนานี้ และคิวตั๊กก็ติดถ่ายหนัง 2 เรื่องมาตั้งแต่ต้นปี ส่วนตัวบอมเบย์ก็ต้องทุ่มเทให้กับการเรียนเป็นหลัก ก็เลยไม่สามารถนัดคิวถ่ายให้ตรงกันได้ครับ ไม่มีเรื่องอื่นๆ มาเกี่ยวข้องอย่างที่มีข่าวออกไปเลยครับ"

ข้างฝ่ายนางเอกของเรื่อง "ตั๊ก - บงกช คงมาลัย" ที่ตกเป็นข่าวว่าเป็นต้นเหตุของการเปลี่ยนพระเอกในครั้งนี้ ออกมาให้สัมภาษณ์ถึงกรณีด้วยนี้ว่า

"สำหรับข่าวที่ออกมา ตั๊กก็ไม่ทราบนะคะว่าออกมาจากไหน เพราะตั๊กเป็นแค่นักแสดงคนนึงของบริษัทเท่านั้น ไม่ได้มีอภิสิทธิ์อะไรกว่าดาราคนอื่นๆ ตั๊กก็ตั้งใจทำงานในส่วนที่ตัวเองรับผิดชอบให้ดีที่สุด อย่างตอนนี้ก็ถ่ายหนังพร้อมกัน 2 เรื่อง ทั้ง Pop Star ที่เล่นกับ เจ มณฑล และ Burn ที่เป็นข่าว ตั๊กทำงานแทบทุกวันจนไม่มีเวลาไปคิดเรื่องอื่น ส่วนการเปลี่ยนตัวพระเอกเรื่อง Burn จากบอมเบย์ มาเป็นพี่หนึ่ง ชลัฏ นั้น ตั๊กไม่ทราบจริงๆ ค่ะว่าเพราะอะไร ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้ใหญ่ เพราะเท่าที่ตั๊กทราบมาเป็นเรื่องของคิวที่ไม่ตรงกันมากกว่าค่ะ"

แหล่งข่าว กอสสิป สตาร์ เผยถึงความรู้สึกของพระเอกหนุ่ม บอมเบย์ ว่า "ตอนแรกเขาเรียกเข้าไปคุย แล้วนัดให้มาวันบวงสรวง จากนั้นไม่รู้เกิดอะไรขึ้น อยู่ดีๆ ก็มีคนมาแทนผม คือปกตินักแสดงจะต้องได้บทก่อน แต่เราไม่ได้อะไรเลย วันบวงสรวงก็ยังไม่ได้ ถ่ายก็ยังไม่ได้ถ่าย จนวันหนึ่งมีเพื่อนโทรมาบอกว่าเขากำลังตามหาพระเอกเรื่อง Burn อยู่ เราก็งง เพราะเพื่อนไม่รู้ว่าเรารับมาแล้ว

จากนั้นผมก็ให้คนที่ดูแลผมโทรไปหาเขา เขาบอกว่าจะให้เล่นบทอื่น จะเล่นมั้ย ผมบอกว่าก็เล่นได้ แต่เรียกผมไปเล่นเป็นพระเอกทำไม คือเราไม่ได้ฟิกซ์ว่าจะต้องเป็นพระเอกพันล้านหรือร้อยล้าน แต่ทำไมทำแบบนี้ เรื่องเสียความรู้สึกมันเสียอยู่แล้ว แต่ถามว่าคิดมากมั้ย ไม่สนใจเลยด้วยซ้ำ ผมไม่ได้ถามเหตุผลเขาว่าทำไมถึงปลดผม คือความรู้สึกของคนน่ะ คุณคุยกับเรา คุณเรียกเราไป แต่ทำไมพอเปลี่ยนบทไม่คุยกันตรงๆ เขาจะเปลี่ยนให้ผมไปเล่นบทออก 5 ตอนตาย ใครก็เล่นได้"

ส่วนกระแสข่าวที่ ตั๊ก เป็นคนสั่งปลดเขานั้น บอมเบย์ ตอบว่า "อันนั้นผมไม่สนใจ เขาจะเป็นใครผมไม่สนใจ เขาจะมีส่วนหรือไม่ผมไม่รู้ แต่การทำงานทุกอย่างมันต้องเห็นสคริปต์ก่อน นี่เขาไม่ให้อะไรผมเลย ในเมื่อคุณเรียกผมไปโดยไม่รู้ตัว แล้วผมจะสนใจเขาทำไม แต่เสียความรู้สึกว่าเขาน่าจะมีเหตุผลกับเรามากกว่านี้ น่าจะบอกกันตรงๆ ว่าเราไม่พร้อม หรือเราเด็กไปอะไรก็ว่ากันไป ผมกับตั๊กไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ผมรู้จักเขาแค่ว่าอยู่ค่ายหนังเดียวกัน เคยไปงานเดียวกัน แต่ถ้าเขามีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ก็ทำไงได้

ก่อนวันบวงสรวง เราจะมีการทำเวิร์กชอปก่อน เราสองคนก็นั่งคุยกัน ซึ่งท่าทีของเขา พี่เคยเห็นเขาเป็นไง ก็เป็นงั้นแหละ คือเรารู้อยู่แล้วว่าคนคนนี้เป็นไง เขาต้องการอะไร คนเราเวลาคุยกันจะดูรู้ แต่สิ่งที่เขาเห็นผมอาจจะไม่ใช่อย่างที่เขาคิดก็ได้ ผมไม่ทราบจริงๆ ว่าเขาจะทำไปเพื่ออะไร เพราะผมไม่เคยมีปัญหากับเขา ไม่เคยทะเลาะกัน เรามาเจอกันจริงๆ จังๆ ก็แค่ในเรื่องนี้เท่านั้น หรืออาจเป็นเพราะเราเล่นไม่ดี ไม่ใช่มืออาชีพก็ได้ (เสียงน้อยใจ) ถามว่าผมเคืองเขามั้ย ไม่ครับ ไม่สนใจ ไม่อยู่ในหัวสมองด้วยซ้ำ ทุกวันนี้มีความสุขดี ถ้าโอกาสข้างหน้ามีคนติดต่อให้ร่วมงานกับเขา ผมก็เล่นได้ ถ้ามีบทให้เราดูก่อน เล่นกับใครไม่สำคัญอยู่แล้ว"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
  • Gone Girl - เบน เอฟเฟล็ก ผู้รับบท นิก เลื่อนแผนการกำกับภาพยนตร์ออกไป เพื่อทำงานร่วมกับผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สร้างจากบันทึกโดยนักวิเคราะห์การเมืองชาวอินเดีย ซานจาย บารุ (อักเช คานห์นะ) นำเสนอช่วงเวลาที่ มานโมฮาน ซิงห์ (อนุพาม เค...อ่านต่อ»