1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

พิสูจน์ความสยอง The Messengers ของสองพี่น้องตระกูลแปง

พิสูจน์ความสยอง The Messengers ของสองพี่น้องตระกูลแปง

"The Messengers" หรือ คนเห็นโคตรผี ภาพยนตร์ฮอลลีวูดสยองขวัญเรื่องแรก ของผู้กำกับฝาแฝดแห่งเอเชีย "อ๊อกไซด์ แปง" และ "แดนนี่ แปง" ที่เคยมีผลงานมาแล้วใน "The Eye" หรือ คนเห็นผี ทั้ง 3 ภาค อำนวยการสร้างโดย "แซม ไรมี่" ผู้กำกับ "Spider-Man" ทั้ง 3 ภาค เปิดตัวขึ้นอันดับหนึ่งภาพยนตร์ทำเงิน กวาดรายได้ทะลุ 500 ล้านบาท

อ๊อกไซด์ หนึ่งในผู้กำกับฝาแฝด ได้กล่าวถึงความสำเร็จครั้งนี้ว่า "The Messengers เป็นงานกำกับเรื่องแรกที่ผมและแดนนี่ ข้ามไปทำงานกับทีมงานฮอลลีวู้ด แซม ไรมี่ เขาชื่นชอบสไตล์หนังสยองขวัญที่เราทั้งคู่ทำอย่างเรื่อง The Eye เขานิสัยดีมากครับ และได้ปรึกษาพูดคุยกันตลอดเวลา เนื่องจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันระหว่างเอเชียและฝรั่ง การทำงานในระบบฮอลลีวูดจะค่อนข้างละเอียดกว่าภาพยนตร์เอเชีย เราทั้งสองฝ่ายต้องปรับตัวเข้าหากัน ซึ่งใช้เวลาเหมือนกันครับ

สำหรับความสำเร็จที่ทำให้ The Messengers ทำรายได้ขึ้นอันดับ 1 ในบ็อกซ์ออฟฟิศที่อเมริกา ผมว่าเกิดจากคนดูอาจอยากดูหนังผีที่เราทำจะออกมาเป็นยังไง ในสคริปต์ต้นฉบับอันเดิมจะไม่มีเด็กผู้ชายที่เล่นเป็นน้องชายนางเอก เราต้องเพิ่มเข้าไป เราอยากนำเสนอว่าเมื่อเด็กเห็นผีจะเป็นอย่างไร เพราะเด็กๆ มักจะมีเซ้นต์พิเศษ มักเห็นอะไรได้เร็วกว่าผู้ใหญ่ แต่ผู้ใหญ่มักไม่เชื่อสิ่งที่เด็กพูด เรื่องนี้เราเน้นฉากเงียบที่ใช้เวลานานขึ้น และเซ็ตฉากให้คนจำได้ เพื่อตอกย้ำความน่ากลัว สำหรับการทำงานในกองถ่ายเราไม่เจอเรื่องน่ากลัว เพราะคนในกองค่อนข้างเยอะ เวลาสั่งคัตเสียงในกองจะดัง เลยทำให้บรรยากาศในการถ่ายไม่น่ากลัว อย่างไงก็ขอฝากผลงานเรื่องนี้ด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ"

The Messengers นำแสดงโดย ดาราสาวดาวรุ่งคนใหม่ของวงการฮอลลีวูด "คริสเต็น สตว็อร์ต" วันที่ 1 มีนาคม นี้ จงเชื่อในสิ่งที่คุณเห็นทุกโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความเชื่อเรื่องผีรวมถึงความรักระหว่างชายหญิง และลูกชายที่ตามหาพ่อที่หายตัวจากการมาเที่ยวไทย จนมาพบว่าพ่อได้แต่...อ่านต่อ»