1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

The Eye ภาพยนตร์สุดผวาฝีมือ อ๊อกไซด์ และ แดนนี่ แปง

The Eye ภาพยนตร์สุดผวาฝีมือ อ๊อกไซด์ และ แดนนี่ แปง

เปิดตัวทำรายได้ถล่มทลายไปแล้วที่ฮ่องกงและสิงค์โปร์ สำหรับภาพยนตร์แนวเขย่าขวัญ The Eye คนเห็นผี ผลงานการกำกับล่าสุดของ อ๊อกไซด์ และ แดนนี่ แปง สองฝาแฝดจากฮ่องกงที่จับมือร่วมกับ สหมงคลฟิล์ม และ แอพ พลอส พิคเจอร์ โดยมี อุ๋ย นนทรีย์ นิมิบุตร, ปีเตอร์ ชาน และ เสี่ยเจียง สมศักดิ์ เตชะรัตนประเสริฐ ร่วมกันเป็นโปรดิวเซอร์

The Eye เป็นเรื่องราวที่อ้างอิงจากข่าวหนังสือพิมพ์เมื่อ 13 ปีก่อน ของหญิงตาบอดที่ได้รับการผ่าตัดเปลี่ยนดวงตา และเธอได้เห็นสิ่งต่างๆ มากกว่าที่คนอื่นเห็น นำแสดงโดย หญิง - ฌัชฌา รุจินานนท์ ร่วมด้วยสองนักแสดงสาวชาวไต้หวัน แองเจลลิกา ลี และ ลอเรนซ์ โชว นอกจากนี้ อ๊อกไซด์ แปง ยังเป็นเสือตัวที่สองในโครงการ ใครว่าเสือ 6 ตัวอยู่ถ้ำเดียวกันไม่ได้ ที่รวบรวมผู้กำกับชั้นแนวหน้า 6 คน ทำภาพยนตร์ไทยให้กับสหมงคลฟิล์ม ซึ่งอ๊อกไซด์เปิดเผยว่า

"ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้คือ เราจะทำออกมาชัดเจนว่าผีคืออะไร และเวลาเห็นผีนั้นน่ากลัวแค่ไหน จะแตกต่างจากหนังผีเรื่องอื่นๆ คือผีจะออกมาตอนกลางวันไม่ใช่กลางคืน เพราะเราทำรีเสิร์ชมาแล้ว เราไม่รู้ว่าผีมีจริงรึเปล่า แต่คนที่เห็นผีได้นั้นมีจริงๆ และสามารถเห็นได้ทุกเวลา ภาพผีที่เห็นเราจะอธิบายไว้ชัดเจนไม่ใช่แป๊บเดียว

จุดเด่นอีกอย่างก็คือเรื่องนี้จะใช้สเปเชี่ยลเอฟเฟกต์เยอะมาก การถ่ายทำทั้งหมดใช้เวลาครึ่งปี ตัดต่ออีกครึ่งปี เป็นการถ่ายในฮ่องกง 60% และเมืองไทย 40% ซึ่งจะมีการหยิบเรื่องราวของข่าวรถแก๊สระเบิดที่ถนนเพชรบุรีมาใส่ในหนังด้วย ซึ่งการถ่ายฉากนี้ยากมาก เพราะเราไม่สามารถถ่ายทำสถานที่จริงได้ต้องถ่ายที่อื่น แล้วเอาภาพถนนมาเซตอัพ ใช้เทคนิคช่วยเยอะ เฉพาะฉากนี้ใช้เวลาถึง 5 วัน

ส่วนการได้มาเป็นหนึ่งในโครงการเสือ 6 ตัวก็ดีใจมาก ซึ่งตอนแรกรู้แค่ว่ามาทำภาพยนตร์ให้กับสหมงคลฟิล์ม ไม่คิดว่าเราจะได้เป็นหนึ่งในโครงการ ซึ่งอาจจะต่างกันตรงที่เราเป็นคนต่างชาติแต่มาทำภาพยนตร์ไทยเท่านั้น"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

กระบี่สำหรับชาวโลกคือเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยทรัพยากรอันงดงาม และสำหรับใครบางคน มันบรรจุความทรงจำและบาดแผลอันเจ็บปว...อ่านต่อ»