1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เตรียมพบกับ The Matrix ภาค 2 และ 3 พร้อมกันปีหน้า

เตรียมพบกับ The Matrix ภาค 2 และ 3 พร้อมกันปีหน้า

วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิคเจอร์ส ได้กำหนดการฉายในอเมริกาของ The Matrix Reloaded อย่างเป็นทางการแล้ว คือ วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม 2003

ภาคต่อของภาพยนตร์แอ็คชั่นไซไฟยอดฮิตของพี่น้อง วอชอว์สกี้ เตรียมพร้อมลงโรงในปี 2003 สองภาครวด โดยหลังจากภาค 2 เข้าฉายในเดือนพฤษภาคมแล้ว ทางวอร์เนอร์จะส่งภาค 3 ในชื่อ The Matrix Revolutions ตามมาติดในช่วงปลายปีทันที

"มีคนเรียกร้องเป็นจำนวนสูงมาก ทำให้เรามั่นใจและตัดสินใจส่งหนังออกฉายให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้" เจฟ โกลด์สไตน์ รองประธานบริหาร ผู้จัดการฝ่ายการขายและจัดจำหน่ายภายในอเมริกาของ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส แถลงเมื่อวันอังคารที่ 9 กรกฎาคม 2002 "ทุกคนรู้ข่าวสารกันทั่วหน้าอยู่แล้วล่ะ แต่เราต้องการให้เป็นทางการชัดเจน"

ประเด็นที่น่าสนใจอีกอย่างหนึ่งคือ ครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ทางค่ายวอร์เนอร์ ผู้กำลังเริงร่ากับตัวเลขรายได้จากภาพยนตร์อย่าง Star Wars: Episode II และ Men in Black II จะเปิดฉายหนังรอบแรกในวันพฤหัส (โดยปกติหนังจะเปลี่ยนโปรแกรมทุกวันศุกร์) ซึ่งคงต้องติดตามกันต่อไปในปีหน้าว่าวันฉายจะมีผลต่อรายได้ของภาพยนตร์อย่างไรบ้าง

ตามกำหนดการ The Matrix 2 จะมีจำนานโรงฉายไม่ต่ำกว่า 3,200 แห่ง และเป็นการฉายก่อนวันหยุดยาวของชาวอเมริกันช่วงสุดสัปดาห์ที่ตรงกับเมโมเรียลเดย์ถึง 8 วัน แผนนี้ไม่ใช่แผนใหม่ แต่เป็นการเดินตามรอยของ Star Wars: Episode II ซึ่งออกฉายในปีนี้ช่วงก่อนวันหยุดเมโมเรียลเดย์เช่นกัน

และเมื่อสำรวจดูคู่แข่งที่จะลงมาชนกับ The Matrix Reloaded ตามกำหนดการนี้นั้นมีแต่รุ่นไลท์เวทหรือไม่ก็แนวทางและกลุ่มเป้าหมายต่างกลุ่มโดยสิ้นเชิง ได้แก่ Daddy Day Care ภาพยนตร์ของ เอ็ดดี้ เมอร์ฟี่ย์ ดาวตลกผิวสีที่อยู่ในสังกัดโคลัมเบีย พิคเจอร์ (กำหนดฉาย 23 พ.ค. 2003) และ Gigli ของ เจนนิเฟอร์ โลเปซ กับเบน เอฟเฟล็ก ในค่ายเดียวกัน (ฉาย 9 พ.ค. 2003)

ทีมงานสร้างของ The Matrix ยังคงเป็นชุดเดิม โดย ลาร์รี่ และ แอนดี้ วอชอว์สกี้ เป็นต้นคิดเขียนบทและกำกับ ดารานำหลักๆ มี คีอานู รีฟส์ ในบท นีโอ, ลอเรนซ์ ฟิชเบิร์น บท มอร์เฟียส, แครี่ แอนน์-มอส เป็น ตรีนิตี้ และ ฮิวโก้ วีฟวิ่ง กับบท เอเย่นต์ สมิธ การถ่ายทำ 180 วันรวดเดียวพร้อมกันทั้งภาค 2-3 ในโรงถ่ายทั้งในอเมริกาและที่เมืองซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย

ความสำเร็จของ The Matrix ภาคแรกที่เปิดฉายในอเมริกาเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ปี 1999 กวาดรายได้ไป 171.5 ล้านเหรียญสหรัฐ รวมทั่วโลก 458 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังทำสถิติในรูปแบบแผ่นดีวีดี เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ขายแผ่นได้ถึง 1 ล้านแผ่น

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Amazing Spider-Man 2 - เป็นภาพยนตร์ Spider-Man เรื่องแรกที่ถ่ายทำที่นิวยอร์กทั้งเรื่อง อ่านต่อ»
  • Ragini MMS 2 - เสียงของ ซันนี เลโอน ผู้รับบท ซันนี เป็นเสียงพากย์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ดานี (ฟลอเรนส์ พิวจ์) ที่ตัดสินใจตามคนรัก คริสเตียน (แจ็ก เรย์เนอร์) และเพื่อนของเขา เดินทางท่องเที่ยวมายั...อ่านต่อ»