1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เรน รับงานฮอลลีวูดเรื่องแรกฝีมือพี่น้องผู้กำกับ The Matrix

เรน รับงานฮอลลีวูดเรื่องแรกฝีมือพี่น้องผู้กำกับ The Matrix

นักร้องนักแสดงขวัญใจสาวๆ แห่งเกาหลี "เรน" หรือชื่อจริงว่า "จองจีฮุน" กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกในฮอลลีวูด "Speed Racer" ในบทนักแข่งรถหน้าใหม่ผู้เปี่ยมด้วยพรสวรรค์ ที่ต้องดิ้นรนเพื่อช่วยเหลือธุรกิจของครอบครัว โดยได้รับคัดเลือกตัวจากผู้กำกับ "แอนดี้ วาชอว์สกี้" และ "แลร์รี่ วาชอว์สกี้" คู่พี่น้องผู้สร้างสรรค์ผลงานดัง "The Matrix" ท่ามกลางคู่แข่งที่เป็นนักแสดงในเอเชียอีก 20 คน

ผู้จัดการของ เรน เผยว่าบทที่เขาแสดงจะเป็นบทบาทสมทบที่ดำเนินเรื่องเคียงคู่ไปกับตัวละครหลักของเรื่อง ส่วนชื่อตัวละครนั้นยังไม่ได้ตัดสินใจ ซึ่ง เรน จะเข้าร่วมการถ่ายทำเป็นเวลา 2 เดือนที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมัน หลังจากที่จบการทัวร์คอนเสิร์ตรอบโลกของเขาในเดือนมิถุนายน อีกทั้ง เรน ยังได้เดินทางแบบส่วนตัวไปที่ เบอร์ลิน เมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา เพื่อพบกับพี่น้องตระกูล วาชอว์สกี้ มาแล้ว

Speed Racer สร้างมาจากภาพยนตร์แอนิเมชั่นต้นฉบับที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่นเรื่อง "Mach Go Go." โดยเป็นเรื่องที่เคยได้รับการออกอากาศที่ประเทศอเมริกา ซึ่งผู้จัดการส่วนตัวของ เรน ยังบอกอีกด้วยว่า นักร้องดังคนนี้จะเข้าร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ซึ่งจะมีขึ้นวันที่ 31 พฤษภาคม ในเบอร์ลิน พร้อมด้วยนักแสดงท่านอื่น ได้แก่ "เอมีล เฮิร์ช" "จอห์น กู้ดแมน" "ซูซาน ซาแรนดอน" และ "คริสตินา ริชชี" โดยมีกำหนดเข้าฉายในเดือนพฤษภาคม ปี 2008

เรื่องนี้ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ฮอลลีวูดเรื่องแรกของ เรน ซึ่งก็นับเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ถัดจากผลงานจอเงินเรื่องแรกของเขาอย่าง " I am a Cyborg, but That's OK" จากผู้กำกับ "ปาร์ก ชานวุก" ซึ่งแม้ว่าผลตอบรับจากผู้ชมในด้านรายรับจะไม่สูง แต่ว่า เรน ก็ได้รับคำวิจารณ์ในด้านการแสดงที่ดี โดย เรน ได้กล่าวความรู้สึกผ่านสื่อว่า "นี่จะเป็นงานชิ้นแรกของผมในฮอลลีวูด ซึ่งผมก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด ด้วยการก้าวเดินไปทีละขั้นด้วยความรอบคอบระมัดระวังครับ"

ความนิยมของ เรน ที่แผ่ขยายไปทั่วเอเชีย ก็เริ่มมาจากบทบาทการแสดงน่ารักๆ ของเขาในละครเรื่อง "Full House" รวมทั้งงานเพลงที่ถือได้ว่าเป็นนักร้องแนวเพลงแดนซ์และอาร์แอนด์บีระดับต้นๆ คนหนึ่งของเอเชีย ซึ่ง เรน ได้วางแผนที่จะออกอัลบั้มเพลงภาษาอังกฤษที่ประเทศอเมริกาในปีนี้อีกด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของโลกหลังเผชิญหน้าหายนะครั้งใหญ่ที่สุดเท่าที่โลกเคยมี เมื่อเชื้อไวรัสปริศนาที่เปลี่ยนคนธรรมดาให้กลายเป็นซอมบี...อ่านต่อ»