1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เคต แบลนเชตต์ รับบท ราชินีอลิซาเบธ อีกครั้งในภาคต่อ

เคต แบลนเชตต์ รับบท ราชินีอลิซาเบธ อีกครั้งในภาคต่อ

"เคต แบลนเชตต์" (Cate Blanchett) เจ้าของรางวัลออสการ์สาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ในบทของ พระนางอลิซาเบธที่ 1 ราชินีผู้เยือกเย็นสง่างามในภาพยนตร์ "Elizabeth" เมื่อปี 1998 กลับมาสวมบทนี้อีกครั้งในภาพยนตร์ภาคต่อของเรื่องนี้คือ "Elizabeth: The Golden Age" โดย เคต ได้แสดงความเห็นว่า

"คงไม่อาจมีจุดสิ้นสุดสำหรับเรื่องราวของ ราชินีอลิซาเบธ ค่ะ และฉันก็คิดว่าคงจะมีภาพยนตร์เรื่องราวของพระองค์อีกหลายเรื่อง นั่นเป็นเพราะว่าพระองค์ทรงมีเสน่ห์อันน่าชื่นชมอย่างไม่มีวันหมดสิ้นค่ะ"

Elizabeth: The Golden Age ซึ่งทิ้งระยะห่างจากภาคแรกนานหลายปีนี้ จะเข้าฉายที่อเมริกาช่วงกลางเดือนตุลาคม 2007 และจะเข้าฉายในเมืองไทยในเดือนมกราคมปีหน้า มาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงของพระนางอลิซาเบธ ผู้มีความเชื่อมั่นในภาระหน้าที่ของตนเองมากขึ้น กับการที่ต้องเผชิญหน้าในความท้าทายที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในชีวิตของพระองค์ท่าน นั่นคือความพยายามเพื่อปกป้องแผ่นดินอังกฤษที่เป็นฝ่ายโปแตสแตนต์ ในช่วงปี 1585 ให้รอดพ้นจากการคุกคามโดยฝ่ายคอทอลิกที่มีผู้นำ คือ กษัตริย์ฟิลิปที่ 2 แห่งประเทศสเปน

ผู้กำกับ "เชคาร์ คาเพอร์" (Shekhar Kapur) ที่ฝากผลงานไว้ตั้งแต่ภาพยนตร์ภาคแรก รวมทั้งเขาจะรับหน้าที่ในภาคใหม่ที่กำลังจะตามมา ก็เล่าว่า "ในภาคแรกเป็นเรื่องราวของอำนาจและความรัก ในอำนาจที่เต็มไปด้วยการทรยศหักหลัง การเอาตัวรอด ความแตกแยก และการหลุดพ้น นั่นคือเรื่องราวเกี่ยวกับอำนาจอย่างแท้จริง ส่วนในภาคใหม่ จะพูดถึงการที่พระองค์ต้องกลายเป็นเหมือนกับหุ่นที่สวมตัวตนแท้จริงเอาไว้ ด้วยใบหน้าที่นิ่งสงบ เพราะการที่ใครจะก้าวไปสู่จุดสูงสุดได้นั้น เขาคนนั้นก็จะกลายเป็นเหมือนคนที่ใกล้สู่ความตายแล้วในทันที"

ปิดท้ายด้วยข้อสรุปจาก เคต ที่บอกว่า "ในภาคแรกนั้นจะเป็นเรื่องเกี่ยวกับการไม่ยอมรับของหญิงสาวคนหนึ่ง ที่กำลังปฏิเสธตัวตนของเธอภายใต้ภาระหน้าที่ของตัวเอง แต่ว่าในภาคใหม่นี้กลับกลายเป็นความยอมรับของเธอคนนั้น หญิงสาวต้องเผชิญหน้ากับความจริงว่าเธอก้าวสู่ความมีวุฒิภาวะเต็มที่แล้ว"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของครอบครัวหนึ่งที่คลั่งไคล้กีฬามวยปล้ำ โดยมี 2 พี่น้อง แซ็ก (แจ็ก โลว์เดน) เพจ (ฟลอเรนส์ พิวจ์) ที่มีความฝันอ...อ่านต่อ»