1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจอราร์ด พลิกบทบาทในภาพยนตร์รัก P.S. I Love You

เจอราร์ด พลิกบทบาทในภาพยนตร์รัก P.S. I Love You

"เจอราร์ด บัตเลอร์" (Gerard Butler) นักแสดงภาพยนตร์แนวแอ็กชั่น เป็นที่จดจำจากบทบาทของนักรบหนุ่มทั้งขุนศึกหนุ่ม อัตติลา จากภาพยนตร์ทางโทรทัศน์เรื่อง "Attila" นักล่าอสุรกายในตำนานโบราณ เบวูล์ฟ จากภาพยนตร์ "Beowulf & Grendel" และกษัตริย์นักรบชาวสปาร์ตัน เลโอนิดัส จากภาพยนตร์ทำเงินเรื่อง "300" คราวนี้เขาขอสงบศึกชั่วคราวเพื่อพลิกบทบาทครั้งสำคัญมาสู่ภาพยนตร์รักโรแมนติกคอเมดี้เรื่อง "P.S. I Love You"

มีการคาดเดาว่าภาพยนตร์รักเคลือบอารมณ์ขัน ที่สร้างจากนวนิยายของ "เซซิเลีย เอิร์น" (Cecelia Ahern) เรื่อง P.S. I Love You อาจสามารถสร้างกระแสให้บรรดาสาวๆ ที่ชื่นชอบหุ่นนักรบงามๆ ในชุดเกราะของ เจอราร์ด จากเรื่อง 300 รวมทั้งเสียงร้องอันน่าประทับใจจาก "The Phantom of the Opera" ได้หลงใหลในอีกแง่มุมหนึ่ง ที่เปี่ยมไปด้วยความน่ารักของนักแสดงหนุ่มผู้นี้

ในเรื่อง P.S. I Love You นี้ เจอราร์ด รับบทเป็นชายหนุ่มชาวไอริช ผู้เสียชีวิตด้วยโรคเนื้องอกในสมอง หากแต่ได้ทิ้งจดหมายรักไว้เป็นกำลังใจให้ภรรยาม่ายของเขา นำแสดงโดย ฮิลารี่ สแวงก์ (Hilary Swank) ที่โด่งดังมาด้วยภาพยนตร์แนวสู้ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น "Boy Don't Cry" และ "Million Dollar Baby" เพื่อให้สามารถผ่านพ้นความเศร้าโศกในชีวิตไปได้

"เจอรี่ เป็นคนตลก คุณจะไม่มีวันรู้เลยว่าเขาจะมาไม้ไหน" ฮิลารี่ ให้สัมภาษณ์ "แล้วคุณก็จะไม่มีทางรู้ด้วยว่าเขาจะพูดอะไรต่อไป ซึ่ง เจอรี่ ก็แค่พูดอะไรบางอย่างออกมา อย่างเล่าเรื่องว่าเขาฝันอะไรมาบ้าง แล้วก็จะถามว่าคิดว่าหมายความว่ายังไง เขายังเป็นคนที่กระตือรือร้น ใส่ใจในทุกสิ่งที่ทำจริงๆ ค่ะ"

"ในสายตาผมแล้ว เจอรี่ มีทั้งความเซ็กซี่ แข็งแกร่งในแบบนักรบสปาร์ตัน บวกกับความเป็นเด็กหนุ่มที่ออกจะดูร้ายๆ" ริชาร์ด ลาเกรฟเนส (Richard LaGravenese) ผู้กำกับและมือเขียนบทภาพยนตร์เรื่อง P.S. I Love You กล่าว "เพื่อนของผม ผู้กำกับ เทด เดมม์ (Ted Demme) ได้เสียชีวิตไปก่อนหน้าจะได้ลงมือเขียนบท และสำหรับผมแล้ว เจอรี่ ก็กำลังเล่นเป็นเพื่อนผมอยู่ เราพูดคุยกันบ้างเล็กน้อย เพราะว่าทั้งเขาและเพื่อนของผมล้วนมีจิตวิญญาณเดียวกัน"

เจอราร์ด บัตเลอร์ เกิดในเมืองกลาสโกว์ แต่ไปเติบโตที่เมืองเพสลี่ย์ สก็อตแลนด์ โดยอาศัยอยู่กับคุณแม่ ซึ่งหย่าร้างกับพ่อ ณ ตอนนั้นเขาออกจะเป็นนักกีฬามากกว่าจะเป็นนักแสดง เขาชอบเล่นทั้งฟุตบอล วอลเลย์บอล แบดมินตัน และกอล์ฟ กระทั่งเมื่ออายุ 15 ปี จึงได้เข้าร่วม สก็อตทิช ยูธ เธียร์เตอร์ หรือสถาบันสอนการแสดงสำหรับเยาวชนของ สก็อตแลนด์ และเมื่อถึงเวลาที่ต้องเลือกอาชีพ เจอราร์ด กลับไม่คิดว่าเขาจะยึดอาชีพนักแสดงเพื่อทำมาหากินได้

เจอราร์ด ใช้เวลาค้นหาตัวตนอยู่หลายปี รวมถึงต่อสู้กับทั้งการเรียนกฎหมายและอาการติดเหล้า กระทั่งในที่สุดเขาก็ลาขาดจากมัน และได้แสดงภาพยนตร์เรื่องแรกร่วมกับ "จูดี้ เดนช์" (Judi Dench) และ "บิลลี่ คอนนอลลี่" (Billy Connolly) ใน ภาพยนตร์ "Mrs. Brown" อย่างไรก็ตามภาพยนตร์ 300 ต่างหากที่ทำให้ เจอราร์ด ครองตำแหน่งในตารางจัดอันดับภาพยนตร์ทำเงิน ได้เป็นครั้งแรกในอาชีพนักแสดง

"ก่อนที่จะมีการถ่ายทำอย่างเป็นทางการ เขาก็เริ่มฝึกซ้อมร่างกายแล้ว" ผู้กำกับและผู้เขียนบทภาพยนตร์เรื่อง 300 อย่าง "แซก สไนเดอร์" (Zack Snyder) กล่าว "นั่นทำให้ผมคิดว่า โอ้โห ผู้ชายคนนี้รู้แฮะว่าจะต้องทำอะไร ผมหมายถึงผมไม่แน่ใจว่าเขารู้หรือเปล่าว่าจริงๆ แล้ว เขามานี่เพื่ออะไร ถึงอย่างนั้นเขาก็ยังคงมุ่งมั่นต่อไป คุณรู้ไหม พวกนักแสดงส่วนใหญ่มักจะถ่ายทำหนังหลายๆ เรื่องในเวลาเดียวกัน และมักจะเอาเรื่องอื่นเข้ามาก้าวก่ายการทำงานด้วยเสมอ แต่กับ เจอราร์ด แล้วไม่ใช่ ในหัวเขามีแต่ 300 เท่านั้น"

นักแสดงหนุ่มซึ่งเป็นที่รู้จักจากการรับบทเป็นตัวละครยิ่งใหญ่ ยังถึงกับออกปากเองเกี่ยวกับบทบาทที่ได้รับในภาพยนตร์รักเรื่องล่าสุดว่า "ไม่อยากเชื่อเลย ว่านั่นจะเป็นคนเดียวกันกับในเรื่อง 300" และทั้งๆ ที่ เจอราร์ด กำลังถ่ายทำภาพยนตร์แอ็กชั่นเรื่อง "Game" และ "RocknRolla" ผลงานการกำกับโดย "กาย ริตชี่" (Guy Ritchie) เขาก็ยังคงต้องการเผยให้เห็นแง่มุมนุ่มนวล ทั้งในภาพยนตร์รักเรื่อง P.S. I Love You เช่นเดียวกับในภาพยนตร์ครอบครัวแนวผจญภัยเรื่อง "Nim's Island"

"ผมไม่พูดหรอกว่า ผมสามารถแสดงภาพยนตร์ชีวิตหรือตลกได้ดีที่สุด" เขากล่าวติดตลก "แต่คุณก็ต้องปล่อยให้ผมได้แสดงบ้าง เพราะร่างกายของผมรับบทแอ็กชั่นมากไปกว่านี้ไม่ไหวแล้ว"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวจากเหตุการณ์จริงที่เคยเกิดขึ้น เนื่องจากผู้ก่อเหตุมีอายุแค่เพียง 8 ปี ซึ่งสาเหตุเกิดขึ้นมามาจาก 2 เพื่อนรัก ที...อ่านต่อ»