1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เปิดกล้องภาพยนตร์ เผยโฉมนักแสดงนำ ความสุขของกะทิ

เปิดกล้องภาพยนตร์ เผยโฉมนักแสดงนำ ความสุขของกะทิ

ถือฤกษ์ดี 9.09 น. ในวันจันทร์แรกของปี 2551 สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล และ ภาพยนตร์ชูใจ ได้จัดพิธีบวงสรวงเปิดกล้องภาพยนตร์ใหม่เรื่อง "ความสุขของกะทิ" จากบทประพันธ์รางวัลซีไรต์ของนักเขียนชื่อดัง "งามพรรณ เวชชาชีวะ" ไปแล้ว เมื่อวันที่ 7 มกราคม ณ วังสวนผักกาด ย่านพญาไท

งานนี้ถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกของทีมนักแสดงนำในเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับบท หนูกะทิ ตัวเอกของเรื่อง ที่หลังจากแถลงข่าวเปิดรับสมัครนักแสดงในบทนี้ ปรากฏว่ามีผู้สนใจจากทั่วประเทศร่วมสมัครคัดเลือกบทกะทินี้กว่าพันคนเลยทีเดียว ในที่สุดเจ้าของบทประพันธ์ ทีมงานฝ่ายคัดเลือก และผู้กำกับ "เจน - เจนไวย์ ทองดีนอก" ได้ตัดสินใจเลือก "พลอย - ภัสสร คงมีสุข" ให้มารับบท หนูกะทิ เด็กหญิงวัย 9 ขวบ ที่แม้ต้องแยกกันอยู่กับแม่ตั้งแต่ 5 ขวบ แต่กะทิก็ไม่เคยเก็บมาเป็นปมด้อย แต่กลับมองโลกในแง่บวก และยังรู้สึกผูกพันกับแม่อยู่เสมอ เมื่อถึงวันที่กะทิต้องตัดสินใจในบางเรื่องที่ยิ่งใหญ่เกินวัย หนูน้อยก็กล้าหาญเกินกว่าที่ใครๆ คิดนัก ซึ่งผู้กำกับได้ให้ความเห็นในการเลือก น้องพลอย มารับบท กะทิ นี้ว่า

"เราใช้เวลาคัดเลือกอยู่นานหลายเดือนเลยครับ เพราะมีคนสนใจสมัครเข้ามาเป็นพันกว่าคนทั้งทางจดหมาย อีเมล แล้วก็มีที่เข้ามาสมัครด้วยตัวเองด้วย มีน้องๆ ที่เข้าทางเหมาะสมกับบทนี้อยู่หลายคนทีเดียว ทางทีมงานก็จะร่วมคัดเลือกกับ คุณงามพรรณ เจ้าของเรื่องด้วย เพื่อให้ได้ผู้แสดงที่มีคาแรกเตอร์ที่ตรงกันจริงๆ ซึ่งสุดท้ายเราก็ได้เลือก น้องพลอย มารับบทนี้ เพราะความน่ารักสดใส ทั้งบุคลิกและหน้าตา เป็นตัวของตัวเอง ที่สำคัญน้องเค้ามีความสามารถทางการแสดงด้วย เพราะบทนี้จะเป็นบทที่ค่อนข้างยาก แต่ น้องพลอย ก็สามารถแสดงออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทำให้เราเชื่อตามไปได้ โดยที่ยังคงความเป็นเด็กใสๆ มีความเป็นตัวเองอยู่ เรียกได้ว่ามีพรสวรรค์ทางการแสดงมากเลยครับ"

ขณะที่เจ้าของบทประพันธ์และร่วมเขียนบทเรื่องนี้ได้พูดถึง หนูกะทิ ตัวจริงๆ นี้ว่า "พี่ก็ได้มีส่วนร่วมในการคัดเลือกตัวหนูน้อยกะทิด้วยนะคะ ทีมงานก็นำภาพและเทปแคสติ้งมาให้ดูว่าความคิดเห็นและความรู้สึกของคนเขียนและฝ่ายแคสติ้งจะตรงกันมั้ย พี่ก็จะดูเทปและก็มีคอมเมนต์กลับไป ในเทปของ น้องพลอย ครั้งแรกที่เอามาดูมันไม่มีเสียง ก็เลยต้องเรียกกลับมาแสดงให้ดูอีกรอบ (หัวเราะ) ซึ่งตอนแรกที่พี่เห็น น้องพลอย น้องเค้าก็มีความโดดเด่นออกมาเลยนะคะ เล่นบทร้องไห้ได้ เป็นธรรมชาติด้วย ดูเป็นเด็กฉลาด ช่างซักถาม และมีความสามารถทางการแสดงมากเลยค่ะ ก็ดีใจนะคะที่ได้น้องเค้ามาแสดงเป็นกะทิ ก็หวังว่าคนดูจะชอบกันค่ะ" งามพรรณ กล่าว

นอกจากนี้ ความสุขของกะทิ ยังได้นักแสดงรุ่นเก๋ามากฝีมือมาร่วมสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์ด้วย ไม่ว่าจะเป็น "นก - รัชนก แสงชูโต" รับบทเป็น คุณแม่ของกะทิ "แมว - จารุวรรณ ปัญโญภาส" มารับบท คุณยาย "สะอาด เปี่ยมพงษ์สานต์" รับบท คุณตา "ไมเคิล เชาวนาศัย" มารับบท ลุงตอง และ "เชอร์รี่ - เข็มอัปสร สิริสุขะ" ในบท น้าฎา รวมถึงหน้าใหม่อีกคนอย่าง "นิธิศ โค้วสกุล" ที่มารับบท พี่ทอง อีกหนึ่งบทสำคัญที่มีความผูกพันกับกะทิเป็นอย่างมาก

ความสุขของกะทิ ถือเป็นงานเปิดตัวครั้งแรกของผู้กำกับ เจน และทีมภาพยนตร์ชูใจ จะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันราวปลายเดือนมกราคมนี้ โดยจะมีกำหนดฉายอีกไม่นานเกินรอ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sin City: A Dame to Kill For - สร้างจากหนังสือการ์ตูนเรื่อง Sin City ของ แฟรงก์ มิลเลอร์ โดนนำตอน A Dame to Kill For ที่มีความยาว 6 เล่ม Just Another Saturday Night ความยาว 1 เล่มมาสร้าง ส่วนตอน The Long Bad Night เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนไว้แต่ไม่เคยได้รับการตีพิมพ์ และตอน The Fat Loss เป็นตอนที่ แฟรงก์ เขียนขึ้นมาใหม่เพื่อภาพยนตร์เรื่องนี้โดยเฉพาะ อ่านต่อ»
  • Teenage Mutant Ninja Turtles - ถูกวางไว้ให้ออกฉายวันเดียวกับวันครบรอบ 30 ปี ของภาพยนตร์ชุด Teenage Mutant Ninja Turtles อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของกลุ่มนักเต้นต๊อกต๋อยข้างถนนของปักกิ่งที่ฝันจะได้ดวลลีลากับทีมเต้นระดับโลก เตรียมพบกับฉากประชันการเต้นสุดอลั...อ่านต่อ»