1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แน็ก ปรับภาพเป็นวัยรุ่นฮาๆ ใน ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น

แน็ก ปรับภาพเป็นวัยรุ่นฮาๆ ใน ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น

"ย้ง - ทรงยศ สุขมากอนันต์" ความคิดบรรเจิด กำกับภาพยนตร์รักวัยรุ่น 4 เรื่อง "ปิดเทอมใหญ่..หัวใจว้าวุ่น" การรวมนักแสดงวัยรุ่นที่แจ้งเกิดกับจีทีเอช มารวมอยู่ในเรื่องเดียวกัน โดยทำเป็นภาพยนตร์สั้น 4 ตอน ซึ่ง ย้ง เผยว่า

"หลังจากจบ เด็กหอ ผมอยากทำหนังรักบ้าง ช่วงนั้นมีแรงบันดาลใจจากหนังหลายๆ เรื่อง ทั้ง เพื่อนสนิท ซีซั่นเชนจ์ ดู แฮรี่ พอตเตอร์ ตอนที่เกี่ยวกับวัยรุ่นก็ชอบ พอเอาโปรเจกต์มาเสนอ พอดีว่าช่วงนั้นคุณวิสูตร ก็มีโปรเจกต์คล้ายๆ กัน เลยเอามารวมเป็นเรื่องเดียวกัน ซึ่งเป็นหนังรักหลากชีวิต ที่มีแต่ชีวิตวัยรุ่น เป็นเรื่องสั้น 4 เรื่องที่ผมตัดสลับกันไปมา โดยที่ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกันเลย

ผมอยากเชื่อมโยง 4 ตอนนี้ด้วยอารมณ์และการตัดต่อ ด้วยบรรยากาศของความเป็นวัยรุ่น มากกว่าที่จะให้แต่ละเรื่องตัวละครมีความสัมพันธ์กัน ผมว่าตรงนี้คือจุดที่ท้าทาย การทำหนังกับตัวแสดงที่เยอะมาก อาทิ แน็ก (ชาลี ไตรรัตน์) ไมเคิล (ศิรชัช เจียรถาวร) โฟกัส (โฟกัส จีระกุล) ต่าย (ชุติมา ทีปะนาถ) ว่าน (รัชชุ สุระจรัส) และนักแสดงใหม่ ฯลฯ รวมถึงโลเคชั่นมากมาย ท้าทายสำหรับผมมาก ทั้งการเล่าเรื่อง การกำกับอารมณ์ของหนังโดยรวม เป็นการทำงานที่สนุกและลุ้นมาก เป็นประสบการณ์การทำงานอีกชิ้น ที่ผมและนักแสดงทุกคนตั้งใจเต็มที่ เป็นหนังอีกเรื่องที่เหนื่อยๆ มากๆ แต่ก็คุ้มค่าครับที่ได้ทำ"

ด้าน "แน็ก - ชาลี ไตรรัตน์" ต้องปรับภาพเป็นวัยรุ่นฮาๆ ชอบพูดคำผวนในเรื่องนี้ เล่าว่า "เรื่องนี้ผมรับบทเป็นพุ คาแรกเตอร์เป็นวัยรุ่นฮาๆ ชอบพูดคำผวน ชอบจีบสาว ซึ่งในเรื่องจะสนิทกับ ไมเคิล แล้วไปจีบผู้หญิงคนเดียวกัน บทค่อนข้างโตกว่าทุกเรื่อง แล้วบทก็ยากขึ้น เล่นหลายเทกกว่าจะผ่าน เพราะผมยืนอยู่นิ่งๆ ไม่เป็น ชอบกระดิกขา และเล่นเยอะ ซึ่งอาจเป็นเพราะผมติดมาจากละครเวทีที่เพิ่งเล่นจบไป พอมาถ่ายหนังก็เลยเล่นเยอะ ไม่เป็นธรรมชาติ ต้องมาปรับตัวอยู่นานเหมือนกัน โดยมี พี่ย้ง คอยช่วยแนะนำอีกที

สำหรับการทำงานกับ พี่ย้ง ค่อนข้างเข้าใจกัน พี่ย้ง จะรู้จักตัวผมดีกว่าคนอื่น เวลาที่ผมแสดงไม่ได้ พี่ย้ง ก็จะมีวิธีทำให้ผมเล่นได้ บางครั้งก็ดุ แต่ผมไม่กลัว เพราะเราสนิทกัน เรื่องนี้ผมได้เล่นกับ แพท (อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา) นางเอกใหม่ ซึ่งน่ารักมาก เป็นขวัญใจกองถ่าย เลยอยากให้ทุกๆ คนช่วยเป็นกำลังใจพวกเรานักแสดงจีทีเอช ที่มารวมตัวกันเล่นหนังเรื่องนี้ครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • พี่มาก..พระโขนง
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์
  • G.I. Joe: Retaliation
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Bruce Willis, Channing Tatum, Dwayne Johnson
  • หลบผี ผีไม่หลบ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง นภดล ดวงพร, ผัดไท นิลุบล, สุเทพ ประยูรพิทักษ์

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ เบิร์ด ฟิตเชอร์ (แคทรีน เพรสคอตต์) ที่ได้พบกับกล้องโพลารอยด์ตัวหนึ่งในร้านขายของเก่า แต่แล้วเธอกลับพบว่าผู...อ่านต่อ»