1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไฟว์สตาร์ฯ เล็งตลาดหนังต่างชาติ ทดแทนรายได้ในไทย

ไฟว์สตาร์ฯ เล็งตลาดหนังต่างชาติ ทดแทนรายได้ในไทย

เสี่ยเชน - เจริญ เอี่ยมพึ่งพร ผู้บริหารใหญ่แห่งบริษัท ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น จำกัด กล่าวว่า "ปีนี้ไฟว์สตาร์ฯ ถือว่าดี ปริมาณหนังค่อนข้างเยอะกว่าปีที่แล้ว และปีหน้าจะเพิ่มมากกว่านี้ด้วย ตัวเลขรายได้โดยรวมโอเค. บางเรื่องอาจจะดี บางเรื่องอาจจะไม่ดี บางเรื่องสมหวัง บางเรื่องผิดหวัง ทำหนังต้องเป็นอย่างนี้ต้องเข้าใจ อยู่ในขั้นที่เราพอใจ อย่าพูดถึงเรื่องตัวเลขตามเป้าเลย เพราะเป้าของเราส่วนใหญ่ตั้งไว้สูง"

เสี่ยเชนยังกล่าวอีกด้วยว่า "ตอนนี้เรามองเรื่องตลาดต่างประเทศไว้ด้วย สิ่งที่ตามมาคือเรื่องคุณภาพต้องดีเพราะถ้าไปตลาดต่างประเทศ ตอนนี้ที่อยู่ในช่วงการเจรจามีทั้งร่วมทุนผลิตกับต่างประเทศ หรือบางเรื่องอาจจะไปเสนอขาย เพื่อให้เขาจัดจำหน่ายอย่างเดียว อยู่ที่ข้อตกลงหลายๆ อย่าง ตอนนี้ทำหนังต้องเผื่อไว้หลายด้าน เช่น ต่างประเทศ อย่างหนังเรื่อง 14 ตุลา สงครามประชาชน ตอนนี้อยู่ในช่วงการพูดคุยกับต่างประเทศ เพราะมีหลายประเทศอยากเอาหนังเรื่องนี้ไปฉาย

ส่วนล่าสุด มนต์รักทรานซิสเตอร์ ก็มีบริษัทเมืองนอกขอไปจัดจำหน่ายเลย ชื่อบริษัท ปอสซิสซีโม ฟิล์ม เซล ออฟฟิศหลักอยู่ที่เนเธอร์แลนด์ เขาดูแล้วชอบมากเลยขอไปจัดจำหน่าย โดยจะไปจำหน่ายทั่วโลก การที่เราสามารถขายหนังให้ต่างประเทศเป็นการเพิ่มรายได้และความอยู่รอดให้เราแน่นอน บางเรื่องไม่ทำเงินที่บ้านเรา แต่พอขายต่างประเทศได้รายได้ก็มาทดแทน เมื่อก่อนตลาดต่างประเทศเราไม่มี เป็นการเสียรายได้ที่เยอะมาก"

ถามถึงหนังในปีหน้า บอสหนุ่มแย้มว่า "ปีหน้าเราจะมีหนังฟอร์มใหญ่ 8 เรื่อง แต่อาจจะฉายไม่หมดอาจจะคาบเกี่ยวไปปี 46 เช่น โรงแรมผี ขุนแผน ธรณีกรรแสง และที่จะเปิดกล้องตามมาอีกจำนวนหนึ่งครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
  • The Maze Runner - เบรนตัน ธเวตส์ และ คอนเนอร์ เปาโล เข้าทดสอบบท โธมัส แต่สุดท้ายบทนี้ก็ตกเป็นของ ดีแลน โอ'เบรน ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อนเหตุการณ์สยองขวัญใน เดอะ คอนเจอริง เพียงไม่นาน เมื่อตุ๊กตาเด็กสาวที่สองสามีภรรยา เอ็ด วอร์เรน (...อ่านต่อ»