1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แบรด พิตต์ เผยธุรกิจใหม่ สร้างโรงแรมสุดหรูที่เมืองดูไบ

แบรด พิตต์ เผยธุรกิจใหม่ สร้างโรงแรมสุดหรูที่เมืองดูไบ

นอกจากจะเป็นนักแสดงฮอลลีวูดที่โด่งดัง เป็นเจ้าของบริษัทสร้างภาพยนตร์ แพลน บี และทำงานให้กับองค์กรการกุศลต่างๆ แล้ว "แบรด พิตต์" (Brad Pitt) ออกมายอมรับว่าเขาคลั่งไคล้สถาปัตยกรรม ถึงขนาดมีความรู้มากพอที่จะลงมือปฏิบัติด้วยตัวเอง และแผนการล่าสุดของเขา คือการสร้างโรงแรมหรูที่ดูไบ เมืองที่ใหญ่ที่สุดของประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

ผู้ที่รับผิดชอบโครงการก่อสร้างนี้ คือบริษัท ซาบีล โพรเพอร์ตี้ส์ ที่ดูไบ ซึ่งเป็นบริษัทก่อสร้างที่มีชื่อเสียงด้านการใส่ใจชุมชน ดูแลความต้องการของคนในพื้นที่ที่พวกเขาทำงานอยู่ ร่วมกับบริษัทสถาปัตยกรรม กราฟต์ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ลอสแอนเจลิส โดย แบรด ลูกค้าคนสำคัญของบริษัทที่ผันตัวมาเป็นผู้ร่วมงาน จะเป็นหนึ่งในทีมที่ปรึกษาด้านการออกแบบของ กราฟต์ ในโครงการนี้ด้วย

แบรด เปิดเผยรายละเอียดบางส่วนของโครงการนี้ว่าโรงแรมนี้จะมี 800 ห้อง มีบรรยากาศแบบอเมริกัน และมีร้านรวงที่เสนอสินค้าและบริการที่ให้ความบันเทิงต่างๆ และยังสามารถรองรับงานเทศกาลหรูๆ ที่มีดาราคับคั่ง รวมทั้งงานประกาศรางวัลต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ พวกเขาจะก่อสร้างโดยใส่ใจผู้คนในท้องที่ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

ก่อนหน้านี้ แบรด เคยแสดงเจตจำนงด้านสิ่งแวดล้อมมาแล้วในโครงการ เมก อิต ไรต์ ที่เขาร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับบริษัท กราฟต์ เจ้าเก่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ คือสร้างบ้าน 150 หลังในนิวออร์ลีนส์ หลังจากพายุเฮอร์ริเคนแคทรีนาพัดทำลายบ้านเรือนที่นั่น

แบรด ยืนยันว่าเขาชื่นชอบโครงการใหม่ของเขามาก ขณะที่การแสดงเป็นอาชีพของเขา เรื่องสถาปัตยกรรมนั้นเป็นสิ่งที่เขาหลงใหล เขาเคยกล่าวว่า "ผมสนใจพวกสถาปัตยกรรมมากเลย โครงสร้าง การออกแบบ อะไรพวกนี้ ลองให้โจทย์ผมมาสิ ผมจะลองออกแบบดูเลย ผมคลั่งนิดๆ เรื่องการออกแบบเนี่ย"

"ผมตัดสินใจอย่างง่ายดายที่เลือกโครงการนี้เป็นงานก่อสร้างชิ้นหลักของผม" แบรด เล่า "เพราะโรงแรมนี้ ไม่เพียงแต่จะหนุนค่านิยมเรื่องสถาปัตยกรรมที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเท่านั้น แต่ยังจะช่วยหนุนอาชีพผู้ให้ความบันเทิงของผมต่อไปในอนาคตด้วย" ส่วนรายละเอียดอื่นๆ เกี่ยวกับโครงการนี้ เขาจะออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมอีกครั้งในอีก 2-3 เดือนข้างหน้า

แบรด ยังไม่ได้เผยที่ตั้งที่แน่ชัดของโรงแรม แต่เมื่อปี 2005 มีข่าวว่า แบรด พา "แอนเจลินา โจลี" (Angelina Jolie) คนรักของเขา กับลูกเลี้ยง "แมดด็อกซ์" (Maddox) และ "ซาฮาร่า" (Zahara) ไปเที่ยวที่ดูไบ และในปี 2007 มีข่าวว่า แบรด กับ แอนเจลินา ซื้อเกาะที่สร้างโดยมนุษย์ ซึ่งเป็นเกาะหนึ่งของหมู่เกาะ เดอะ เวิร์ล โดยตั้งใจจะทำให้ที่นั่นเป็นที่ที่มีสิ่งแวดล้อมที่ดี เพื่อกระตุ้นค่านิยมรักธรรมชาติ

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Deliver Us from Evil - โจเอล แม็กเฮล ผู้รับบท บัตเลอร์ ใช้เวลาหลายเดือนฝึกฝนขว้างมีด และศิลปะการต่อสู้เพื่อจะได้ไม่ต้องใช้นักแสดงแทน เขาไม่มีบาดแผลจากการฝึกฝนหรือการถ่ายทำเลยสักแผลเดียว จนกระทั่งวันท้ายๆ ของการถ่ายทำ เขากลับมีบาดแผลเพราะใช้มีดตัดช็อกโกแลตให้ลูกชาย อ่านต่อ»
  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

สนุกไปกับเรื่องราวของ โกเมซ (ออสการ์ ไอแซก) มอร์ติเชีย (ชาร์ลีซ เธอรอน) และคนในครอบครัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร พวกเขาอยู...อ่านต่อ»