1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ตัดบทตัวละคร ทรีลอว์นีย์ ออกจาก แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 6

ตัดบทตัวละคร ทรีลอว์นีย์ ออกจาก แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 6

เมื่อนำวรรณกรรมมาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ ก็ย่อมจะมีเสียงครวญด้วยความผิดหวังตามมาเสมอ "Harry Potter and the Half-Blood Prince" ภาพยนตร์ที่สร้างจากหนังสือชื่อเดียวกัน หรือในชื่อไทยว่า "แฮร์รี่ พอตเตอร์ กับเจ้าชายเลือดผสม" โดยนักเขียนชื่อดัง "เจ. เค. โรว์ลิ่ง" (J. K. Rowling) เองก็เช่นกัน เนื่องจากจะมีการตัดตัวละครหลายตัวออกจากบทภาพยนตร์ รวมทั้งตัวละครที่เคยปรากฏตัวบนจอมาแล้วในภาคก่อนหน้านี้ด้วย

ซีบิลล์ ทรีลอว์นีย์ ศาสตราจารย์วิชาพยากรณ์ศาสตร์จอมเพี้ยนของโรงเรียนเวทย์มนตร์ฮอกวอตส์ รับบทโดย "เอ็มม่า ธอมป์สัน" (Emma Thompson) เป็นหนึ่งในตัวละครที่จะไม่ปรากฏตัวในภาพยนตร์ภาค 6 นี้ นักอ่านที่ติดตามหนังสือชุด "Harry Potter" อาจรู้สึกแปลกใจ เนื่องจาก ทรีลอว์นีย์ มีบทบาทสำคัญในหนังสือภาคนี้ เพราะเธอให้ข้อมูลบางอย่างที่ช่วยผลักดันเรื่องราวไปไม่น้อย อย่างไรก็ตาม ตัวแทนของ เอ็มม่า และทีมงานจากสตูดิโอ วอร์เนอร์ บราเธอร์ส ได้ออกมายืนยันข่าวนี้แล้ว แฟนๆ จึงต้องลุ้นต่อไปว่าผู้สร้างภาพยนตร์จะดัดแปลงเรื่องราวอย่างไร หรือจะนำบทบาทของเธอไปให้ตัวละครใดรับหน้าที่แทน

นอกจากศาสตราจารย์ ทรีลอว์นีย์ แล้ว คาดว่าอีกหลายตัวละครจะไม่มีโอกาสออกมาโลดแล่นในจอภาพยนตร์ อาทิ เฟลอร์ เดอลากูร์ นักเรียนสาวสวยที่เข้าแข่งขันไตรภาคีในภาคก่อนหน้า, บิล และ เพอร์ซี่ วีสลีย์ ลูกชายคนโตและคนที่ 3 ของครอบครัว วีสลีย์, ตระกูลก๊อนท์ ครอบครัวของโวลเดอมอร์, เฮปซิบาห์ สมิท หญิงชราร่างอ้วนที่ครอบครองทรัพย์สำคัญที่ตกทอดมาจากผู้ก่อตั้งโรงเรียนฮอกวอตส์ และ เมอร์เทิล จอมคร่ำครวญ ซึ่งเป็นวิญญาณเด็กผู้หญิงในห้องน้ำ

ในภาคนี้ ลอร์ดโวลเดอมอร์ ตัวร้ายสุดของเรื่อง ได้เข้ายึดครองทั้งโลกแห่งเวทมนตร์และโลกมักเกิ้ล (มนุษย์ธรรมดา) โรงเรียนฮอกวอตส์ไม่ใช่สถานที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป แฮร์รี่ พอตเตอร์ พระเอกของเรื่อง ซึ่งรับบทโดย "แดเนียล แรดคลิฟฟ์" (Daniel Radcliffe) สงสัยว่าในปราสาทอาจมีอันตรายบางอย่างซ่อนอยู่ ขณะที่อาจารย์ใหญ่ ดัมเบิลดอร์ รับบทโดย "ไมเคิล แกมบอน" (Michael Gambon) ขะมักเขม้นอยู่กับการเตรียมตัวสำหรับการต่อสู้ครั้งสุดท้ายที่ใกล้จะมาถึง

ในภาคนี้พ่อมดและแม่มดน้อยจากภาคก่อนๆ เติบโตขึ้นเป็นหนุ่มสาว ภาพยนตร์จึงเล่าประเด็นความรักแรกรุ่นหลายต่อหลายคู่ ทั้ง แฮร์รี่ และ ดีน โธมัส ต่างก็สนใจในตัว จินนี่ ที่รับบทโดย "บอนนี่ ไรต์" (Bonnie Wright) ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสนิท 2 คนของ แฮร์รี่ อย่าง รอน ที่รับบทโดย "รูเพิร์ต กรินต์" (Rupert Grint) และ เฮอร์ไมโอนี่ ที่รับโดย "เอ็มม่า วัตสัน" (Emma Watson) ก็มีนักเรียนหญิงอีก 2 คน คือ ลาเวนเดอร์ บราวน์ กับ โรมิลด้า เวน เข้ามาพัวพันด้วย

ผู้ที่ชื่นชอบ แฮร์รี่ และเพื่อนๆ จะได้ชมการต่อสู้กับศาสตร์มืด และการไขเงื่อนงำต่างๆ ของเรื่องลึกลับ รวมทั้งเรื่องรักกุ๊กกิ๊กของเหล่านักเวทย์วัยรุ่นในภาพยนตร์ Harry Potter and the Half-Blood Prince ในเดือนพฤศจิกายน ปี 2008 นี้ จากฝีมือการกำกับของ "เดวิด เยตส์" (David Yates) คนเดิมจาก "Harry Potter and the Order of the Phoenix"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของหนุ่มน้อยนามว่าโจโจ (โรมัน กริฟฟิน เดวิส) ในกองทัพนาซีของเยอรมันผู้มี ฮิตเลอร์ (ไทกา ไวทีที) เป็นเพื่อนในจิ...อ่านต่อ»