1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แมตต์ คว้าบทนักรักบี้ในภาพยนตร์ The Human Factor

แมตต์ คว้าบทนักรักบี้ในภาพยนตร์ The Human Factor

บทบาทใหม่ของนักแสดงหนุ่ม "แมตต์ เดมอน" (Matt Damon) คราวนี้เขาจะแสดงเป็นนักกีฬาผู้โด่งดังในประวัติศาสตร์ "ฟรองซัวส์ พีนาร์" (Francois Pienaar) ในภาพยนตร์กีฬารักบี้ที่มีนัยสำคัญทางการเมืองเรื่อง "The Human Factor" ซึ่งอิงจากเรื่องจริง และเป็นผลงานการกำกับของ "คลินต์ อีสต์วู้ด" (Clint Eastwood) นักแสดงรุ่นเก๋าที่ผันตัวมามุ่งเน้นงานกำกับ

ดาราดังอีกคนที่ร่วมแสดงกับ แมตต์ ในเรื่องนี้ คือ "มอร์แกน ฟรีแมน" (Morgan Freeman) ซึ่งจะมารับบทเป็นประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐแอฟริกาใต้คนแรก ที่ได้รับเลือกตั้งตามกระบวนการแบบประชาธิปไตย "เนลสัน แมนเดลา" (Nelson Mandela) ซึ่งจะมีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้

เรื่องราวในภาพยนตร์พุ่งเป้าไปที่ชีวิตของ เนลสัน ในเหตุการณ์แข่งขันรักบี้ระดับโลกที่ชื่อ รักบี้ เวิร์ล คัป เมื่อปี 1995 ที่ประเทศแอฟริกาใต้เป็นเจ้าภาพ ทีมชาติรักบี้ของแอฟริกาใต้ หรือที่เรียกว่า สปริงบอกส์ นั้นมีผู้เล่นผิวขาวทั้งทีม ยกเว้นเพียง "เชสเตอร์ วิลเลียมส์" (Chester Williams) ที่เป็นคนผิวสีเพียงคนเดียว ทำให้ชาวแอฟริกาใต้เกลียดชังทีมรักบี้ของพวกเขา เนลสัน รัฐบุรุษผิวสี ตัดสินใจเข้ามาดูแลปัญหาดังกล่าว ด้วยการให้ความสนับสนุนทีม สปริงบอกส์ อย่างเต็มที่

ในการแข่งขันครั้งนั้น สปริงบอกส์ ถูกจัดอันดับอยู่ที่อันดับ 9 และไม่มีใครคาดคิดว่าจะสามารถโค่นทีมชั้นนำอย่างทีมออสเตรเลียที่ชนะรวดมาตลอด 12 เดือนไปได้ อีกทั้งยังเอาชนะทีมนิวซีแลนด์ไป 15-12 และกลายเป็นทีมที่แกร่งที่สุดในการแข่งขันนั้น วินาทีที่ เนลสัน ซึ่งสวมเสื้อทีมแอฟริกาใต้ ขึ้นไปมอบถ้วยรางวัลให้กัปตันทีมผิวขาว ฟรองซัวส์ หลายๆ คนถือว่าเป็นวินาทีที่การแบ่งแยกสีผิวถูกทำลายลง

มอร์แกน เป็นผู้ริเริ่มการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยเขาตั้งตัวเป็นผู้อำนวยการสร้างกับคนทำงานเบื้องหลังอีก 3 คน จากนั้นเขาก็นำภาพยนตร์เรื่องนี้ไปพูดคุยกับ คลินต์ เพื่อนของเขา รวมทั้งนำไปเสนอให้บริษัท วอร์เนอร์ บราเธอร์ส พิจารณา ซึ่งก็ได้รับการอนุมัติ ขณะที่บริษัท เรฟเวอเลชั่นส์ ของ มอร์แกน กับบริษัท มาลปาโซ ของ คลินท์ เป็นผู้ดูแลการผลิต

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดัดแปลงจากหนังสือ The Human Factor: Nelson Mandela and the Game that Changed the World ที่เขียนโดย "จอห์น คาร์ลิน" (John Carlin) โดยมี "แอนโธนีย์ เพ็กแฮม" (Anthony Peckham) เข้ามาทำหน้าที่เขียนบทดัดแปลง การถ่ายทำจะเริ่มขึ้นต้นปีหน้าในแอฟริกาใต้ และมีกำหนดการออกฉายในปี 2009

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 5 ยุทธหัตถี - มงกุฎที่ แอฟ - ทักษอร ภักดิ์สุขเจริญ ผู้รับบท มณีจันทร์ สวมในฉากพระบรมราชาภิเษกคือมงกุฎของจริงจากพิพิธภัณฑ์ อ่านต่อ»
  • The Raid 2 - ทุกหมัดและทุกการเตะในภาพยนตร์เป็นของจริง อิโก อูไวส์ ผู้รับบท รามา และนักต่อสู้คนอื่นๆ ต้องฝึกฝนควบคุมแรงและความเร็ว เพื่อให้ดูสมจริงต่อหน้ากล้อง อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เอเฟรียม (โรเบิร์ต แพตทินสัน) ได้รับการว่าจ้างให้ขึ้นเรือไปยังเกาะอันห่างไกลนอกชายฝั่งนิวอิงแลนด์เป็นเวลา 4 สัปดาห์ เพื...อ่านต่อ»