1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บริตทานีย์ ขอถอนตัวจากการพากย์เสียง ทิงเกอร์ เบลล์

บริตทานีย์ ขอถอนตัวจากการพากย์เสียง ทิงเกอร์ เบลล์

"บริตทานีย์ เมอร์ฟีย์" (Brittany Murphy) นักแสดงอเมริกันที่เคยผ่านงานให้เสียงตัวละครในภาพยนตร์มาแล้วหลายเรื่อง อาทิ "Happy Feet" และ "Good Boy!" ดังนั้นการที่เธอจะรับงานเป็นนักพากย์อีกครั้งก็คงไม่แปลก แต่แล้วกลับมีข่าวว่าเธอขอถอนตัวจากการพากย์เสียงในภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่สร้างเพื่อขายในรูปแบบดีวีดีและวีซีดีของ วอลท์ ดิสนีย์ เรื่อง "Tinker Bell" ในบทตัวละครเอกชื่อเดียวกับชื่อเรื่อง

วอลท์ ดิสนีย์ จ้าง บริตทานีย์ มารับหน้าที่นี้ในปี 2006 แต่แล้วในปี 2007 ก็มีปัญหาภายในมากมายในแผนกบริหารจนการผลิตต้องหยุดชะงักไป ทว่าในที่สุดภาพยนตร์เรื่องนี้ก็แล้วเสร็จ แต่ไม่มี บริตทานีย์ ในบทนำดังที่ได้ประกาศในทีแรก ดิสนีย์ ไม่ได้ออกมาอธิบายถึงเหตุผลที่พวกเขาไม่ได้ร่วมงานกับ บริตทานีย์ ตามแผน ทำให้มีข่าวลือออกมามากมาย

ผู้คนลือกันไปหลายกระแสว่า ดิสนีย์ ไล่ บริตทานีย์ ออก เพราะ บริตทานีย์ มีปัญหาส่วนตัวที่ทำให้ภาพลักษณ์ไม่ดี จนไม่เหมาะกับภาพลักษณ์ใสๆ ของบริษัทที่ผลิตความบันเทิงสำหรับเด็ก บ้างก็ว่าเป็นเพราะผู้บริหารไม่ชอบผลงานของเธอ หรืออาจเป็นเพราะต้องการให้เปิดทางให้ "เม วิตแมน" (Mae Whitman) ดารารุ่นน้องที่เคยพากย์เสียงภาพยนตร์แอนิเมชั่นมาหลายเรื่องเข้ามารับหน้าที่แทน

ผลงานพากย์เสียงที่ทำให้ เม เป็นที่จดจำได้มากที่สุด คือภาพยนตร์แอนิเมชั่นที่ฉายทางโทรทัศน์เรื่อง "Avatar: The Last Airbender" ในบท คาทาร่า ส่วนผลงานการแสดงที่โด่งดังที่สุดของเธอ คือภาพยนตร์ในปี 1996 เรื่อง "Independence Day" ในบทลูกสาวประธานาธิบดี ในขณะที่ บริตทานีย์ มีผลงานออกมาน้อยลงๆ และสื่อมวลชนสนใจแต่เรื่องส่วนตัวของเธอมากกว่าเรื่องอาชีพ

ในที่สุด ดิสนีย์ ก็ออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ไล่เธอออก แต่ บริตทานีย์ ขอถอนตัวไปเอง เนื่องจากปัญหาเรื่องการจัดตารางเวลาที่ไม่ลงตัวกับแผนงาน "พอ จอห์น แลสซีเตอร์ (John Lasseter) เข้ามาบริหาร ตารางงานก็เปลี่ยนไป แล้วตารางใหม่มันไม่ลงตัวกับตารางงานของ บริตทานีย์" ตัวแทนของบริษัท ดิสนีย์ อธิบาย ในขณะที่ บริตทานีย์ ไม่ได้ออกมาแสดงความเห็นใดๆ ในเรื่องนี้

ทิงเกอร์ เบลล์ นางฟ้าตัวเล็กๆ ที่ทุกคนคุ้นภาพเธอบินอยู่เคียงข้าง ปีเตอร์ แพน ในเทพนิยายที่โด่งดังเรื่อง "Peter Pan" จะได้เป็นตัวนำในภาพยนตร์ของตัวเองเป็นครั้งแรก และจะได้มีบทพูดเป็นครั้งแรก ในภาพยนตร์แอนิเมชั่นสามมิติที่กำกับโดย "แบรดลีย์ เรย์มอนด์" (Bradley Raymond) ซึ่งจะวางแผงในรูปแบบวีซีดีและดีวีดีในวันที่ 28 ตุลาคม 2008 นี้ นอกจากนี้ ผู้สร้างยังมีแผนที่จะผลิตอีก 3 ภาคตามออกมาในปีถัดๆ ไปอีกด้วย

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Expendables 3 - บรูซ วิลลิส ถูกวางตัวไว้ให้กลับมารับบท มิสเตอร์ เชิร์ช ด้วยค่าตัว 3 ล้านเหรียญสหรัฐ ในการกลับมาแสดง 4 วัน คิดเป็นวันละ 750,000 เหรียญสหรัฐต่อวัน เมื่อ บรูซ เรียกค่าตัวเป็น 1 ล้านเหรียญสหรัฐต่อวัน ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ผู้เขียนบทและผู้รับบท บาร์นี กับเหล่าผู้อำนวยการสร้างจึงปฏิเสธ ต่อมา ซิลเวสเตอร์ สามารถแทนที่ บรูซ ด้วย แฮร์ริสัน ฟอร์ด ซึ่งเข้ามาแสดงบท แม็กซ์ ตัวละครใหม่ได้ภายในเวลา 3 วัน อ่านต่อ»
  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ผจญภัยสู่ทุ่งหญ้าสะวันนาในแอฟริกาที่ซึ่งราชาได้ถือกำเนิด ซิมบา (โดนัลด์ โกลเวอร์) มีราชามูฟาซา (เจมส์ เอิร์ล โจนส์) บิด...อ่านต่อ»