1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

อแมนดา เผย รับแสดง Mamma Mia! เพราะ เมอรีล สตรีป

อแมนดา เผย รับแสดง Mamma Mia! เพราะ เมอรีล สตรีป

"อแมนดา ไซฟริด" (Amanda Seyfried) หนึ่งในนักแสดงนำเรื่อง "Mamma Mia!" ภาพยนตร์เพลงที่ดัดแปลงบทจากละครเวที ที่ใช้เพลงของวงดังจากสวีเดน "แอ๊บบา" (ABBA) ดำเนินเรื่อง แต่นักแสดงสาวชาวอเมริกัน กลับยอมรับว่าไม่ค่อยรู้จัก แอ๊บบา เท่าไรนักก่อนจะมาแสดงนำในภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะเธอเพิ่งอายุ 22 ปี จึงโตไม่ทันยุคที่เพลงแนวดิสโก้ของ แอ๊บบา กำลังเป็นที่นิยม

ในช่วงวัยเด็กของ อแมนดา วงป๊อปชายล้วนกำลังโด่งดัง ความทรงจำเกี่ยวกับเพลงของ แอ๊บบา มีเพียงผลงานที่นักร้องรุ่นใหม่นำมาถ่ายทอดซ้ำเท่านั้น "ฉันจำตอนที่วง เอทีนส์ (A*Teens) เอาเพลง Dancing Queen มาร้องใหม่ได้" อแมนดา เล่าย้อนความ "ฉันรู้แค่นี้เอง แล้วก็ไม่ได้นึกอยากจะค้นข้อมูลต่อด้วยล่ะนะ ก็ตอนนั้นฉันคลั่งวงอย่าง เอ็นซิงก์ ('N Sync) มากกว่า"

แต่ อแมนดา กลับอยากรับบท โซฟี ใน Mamma Mia! มาก เพราะเธออยากจะแสดงร่วมกับนักแสดงรุ่นใหญ่อย่าง "เมอรีล สตรีป" (Meryl Streep) โดย อแมนดา เล่าว่า "ฉันได้ยินว่า เมอรีล สตรีป จะแสดงเป็นแม่ในเรื่องนี้ แล้วก็ฉันคิดว่าฉันร้องเพลงได้นะ ฉันเป็นนักแสดง ฉันเล่นเป็นลูกสาวของเมอรีลได้แน่ ฉันก็เลยไปลองคัดตัวแสดงด้วยความกระตือรือร้นอย่างยิ่ง แล้วฉันก็ได้บทนี้มาจริงๆ"

เนื่องจาก เมอรีล เป็นนักแสดงที่ได้รับความนับถือมากมาย จากการคร่ำหวอดในวงการมากว่า 30 ปี และได้รับรางวัลด้านการแสดงมามากมายอย่างน่าทึ่ง พอ อแมนดา คว้าบท โซฟี มาได้สมใจ เธอจึงกลับหวั่นใจขึ้นมา "ฉันรู้สึกกลัว แบบว่า โอ๊ย แย่แล้ว โอเคฉันได้แสดงหนังแล้ว ว้าว แต่มันก็เป็นความรับผิดชอบที่ใหญ่โตมาก ที่ต้องแสดงประกบ เมอรีล สตรีป ถ้าฉันทำได้ไม่ดี จะทำยังไงกันเนี่ย" อแมนดา กล่าว

จริงๆ แล้ว อแมนดา ไม่จำเป็นต้องกังวลขนาดนั้น เพราะเธอมีประสบการณ์ด้านการร้องเพลงมาตั้งแต่อายุ 11 ปี และจะออกผลงานเดี่ยวอัลบั้มแรกภายในปีนี้ หรือไม่ก็ต้นปี 2009 โดยมีซิงเกิลแรกเป็นเพลง "Gimme! Gimme! Gimme!" ซึ่งเป็นเพลงประกอบภาพยนตร์เรื่อง Mamma Mia! นี้ด้วย นอกจากนี้ เมอรีล เองก็ชื่นชมฝีมือของเธอ "ฉันคิดว่าเธอน่าทึ่งมาก" เมอรีล กล่าว "เธอดูเป็นวัยรุ่นบอบบาง ไม่น่าเชื่อว่าจะร้องเพลงเสียงหนักแน่นทรงพลังได้ขนาดนั้น เธอมีพลังเสียงแบบนักร้องอยู่จริงๆ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • Viy - ดัดแปลงมาจากเรื่องสั้นปี 1835 ของ นิโคไล กอโกล เรื่องราวเกี่ยวกับปีศาจตนหนึ่งที่แค่เพียงสบตาก็ทำให้เสียชีวิตได้ ตอนแรกภาพยนตร์เรื่องนี้มีกำหนดฉายปี 2009 ซึ่งเป็นวันครบรอบวันเกิด 200 ปีของนักเขียนพอดี อ่านต่อ»
  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อ เอ็ดนา (โรบิน เนวิน) หญิงชราผู้เป็นยายของ แซม (เบลลา ฮีทโคต) ได้หายตัวออกไปจากบ้านอย่างลึกลับ หลานสาวผู้เป็นที่รั...อ่านต่อ»