1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เหตุผลที่ ฮิวจ์ ไม่ยอมให้คำแนะนำเรื่องเลี้ยงลูกกับ นิโคล

เหตุผลที่ ฮิวจ์ ไม่ยอมให้คำแนะนำเรื่องเลี้ยงลูกกับ นิโคล

"ฮิวจ์ แจ็กแมน" (Hugh Jackman) และ "นิโคล คิดแมน" (Nicole Kidman) เพื่อนนักแสดงจากออสเตรเลียได้ประชันฝีมือการแสดงกันใน "Australia" ภาพยนตร์รักย้อนยุคของผู้กำกับ "บาซ เลอร์มานน์" (Baz Luhrmann) ซึ่งปิดกล้องไปเมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2007 ในช่วงใกล้ปิดกล้องนั้น นิโคล เพิ่งตั้งครรภ์ลูกคนแรกของเธอกับสามี "คีธ เออร์เบิน" (Keith Urban) พอดี

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2008 ที่ผ่านมา นิโคล ก็ให้กำเนิดลูกสาว ผู้มีชื่อน่ารักว่า "ซันเดย์ โรส คิดแมน เออร์เบิน" (Sunday Rose Kidman Urban) ขณะที่ ฮิวจ์ ก็มีประสบการณ์ไม่น้อยในฐานะคุณพ่อลูกสอง เพราะเขากับภรรยา "เดบอร์รา-ลี เฟอร์เนสส์" (Deborra-Lee Furness) รับเด็กมาเลี้ยง 2 คน ชื่อ "ออสการ์ แมกซิมิลเลียน" (Oscar Maximillian) ปัจจุบันอายุ 8 ปี และ "เอวา เอเลียต" (Ava Eliot) ปัจจุบันอายุ 3 ปี

แม้ นิโคล จะเคยรับหน้าที่เป็นคุณแม่มาก่อน สมัยที่เธอและอดีตสามี "ทอม ครูซ" (Tom Cruise) อุปการะเด็ก 2 คนมาเลี้ยงด้วยกัน แต่การเป็นคุณแม่ของ ซันเดย์ นับเป็นก้าวสำคัญก้าวหนึ่งของเธอ เพราะนี่เป็นครั้งแรกที่เธอตั้งครรภ์และคลอดเด็กออกมาได้อย่างปลอดภัย หลังจากเคยแท้งลูกมาแล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้

การร่วมงานกันครั้งนี้อาจเป็นโอกาสดีที่ ฮิวจ์ และ นิโคล จะได้พูดคุยปรึกษากันตามประสาคนเป็นพ่อเป็นแม่ แต่ ฮิวจ์ กลับไม่ให้คำแนะนำใดๆ แก่ นิโคล เพราะประสบการณ์สมัยเป็นพ่อลูกอ่อนของเขาน่ะเอง "ผมไม่ให้คำแนะนำอะไรทั้งนั้นล่ะ เพราะใครที่มีลูกจะรู้ดีเลยว่า ไม่มีอะไรน่ารำคาญใจไปกว่าคำแนะนำว่าควรทำอย่างนั้นอย่างนี้" พระเอกชื่อดังให้เหตุผล

จริงๆ แล้ว ฮิวจ์ มีคำแนะนำดีๆ ข้อหนึ่ง ซึ่งเป็นคำแนะนำจากคุณหมอผู้ทำคลอด ออสการ์ ลูกชายของเขา "คุณหมอเดินเข้ามา แล้วประมาณ 2 นาทีถัดมา เด็กก็ลืมตาดูโลก ก่อนจะไปเขาพูดว่า ยินดีด้วยครับ อย่าเขย่าตัวเด็กนะครับ" ฮิวจ์ อธิบายด้วยอารมณ์ขัน "ถัดมา 2 สัปดาห์ ลูกผมไม่ยอมหลับ เราเลยต้องคอยเขย่าตัวเขา นี่แหละครับ คำแนะนำเดียวที่ผมจะให้ อย่าเขย่าตัวเด็ก เพราะสุดท้ายแล้ว คุณต้องเขย่าตัวเขาไปอีกนานแสนนานเลยล่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Million Dollar Arm - สร้างจากเรื่องจริงของ เจบี เบิร์นสตีน ซึ่งรับบทโดย จอน ฮัมม์ ผู้ปัจจุบันยังคงอำนวยการสร้างการแข่งขัน The Million Dollar Arm ที่ประเทศอินเดีย อ่านต่อ»
  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ มิยูกิ ฮิราอิ (อายามิ นากะโจ) หญิงสาวร่างกายอ่อนแอ ที่ได้รับข่าวร้ายว่าตัวเองจะมีชีวิตเหลืออยู่ได้อีกแค่ 1...อ่านต่อ»