1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เคต เบกคินเซล ทึ่งตัวเอง ได้รับการยอมรับในฐานะดาราบู๊

เคต เบกคินเซล ทึ่งตัวเอง ได้รับการยอมรับในฐานะดาราบู๊

บทบาทที่โด่งดังที่สุดของนักแสดงสาวชาวอังกฤษ "เคต เบกคินเซล" (Kate Beckinsale) คือ ผีดูดเดือดสาวที่เชี่ยวชาญด้านการลอบสังหารนามว่า เซลีน ในภาพยนตร์ต่อสู้ระทึกขวัญเมื่อปี 2003 เรื่อง "Underworld" และปีถัดมา เธอก็ได้แสดงอีกบทบาทหนึ่งที่โดดเด่นไม่แพ้กัน นั่นคือ แอนนา วาเลอเรียส ผู้ตามสังหาร แดร็กคูลา ในภาพยนตร์ "Van Helsing"

เคต อธิบายเหตุผลที่อยากจะแสดงบทต่อสู้มาตลอด โดยยกตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง "Die Hard" ที่ตัวละครหญิงทำแค่เพียงนั่งบนเครื่องบินและโทรศัพท์ ในขณะที่ เคต นึกอยากออกไปลุยระเบิดเองเหมือนที่ตัวละครชายทำมากกว่า "และบทแบบนั้น (สำหรับผู้หญิง) ก็มีไม่เยอะด้วย" เคต กล่าว "พอมีจริงๆ ก็มักจะเป็นภาพยนตร์อเมริกัน ซึ่ง (ตัวละครหญิงในเรื่อง) ก็ดูอ้อนแอ้นนิดๆ อยู่ดี"

ไม่ใช่แค่อยากแสดงบทบาทเหล่านั้นเท่านั้น เคต จริงจังกับงานนี้แบบทุ่มสุดตัว "ฉันไม่อยากจะแสดงแบบตบตาคนดูแบบที่มักจะเป็นกัน (ในฮอลลีวูด)" เคต กล่าว และเผยถึงต้นแบบนางเอกพันธุ์แกร่งที่เธอชื่นชม "ฉันว่านานแล้วนะที่ไม่มีตัวละครหญิงแกร่งๆ อย่าง ซาราห์ คอนเนอร์ ใน The Terminator หรือตัวละครหญิงใน Alien หรืออย่างนางเอก La Femme Nikita"

แล้วความตั้งใจจริงก็ทำให้ เคต ประสบความสำเร็จในฐานะสาวนักบู๊ นักวิจารณ์และคอภาพยนตร์จำนวนมากยอมรับฝีมือการแสดงฉากต่อสู้ของเธอ ซึ่งทำให้เจ้าตัวทึ่งมาก จนเธอออกมาเผยว่า จริงๆ แล้ว การแสดงฉากต่อสู้นั้นไม่ใช่สิ่งที่เธอถนัดเลย เธอมักคิดว่าตัวเองดูตลกมากกว่า "ฉันยังแปลกใจอยู่เลย ที่มีคนมาดูฉันถือปืน แล้วไม่ระเบิดเสียงหัวเราะขำฉันออกมา" เคต เผยความในใจ

นักแสดงสาวเล่าถึงความอ่อนหัดด้านกีฬาของเธอ ทว่าด้วยน้ำเสียงอารมณ์ดี เธอมีพี่น้องผู้ชาย 4 คนและมีเพื่อนผู้ชายจำนวนมาก เวลาเล่นอะไรที่ใช้แรง เธอก็จะแพ้เสมอ เธอเล่นปิงปองไม่เป็น และหากมีใครโยนบอลใส่ เธอก็จะทำท่ากลัวหัวหด "จริงๆ แล้วฉันกังวลมากตอนแสดง รู้สึกว่าฉันจะทำได้จริงๆ เหรอ ฉันจะเชื่อตัวเองดีไหม อย่าเพิ่งพูดถึงว่าคนอื่นดูแล้วจะเชื่อไหมเลย"

อย่างไรก็ตาม ความกังวลและแรงกดดันในการทำสิ่งที่ไม่คุ้นเคย เป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่เธอรับแสดงบทต่อสู้เหล่านั้น เพราะเธอชอบทำงานที่ท้าทาย และหลังจากบู๊เต็มเหนี่ยวในภาพยนตร์ไปแล้ว บางครั้งเธอก็รู้สึกแข็งแกร่งเหมือนเป็นผู้ชาย แต่ก็รู้สึกสบายใจขึ้นกับการเป็นผู้หญิงด้วยเช่นกัน "มันทำให้ฉันรู้สึกสบายใจที่จะพูดว่า นี่คุณ จะช่วยฉันถือกระเป๋าก็ได้นะ ขอบคุณมากค่ะที่เปิดประตูให้" เคต กล่าว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • God Help the Girl - ตอนแรก แอลล์ แฟนนิง คือผู้รับบท แคสซี แต่เพราะปัญหาตารางงานจึงต้องถอนตัว ภายหลัง แฮนนาห์ เมอร์เรย์ เข้ามารับบทนี้แทน อ่านต่อ»
  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จากมหันตภัยครั้งยิ่งใหญ่โดยเงื้อมือของธานอส (จอช โบรลิน) ที่ล้างบางครึ่งจักรวาลและทำให้ทีมอเวนเจอร์สแตกกระสานซ่านเซ็น ท...อ่านต่อ»