1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เฮลีย์ สวมบทวัยรุ่นผู้ต่อต้านฮิตเลอร์ใน Truth & Treason

เฮลีย์ สวมบทวัยรุ่นผู้ต่อต้านฮิตเลอร์ใน Truth & Treason

"เฮลีย์ โจล ออสเมนต์" (Haley Joel Osment) เริ่มต้นการแสดงตั้งแต่วัยเพียง 4 ปี กระทั่งมีชื่อเสียงทั่วโลกช่วงต้นยุค 90 จากภาพยนตร์ดังอย่าง "The Sixth Sense" และ "A.I." ตอนนี้ เฮลีย์ กลับมาอีกครั้งในวัย 20 ปี และได้สวมบทบาทที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ใน "Truth & Treason" ภาพยนตร์การเมืองที่อ้างอิงจากเรื่องจริง กำกับโดย "แมตต์ วิตเทกเกอร์" (Matt Whitaker)

เฮลีย์ รับบทเป็น เฮลมุธ ฮิวเบเนอร์ วัยรุ่นในกลุ่มยุวชนฮิตเลอร์ที่ลุกขึ้นต่อต้าน อดอล์ฟ ฮิตเลอร์ ผู้นำนาซีเยอรมันในช่วงปี 1933-1945 เฮลมุธ ใช้เพียงการเขียนถ้อยคำปลุกระดมเป็นอาวุธ สุดท้ายแล้วเขาก็กลายเป็นสมาชิกกลุ่มต่อต้านฮิตเลอร์ที่อายุน้อยที่สุด คือ 17 ปี ที่ถูกศาลประชาชนของนาซีตัดสินประหารชีวิต

"มันเป็นเรื่องจริงครับ" เฮลีย์ เล่าถึงประวัติศาสตร์ "วัยรุ่นบางคนในกลุ่มยุวชนฮิตเลอร์ในปี 1941 ได้ฟังรายการลับของสถานีวิทยุบีบีซี ที่พวกเขาหาคลื่นพบในฮัมบูร์ก พอได้ฟังเรื่องราวต่างๆ เกี่ยวกับสงคราม โดยไม่มีการโฆษณาชวนเชื่อของนาซีเข้ามาปะปน พวกเขาเลยคิดขัดขืนนาซีขึ้นมา แล้วเริ่มตั้งกลุ่มแจกจ่ายใบปลิวต่อต้านฮิตเลอร์"

เฮลมุธ ดำเนินการร่วมกับเพื่อนสนิทอีก 2 คน คือ รูดอล์ฟ วอบเบอ และ คาร์ล-ไฮน์ซ ชนิบเบอ กระทั่ง เกสตาโป หรือตำรวจลับนาซี เอริช มุสซเนอร์ ไล่ตามมาจับกุมพวกเขาสำเร็จ รูดอล์ฟ และ คาร์ล-ไฮน์ซ ไม่ได้ถูกประหารชีวิตเหมือน เฮลมุธ แต่ต้องโทษจำคุกหลายปี ซึ่งปัจจุบัน คาร์ล-ไฮน์ซ ตัวจริงยังมีชีวิตอยู่ และกลายมาเป็นที่ปรึกษาให้คณะผู้สร้างภาพยนตร์เรื่องนี้

ผู้สร้างยังไม่เปิดเผยว่าใครจะมารับบทสำคัญอย่าง เอริช และ รูดอล์ฟ แต่ประกาศออกมาแล้วว่า เฮลีย์ จะได้ร่วมงานกับ "เจมี โธมัส คิง" (Jamie Thomas King) ในบทเพื่อนร่วมอุดมการณ์ คาร์ล-ไฮน์ซ และ "แมกซ์ ฟอน ซีโดว" (Max von Sydow) จะมารับบท ฟรานซ์ ฟิไคซ์ แต่ก็ยังไม่มีรายละเอียดว่าตัวละคร ฟรานซ์ เป็นใคร และมีบทบาทสำคัญอย่างไร

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
  • Annabelle - วอร์ด ฮอร์ตัน แต่งชุดนักศึกษาแพทย์มาคัดตัวสำหรับแสดงบท จอห์น ซึ่งเป็นตัวละครที่ประกอบอาชีพเป็นแพทย์ และสุดท้ายเขาก็ได้รับบทนี้ไป อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเครื่องบินลำหนึ่งเหมือนกำลังจะตก เอมม่า (อเล็กซานดรา แดดดาริโอ) จึงได้ระบายความลับให้ แจ็ก (ไทเลอร์ เฮอคลิน) หนุ่ม...อ่านต่อ»