1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

โอลยา ฝ่าฟันจากวัยเด็กแสนลำเค็ญสู่บทบาทสาวบอนด์

โอลยา ฝ่าฟันจากวัยเด็กแสนลำเค็ญสู่บทบาทสาวบอนด์

นางแบบและนักแสดง "โอลยา เคียวอีเลนโก" (Olga Kurylenko) ที่เคยฝากความสวยไว้ในภาพยนตร์เรื่อง "Hitman" กำลังจะโด่งดังขึ้นไปอีกในฐานะ สาวบอนด์ หลังจากได้รับบท คามิลล์ ในภาพยนตร์สายลับ เจมส์ บอนด์ "Quantum of Solace" ซึ่งนำแสดงโดย "แดเนียล เครก" (Daniel Craig) และกำลังจะเข้าฉายในไทย วันที่ 6 พฤศจิกายน นี้

โอลยา เกิดที่เมืองทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศยูเครน ติดกับทะเลอาซอฟ ที่ขึ้นชื่อเรื่องบ่อน้ำแร่ธรรมชาติและการอาบโคลน แต่ช่วงที่ โอลยา เติบโตนั้น เป็นยุคที่โรงงานในโซเวียดต่างปิดตัวเพราะล้มละลาย ครอบครัวของเธอจึงต้องดิ้นรน ขณะที่ "มารินา อัลยาบูเชวา" (Marina Alyabusheva) คุณแม่ของเธอ พยายามออกไปทำงานหาเงินนอกบ้าน "ไรซา อัลยาบูเชวา" (Raisa Alyabusheva) คุณยายของเธอ จึงต้องช่วยเลี้ยงดู โอลยา

ตอนเรียนชั้นเกรด 7 (ม.1) โอลยา ได้แสดงบทเด่นบทแรกในละครโรงเรียน นั่นคือบทภรรยาสาวของ แกรนด์ฟาเธอร์ ฟรอสต์ หรือ ซานตา คลอส ส่วนจุดเริ่มต้นที่ทำให้ โอลยา กลายเป็นดาวจรัสแสง คือตอนที่เธออายุ 13 ปี และมีแมวมองมาพบเธอที่รถไฟใต้ดินในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ทำให้เธอได้ทำงานกับค่ายนางแบบที่ปารีส และเข้าสู่วงการแสดงในที่สุด

เมื่อ โอลยา โด่งดัง "ฮาลินา คุลชิตสกา" (Halina Kulchitska) คุณครูสอนเปียโน จำเธอได้ คุณครูกล่าวว่า "เธอเป็นเด็กมีพรสวรรค์ ถ้าไม่ได้บทสาวบอนด์ เธอก็ต้องได้บทใหญ่บทอื่นแน่ๆ" ขณะที่คุณครูสอนการแสดง "อินา คามินสกา" (Ina Kaminska) พูดถึงศิษย์เก่าคนนี้ว่า "เราทุกคนมีความสุขมาก ที่เธอกลายเป็นเหมือนซินเดอเรลลา ฉันไม่เคยรู้เลยว่าอนาคตของเธอจะสวยงามขนาดนี้"

โอลยา กล่าวว่าเธอยังไม่อยากเชื่อว่าตัวเองได้เป็น สาวบอนด์ จริงๆ ในงานประชาสัมพันธ์ Quantum of Solace ที่กรุงมอสโก นอกจากนี้ เธอยังพูดถึงตัวละครที่เธอแสดงด้วยว่า "คามิลล์ เป็นผู้หญิงที่เข้มแข็ง เป็นตัวของตัวเองมาก เธอต้องแบกรับบาดแผลที่สั่งสมมาจากตอนเป็นเด็ก" โอลยา อธิบาย "เธอมุ่งแต่จะล้างแค้น ซึ่งนั่นเป็นแรงจูงใจของเธอในภาพยนตร์เรื่องนี้"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ชาร์ลี (กาเบรียล เบตแมน) เด็กหนุ่มที่ได้หายตัวไปในดินแดนเวทย์มนต์เกินจินตนาการของเพลย์โมบิล ทำให้ มาร์ลา (...อ่านต่อ»