1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แบงค์ รับบทฝาแฝด แสดงลีลาต่อสู้แบบลูกผู้ชายใน ท้า/ชน

แบงค์ รับบทฝาแฝด แสดงลีลาต่อสู้แบบลูกผู้ชายใน ท้า/ชน

สาวกวง "แคลช" (Clash) ได้เฮก็คราวนี้ เมื่อนักร้องหนุ่มขวัญใจประชาชน "แบงค์ - ปรีติ บารมีอนันต์" ยอมตกปากรับคำผู้กำกับ "อั๋น - ธนกร พงษ์สุวรรณ" รับงานแสดงภาพยนตร์แนวแอ็กชันดรามาเรื่อง "ท้า/ชน" หรือ "Fireball" ที่ได้นักแสดงแอ็กชันเลือดใหม่ "แซม เกษม" ร่วมนำแสดงด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้ของลูกผู้ชาย โดยมีฉากสำคัญฉากหนึ่งของเรื่องเป็นฉากที่ทีม ไฟร์บอล นำโดย ไท รับบทโดย แบงค์ พร้อมเพื่อนร่วมทีม สิงห์ รับบทโดย แซม และ เค ซึ่งรับบทโดย "เอิร์ท - อณุวัต แซ่เจ๊า" ต้องผนึกกำลังต่อสู้ในเกมบาสเก็ตบอลเถื่อนกับทีมคู่แข่งตัวสำคัญ นำโดย ตัน รับบทโดย "เอ - รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์" ในเกมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเดิมพันไว้ด้วยศักดิ์ศรีและชีวิตของ แทน พี่ชายฝาแฝดของ ไท

ฉากนี้ถ่ายทำที่อู่ทหารเรือ ป้อมพระจุลจอมเกล้า ถ.สุขสวัสดิ์ เป็นฉากต่อเนื่องจากที่ ไท ต่อสู้กับ ตัน จนอีกฝ่ายล้มลงไปแล้ว ไท เหลือบไปเห็นเพื่อนร่วมทีม เค กำลังพลาดท่าคู่แข่งจึงลุกขึ้นไปช่วย แต่ ตัน กลับเข้ามาทำร้ายข้างหลัง ไท อีก ทั้งคู่ต่อสู้กันอย่างดุเดือด ใช้เวลาเกือบ 3 ชั่วโมงกว่าจะผ่านฉากนี้ไปได้

ส่วนการถ่ายทำช่วงที่สองของ แซม รายนี้ผู้กำกับ อั๋น หายห่วง เพราะมีพื้นฐานการต่อสู้บนเวทีจริงมาก่อนเรื่องเตะต่อยจึงไม่ใช่เรื่องยาก แต่งานหนักกลับมาตกที่ เอิร์ท ที่มีฉากชกต่อยอยู่ไม่น้อยเหมือนกัน ดังนั้น ผู้กำกับคิวบู๊จึงมาซักซ้อมให้ก่อนเริ่มถ่ายทำ จนได้ภาพครบทุกมุมตามที่ผู้กำกับ อั๋น ต้องการ

ผู้กำกับเล่าถึงการแสดงฉากแอ็กชันนี้ว่า "ก่อนถ่ายซีนนี้ผมค่อนข้างกังวลเล็กน้อย เพราะว่าการถ่ายทำฉากต่อสู้ในแต่ละครั้ง ก็จะเปลี่ยนสถานที่โลเกชั่นแตกต่างกันออกไป เหมือนเป็นการไล่ระดับความยากง่าย และซีนนี้ก็เป็นซีนตอนท้ายของเรื่อง ซึ่งถือว่ายากที่สุด ดังนั้น ทั้งผู้กำกับ และนักแสดงจึงจำเป็นต้องมานั่งตีโจทย์ด้วยกันก่อน เพื่อออกแบบท่าทางการต่อสู้ทั้งบนพื้นดินและในน้ำ

ส่วนตัวผมคิดว่าผมโชคดีที่นักแสดงเรื่องนี้ที่ส่วนใหญ่เป็นมืออาชีพมากๆ แบงค์เป็นคนเรียนรู้เร็ว ทำงานง่าย หรือแม้แต่เอ ซึ่งเคยเล่นหนังบทดรามามาก่อน พอพลิกบทบาทมาเล่นหนังแอ็กชันก็ทำได้ดีอย่างไม่น่าเชื่อ และที่พิเศษสุดเลยเรื่องนี้เราได้นักแสดงแอ็กชันหน้าใหม่ แซม เกษม มาร่วมทีมด้วย ซึ่งเขาเคยเป็นนักมวยอาชีพ และปัจจุบันเป็นครูสอนมวยที่ประเทศญี่ปุ่น ทำให้ทีมไฟร์บอลแข็งแกร่งมากทั้งในส่วนของการแสดงและคิวบู๊แอ็กชัน ผมรับรองเลยครับว่าภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แนวใหม่ เข้มข้นกระชับฉับไว ไม่แพ้หนังจากฝั่งฮอลลีวูดแน่ครับ"

ส่วน แบงค์ กล่าวว่า "เรื่องนี้ผมรับบทเป็นฝาแฝด เล่นเป็น 2 คาแรกเตอร์ ทั้งไทและแทน ทั้งสองคนเป็นพี่น้องที่รักกันมาก และพยายามทำทุกอย่างเพื่อกันและกัน เมื่อไทพบว่าพี่ชายตัวเองบาดเจ็บจนต้องนอนอยู่ในโรงพยาบาล ไทก็พร้อมท้าชนและต่อสู้กับทุกเรื่องเพื่อให้รู้ความจริงให้ได้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับพี่ชายของเขา ไทพยายามทุกวิถีทางที่จะช่วยชีวิตพี่ชายของเขา

ในหนังเรื่องนี้มีทั้งกีฬาบาสเก็ตบอล และการต่อสู้ในแบบฉบับของลูกผู้ชายเข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ผมก็ได้ไปเรียนรู้ทักษะการต่อสู้มาด้วย แต่ครูที่อยู่ใกล้ตัวผม คือ แซม เกษม หัวหน้าทีมไฟร์บอลนี่เอง ท่วงท่าและลีลาการต่อสู้ศิลปะแม่ไม้มวยไทยสง่าและงดงามมาก คนนี้เลยครับตัวจริง และผมก็ฝากตัวเป็นศิษย์เขาเรียบร้อยแล้วครับ"

ด้าน เอ อดีตพระเอกภาพยนตร์ "เพื่อน...กูรักมึงว่ะ" เล่าว่า "ก่อนหน้านี้ ผมเคยเล่นหนังแนวดรามามาก่อน พอเรื่องนี้ต้องเปลี่ยนมาเล่นแนวแอ็กชันกับแบงค์ก็หนักใจเหมือนครับ รู้สึกท้าทายความสามารถของตัวเองอีกระดับหนึ่ง ได้เรียนคิวบู๊เพิ่มเติมด้วย ซึ่งพอผ่านฉากแอ็กชันสุดหินนี้มาได้ก็โล่งแล้วครับ"

ท้า/ชน ภาพยนตร์ผู้ชายแห่งปี สร้างโดย บางกอกฟิล์ม สตูดิโอ และจัดจำหน่ายโดย อาดามัส เวิลด์ มีกำหนดเข้าฉาย 30 ธันวาคม 2551 ในโรงภาพยนตร์ ทั่วประเทศ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โบอา...งูยักษ์
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง นพพันธ์ บุญใหญ่, สิทธา เลิศศรีมงคล, พิมพ์พรรณ ชลายนคุปต์
  • ล่า-ท้า-ผี
    เข้าฉายปี 2006
    แสดง พชรพล จั่นเที่ยง, ปองศักดิ์ รัตนพงษ์, ศุภัทรศิริ ปฐมนุพงษ์
  • เกมล้มโต๊ะ
    เข้าฉายปี 2001
    แสดง สุรัตนาวี สุวิพร, ธีรนัย สุวรรณหอม, บริวัตร อยู่โต

เกร็ดภาพยนตร์

  • What If - แมรี อลิซาเบธ วินสเตต, เดบอราห์ แอน วอลล์, โรส เบิร์น และ รีเบกกา ฮอลล์ ล้วนเป็นนักแสดงที่ได้รับการพิจารณาให้รับบท ชานทรี ที่สุดท้ายแล้วรับบทโดย โซอี คาซาน อ่านต่อ»
  • Boyhood - เอลลาร์ โคลเทรน ผู้รับบท เมสัน ตอนเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำภาพยนตร์อายุ 7 ปี และตอนถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จอายุ 18 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การเดินทางของ แดนนี ทอร์แรนซ์ (ยวน แมกเกรเกอร์) ในช่วง 40 ปีต่อมาหลังจากที่เขาพบกับเหตุการณ์สยอง ณ โรงแรมโอเวอร์ลุก ซึ่...อ่านต่อ»