1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

แคตเธอรีน หวนคืนภาพยนตร์เพลง ด้วยบทบาท คลีโอพัตรา

แคตเธอรีน หวนคืนภาพยนตร์เพลง ด้วยบทบาท คลีโอพัตรา

นักแสดงชาวเวลช์ชื่อดัง "แคตเธอรีน ซีตา-โจนส์" (Catherine Zeta-Jones) ตกลงรับแสดงเป็น คลีโอพัตรา ราชินีแห่งอียิปต์ผู้เป็นตำนาน ในภาพยนตร์เพลงแนวร็อก 3 มิติ "Cleo" ผลงานล่าสุดของผู้กำกับชาวอเมริกัน "สตีเวน โซเดอร์เบิร์ก" (Steven Soderbergh) ผู้เคยร่วมงานกับ แคตเธอรีน มาก่อนแล้วใน "Traffic" และ "Ocean's Twelve"

ภาพยนตร์ทุนสร้าง 30 ล้านเหรียญสหรัฐเรื่องนี้ เล่าเรื่องราวของ คลีโอพัตรา และความรักอันอับโชคของพระนางกับนักการเมืองชาวโรมัน มาร์ก แอนโทนี จบลงที่การปลิดชีพพระองค์เอง หลังจากพ่ายแพ้แก่ ซีซาร์ ออกเตเวียน ในการรบที่แอกติอุม แม้ประวัติศาสตร์นี้จะเกิดขึ้นก่อนคริสตกาล แต่ สตีเวน จะดัดแปลงเรื่องราวให้กลายเป็นบรรยากาศของยุคทศวรรษที่ 20

สตีเวน ได้ชื่อว่าเป็นผู้กำกับที่สร้างภาพยนตร์หลากรสหลายแนวคละกันไป และ Cleo เรื่องนี้จะเป็นผลงานภาพยนตร์เพลงเรื่องแรกของเขา รวมทั้งเป็นการกลับมาแสดงภาพยนตร์เพลงอีกครั้งหนึ่งของ แคตเธอรีน หลังจากสวมบท เวลมา เคลลี ในภาพยนตร์เพลงเมื่อปี 2002 เรื่อง "Chicago" ซึ่งทำให้เธอคว้ารางวัลนักแสดงสมทบยอดเยี่ยมมาครองได้จากหลายสถาบัน รวมถึงออสการ์

ผู้ที่จะมารับบทเป็น มาร์ก แอนโทนี คือนักแสดงงานชุกอย่าง "ฮิวจ์ แจ็กแมน" (Hugh Jackman) ผู้ได้รับรางวัล โทนี สาขานักแสดงนำชายในละครเพลงยอดเยี่ยมเมื่อปี 2004 จากบท ปีเตอร์ อัลเลน ในละครเวทีเรื่อง "The Boy From Oz" ส่วนบท ซีซาร์ ออกเตเวียน ตัวละครนำที่สำคัญอีกตัวหนึ่งนั้น สตีเวน ยังคงกำลังเฟ้นหานักแสดงที่เหมาะสมอยู่

วงร็อกอินดี้ "ไกเดด บาย วอยเซส" (Guided by Voices) ที่ประกาศยุบวงไปเมื่อปี 2004 เข้ามารับหน้าที่เป็นผู้แต่งเพลงประกอบภาพยนตร์ ขณะที่ "เจมส์ เกรียร์" (James Greer) อดีตมือเบสของวง เป็นผู้เขียนบทภาพยนตร์ ซึ่ง เจมส์ เคยผ่านประสบการณ์ด้านงานเขียนมาแล้ว จากการเขียนหนังสืออัตชีวประวัติของวง ที่ สตีเวน ช่วยสนับสนุนด้วยการเป็นผู้เขียนคำนำ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Magic Magic - ผู้กำกับ เซบาสเตียน ซิลบา และ ไมเคิล ซีรา ผู้รับบท บริงค์ เคยร่วมงานกันมาก่อนในภาพยนตร์เรื่อง Crystal Fairy & the Magical Cactus (2013) ขณะรองบประมาณสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้อนุมัติ อ่านต่อ»
  • Transformers: Age of Extinction - เหตุการณ์ในภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นหลังจากเหตุการณ์ใน Transformers: Dark of the Moon (2011) 4 ปี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

การลุกขึ้นมาแฉเดือดเรื่องลับเหตุการณ์คุกคามทางเพศครั้งประวัติศาสตร์ ของผู้บริหารระดับสูงสถานีข่าวยักษ์ใหญ่ อีกทั้งยังสะ...อ่านต่อ»