1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

สาวน้อยหน้าใส เอม คณุตรา พาเยี่ยมชมบ้านแบบใกล้ชิด

สาวน้อยหน้าใส เอม คณุตรา พาเยี่ยมชมบ้านแบบใกล้ชิด

แจ้งเกิดด้วยการคว้ารางวัล รองมิสทีนไทยแลนด์ อันดับ 1 และขวัญใจช่างภาพสื่อมวลชน ปี 2005 รวมทั้งผ่านงานทั้งแสดงมิวสิกวิดีโอและเล่นละครมาแล้ว ล่าสุด "เอม - คณุตรา ชูช่วยสุวรรณ" มาพร้อมกับบทบาทนางเอกในผลงานภาพยนตร์เรื่องแรก "ท้า/ชน" หรือ "Fireball" ซึ่งสาวน้อยหน้าใสคนนี้ได้เปิดบ้านคอนโดมีเนียมให้ได้ชมกันอย่างใกล้ชิด โดย เอม ได้พูดถึงบ้านหลังนี้ว่า

"จริงๆ แล้วบ้านของเอมอยู่อีกที่นึงค่ะ ห้องนี้สำหรับบางครั้งที่ทำงาน เลิกดึก หรือมีกิจกรรมที่ต้องทำที่มหาวิทยาลัย แล้วกลับบ้านดึก ก็จะเข้ามาพักที่นี่ เพราะจะใกล้กว่าที่บ้าน แล้วตอนนี้เรียนอยู่ที่จุฬาฯ ทำให้ไม่ต้องกลับบ้านดึก ประหยัดเวลาด้วยค่ะ

ที่นี่เอมจะอยู่กับคุณแม่ค่ะ อยู่ที่นี่ประมาณ 3 ปีแล้ว ถ้าเวลามานอนก็คือจะมีคุณแม่มานอนด้วย ตอนนี้ก็อยู่ที่นี่เกือบตลอดค่ะ เพราะเชียร์ลีดเดอร์ของจุฬาฯ เพิ่งคัดรุ่นใหม่ไป ต้องซ้อมค่อนข้างดึก และเป็นเชียร์ลีดเดอร์ของคณะด้วย ที่จะไปแข่งกับมหาวิทยาลัยอื่น แล้วก็งานประชาสัมพันธ์หนัง ท้า/ชน ด้วยค่ะ ถ้าจะเดินทางกลับบ้านก็ค่อนข้างเหนื่อย

เมื่อก่อนที่นี่ คุณพ่อทำเป็นสำนักงานทนายความค่ะ คุณพ่อเป็นทนายความ แล้วเปิดเป็นออฟฟิศก่อน หลังจากช่วงปี 2005 ที่ประกวดมิสทีน พอได้รับรางวัล ก็เริ่มทำงานในวงการบันเทิง นอกจากเรียนแล้ว ก็เริ่มทำงานด้วย คุณพ่อก็ไม่ค่อยได้เข้ามาทำงานที่นี่ แต่จะรับงานไปทำที่บ้าน และตามดูแลหนูเป็นส่วนใหญ่ไปทุกที่เลยค่ะ แต่พอหลังจากที่คุณพ่อเสีย ก็ไม่ได้เปิดออฟฟิศ เลยเอาพวกเฟอร์นิเจอร์ พวกโต๊ะทำงาน ให้ลูกน้องคุณพ่อไป จากนั้นก็ปรับมาเป็นที่อยู่ที่ค่อนข้างถาวรขึ้น จากเมื่อก่อนจะมาพักกับคุณพ่อ แป๊บเดียวเดี๋ยวก็กลับ ก็มาอยู่มากขึ้นค่ะ"

สำหรับมุมสุดโปรดของ เอม นั่นคือส่วนของเตียงนอน เอม พูดถึงการประดับตกแต่งว่า "จะตกแต่งแบบตามใจชอบมากค่ะ ตามอัธยาศัยสุดๆ (หัวเราะ) บางคนก็มาถามว่าดูฮวงจุ้ยหรือเปล่า ทำไมไม่เอาห้องนอนไว้ในห้องกระจกจะได้ดูเป็นส่วนตัว คือเป็นเพราะในห้องกระจกจะมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คุณพ่อเคารพอยู่เยอะมาก และคุณพ่อเคยทำไว้เป็นห้องทำงานคุณพ่อ ก็เลยไม่อยากย้ายอะไรมาก อยากไว้อย่างนั้น และเราก็อยากจะใช้เป็นห้องทำงานของเราด้วยค่ะ อย่างด้านข้างก็จะเป็นโต๊ะออฟฟิศที่พนักงานนั่งกัน เราก็เอาออกแล้วเอาเตียงมาไว้ เอาชั้นมาวาง และเป็นคนชอบสีชมพู สีขาว มีของใช้จำเป็นที่วางเป็นสัดส่วน ตอนกลางคืนเวลาจะเข้าห้องน้ำก็ขี้เกียจเปิดประตู ก็เดินเข้าไปตรงๆ เลยค่ะ"

นอกจากเตียงนอนแล้ว ห้องทำงานก็เป็นอีกห้องหนึ่งที่ เอม ใช้เวลาอยู่ด้วยมาก ซึ่งเอม ขยายความให้ฟังว่า "ตอนนี้เรียนอยู่ คณะครุศาสตร์ จุฬาฯ ปี 2 ค่ะ คณะหนูงานเยอะ วันๆ ก็นั่งทำแต่งาน ทำการบ้าน ก็ใช้คอมฯ เปิดอินเตอร์เน็ต นั่งพิมพ์งาน พอเครียดๆ ก็ออกมาดูทีวีข้างนอก หาอะไรทาน แล้วอาจจะไปนอน แล้วก็กลับไปทำงานอีก หรืออย่างเวลามาอ่านหนังสือสอบที่นี่ คุณแม่ก็จะนั่งดูทีวี หนูก็จะอ่านอยู่ข้างในค่ะ หนูว่าการทำงาน การอ่านหนังสือ อยู่ข้างในมันก็โอเคแล้ว เพราะเป็นส่วนตัวและเงียบดี ส่วนข้างนอก เราจะเดิน นอน ดูทีวี เล่นเกม ก็จะเป็นโซนข้างนอกไปค่ะ"

ทั้งทำงาน ทั้งเรียนไปด้วยแบบนี้ เมื่อถามถึงเคล็ดลับการเรียน เอม บอกมาว่า "ก็ตั้งใจเรียนในห้องแบบสุดๆ ค่ะ ได้งานมาแล้วไม่ดองไว้ และก็อ่านหนังสือไปเรื่อยๆ สม่ำเสมอ ก็เลยคิดว่าโอเคค่ะ อย่างตอนไปถ่ายหนัง ก็เอาหนังสือไปอ่านด้วย เลยไม่กระทบกับการเรียน ยิ่งเทอมไหนที่เรียนไปด้วยทำงานด้วย เกรดก็จะยิ่งดีกว่าเทอมที่มีงานน้อยค่ะ เพราะมันเหมือนมีอะไรมากดดัน พอกดดันเราก็ยิ่งต้องทำให้ดี"

ส่วนอีกมุมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือมุมที่ตั้งแสดงผลงาน รางวัลต่างๆ รวมไปถึงของขวัญจากบรรดาแฟนคลับด้วย เอม เล่าว่า "มุมนี้จัดเองด้วย และมีแฟนคลับมาช่วยจัดด้วยค่ะ แฟนคลับเค้าเพิ่งมาช่วงๆ หลังๆ มาช่วยจัดของ เอาของขวัญวันเกิดมาให้ เพราะว่าตอนนี้ที่บ้านของก็เยอะ และกำลังจะย้ายบ้านด้วย ก็เลยแบ่งส่วนที่ได้ช่วงหลังๆ มาไว้ที่นี่ก่อน เวลาทำงานกลับมาดึกๆ พอเห็นตรงนี้ก็ชื่นใจค่ะ อย่างน้อยก็รู้สึกว่ามีคนคอยเป็นห่วง คอยเป็นกำลังใจ"

เอม ยังได้เล่าถึงบ้านที่ครอบครัวอาศัยอยู่ด้วยกันว่า "บ้านที่ตอนนี้ใช้อาศัยอยู่ เป็นบ้านทาวน์เฮ้าส์ จะตกแต่งง่ายๆ ค่ะ เน้นอยู่สบาย มีห้องนอนใหญ่ ห้องนอนเล็ก ซึ่งหนูก็ยังนอนกับคุณพ่อคุณแม่อยู่เลยค่ะ (หัวเราะ) ก็เลยอยู่ในห้องใหญ่ ส่วนพี่ชายกับพี่สาวจะแยกห้องเล็ก จะเน้นโทนสีขาวกับสีครีมดูสะอาดตา และจะมีโต๊ะเครื่องแป้ง กระจก ตู้ ก็จะเป็นบิวด์อินไม้หมดเลย ส่วนบ้านที่กำลังจะย้าย ตอนนี้ก็กำลังสร้างอยู่ค่ะ"

เมื่อบ้านหลังใหม่ของ เอม และครอบครัว กำลังอยู่ในระหว่างการก่อสร้าง ก็เลยถามถึงบ้านในฝันของเธอว่าเป็นอย่างไร เอม ตอบว่า "บ้านในฝัน เป็นยังไงก็ได้ค่ะ ก็อยากให้อยู่กันครับทุกคน แต่พอดีคุณพ่อเสียก่อน ตอนนี้ก็เลยพยายามทำให้เหมือนกับที่คุณพ่อออกแบบมากที่สุดค่ะ คุณพ่อก็มีแบบที่คุณพ่อวางไว้ แต่พื้นที่ที่มีอยู่ตอนนี้ก็อาจจะมีไม่เท่าแบบที่คุณพ่อฝันไว้ ที่บ้านกับหนูก็พยายามทำให้ได้มากที่สุด เน้นแบบโมเดิร์น บวกกับคล้ายๆ รีสอร์ตค่ะ ข้างนอกดูร่มรื่น มีบ่อน้ำ มีสวน ส่วนด้านในจะเป็นโมเดิร์น แต่เน้นธรรมชาติ เพราะคุณพ่อชอบต้นไม้ค่ะ ชอบน้ำ ด้านนอกอาจจะเป็นแบบโครงการหมู่บ้านที่เค้าวางไว้ ส่วนด้านในก็เป็นตามแบบที่เราต้องการค่ะ เอาให้เราอยู่สบาย มั่นใจว่าถ้าสร้างเสร็จแล้วจะไม่ไปไหนค่ะ คงอยู่ติดบ้านแน่นอน"

ส่วนคำนิยามของบ้าน เอม บอกว่า "ที่อยู่อาศัยที่ทุกคนอยากจะมี และมีแล้วเราก็มีความสุขค่ะ เป็นที่ๆ ไม่ว่าเราจะมีความสุขหรือมีความทุกข์ เศร้า หรืออยู่ในอารมณ์ไหน ที่บ้านก็ต้องเป็นที่หนึ่งที่เราคิดถึงตลอดเวลาค่ะ และถึงแม้จะเป็นที่สุดท้ายแต่ยังไงทุกคนก็ต้องกลับมาที่บ้านค่ะ"

สุดท้ายสาว เอม ได้ฝากถึงผลงานของเธอไว้ว่า "ตอนนี้ก็กำลังจะมีภาพยนตร์ค่ะ เรื่อง ท้า/ชน เป็นภาพยนตร์เรื่องแรกของเอม อยากให้ทุกคนมาติดตาม ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอ็กชันสมัยใหม่ค่ะ ที่ดูแล้วเข้าใจง่ายขึ้น มีคนที่ได้ดูตัวอย่างแล้วบอกว่า เป็นหนังที่สวยสมจริง และขึ้นชื่อว่าเป็นหนังของ พี่อั๋น (ธนกร พงษ์สุวรรณ) ด้วยค่ะ นักแสดงทุกคนตั้งใจมาก ถึงแม้หนูจะไม่อยู่ในพาร์ตแอ็กชัน เพราะส่วนใหญ่จะอยู่ในพาร์ตดรามา แต่ก็จะเห็นถึงความเหน็ดเหนื่อย ความตั้งใจของทุกคน เรื่องนี้ก็เป็นหนังไทยที่ดีเรื่องหนึ่งเลยค่ะ อยากให้มาชมกันเยอะๆ นะคะ"

สงวนลิขสิทธิ์ © ห้ามคัดลอก ตัดต่อ
ดัดแปลงหรือเผยแพร่ในสื่อใดๆ ก่อนได้รับอนุญาต
กดเพื่อดูรูปใหญ่ ปัดซ้าย-ขวาเพื่อดูรูปถัดไป
  • รูปภาพ 1
  • รูปภาพ 2
  • รูปภาพ 3
  • รูปภาพ 4
  • รูปภาพ 5
  • รูปภาพ 6
  • รูปภาพ 7
  • รูปภาพ 8
  • รูปภาพ 9
  • รูปภาพ 10
  • รูปภาพ 11
  • รูปภาพ 12
  • รูปภาพ 13
  • รูปภาพ 14
  • รูปภาพ 15
  • รูปภาพ 16
  • รูปภาพ 17
  • รูปภาพ 18
  • รูปภาพ 19
  • รูปภาพ 20
  • รูปภาพ 21

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • Anger Management
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Jack Nicholson, Adam Sandler, Marisa Tomei
  • One Piece Film Z
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง Mayumi Tanaka, Houchu Ohtsuka, Ryoko Shinohara
  • Juvenile
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Shingo Katori, Miki Sakai, Ann Suzuki

เกร็ดภาพยนตร์

  • 13 Sins - เป็นการนำภาพยนตร์ไทยเรื่อง 13 เกมสยอง ที่กำกับโดย มะเดี่ยว - ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล มาสร้างใหม่ อ่านต่อ»
  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ความน่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้นจากคนกลุ่มหนึ่งที่ชอบความท้าทาย และต้องการค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาชีวิต ผ่านทาง...อ่านต่อ»