1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท สร้างหนัง สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ทุ่มทุนกว่า 100 ล้านบาท สร้างหนัง สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ก่อนเริ่มงานแถลงข่าวการสร้างภาพยนตร์โครงการ ทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว ผู้กำกับการแสดง จรูญ วรรธนะสิน ให้สัมภาษณ์ว่า

"ภาพยนตร์เรื่อง The Bridge On The River Kway หรือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว เคยสร้างเมื่อปี พ.ศ. 2500 โดยผู้อำนวยการสร้าง Sam Spiegel และผู้กำกับฯ David Lean สร้างจากนวนิยายของนักประพันธ์ชาวฝรั่งเศส คือ Pierre Boulle จากหนังเรื่องนี้ทำให้ชาวต่างชาติรู้จักสะพานข้ามแม่น้ำแคว และรู้จักประเทศไทย ถึงตอนนี้ผ่านมา 44 ปีแล้ว เราอยากจะเอามาสร้างอีกครั้งซึ่งเป็นของคนไทย ในชื่อเรื่อง ทางรถไฟสายมรณะและสะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นโปรเจ็กต์ที่คุณเชน (เจริญ เอี่ยมพึ่งพร) ประกาศทำเมื่อต้นปี พ.ศ. 2544 และบอกให้ผมทำทรีตเมนต์ของหนังเรื่องนี้ ผมเลยเริ่มศึกษาหาข้อมูล และทำให้รู้ว่ามีหลายสิ่งเกิดขึ้น และเราไม่มีโอกาสรู้ ซึ่งหนังครั้งแรกเขาเน้นการแข่งขันระหว่างเกียรติภูมิของผู้พันซาโตะ จากญี่ปุ่น กับผู้พันนิโคลสัน จากอังกฤษ ตอนนั้นเขาสร้างสะพานขึ้น และถ่ายทำที่ศรีลังกา ไม่มีถ่ายที่บ้านเราเลย"

"แต่หนังเรื่องนี้จะทำตรงช่วงที่มีการสร้างทางรถไฟและสะพาน เราเอาเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง และคนที่อยู่ในเหตุการณ์นั้น มานำเสนอผ่านนักแสดง เน้นในเรื่องความรัก ซึ่งเรื่องราวจะนำเสนอออกมาใกล้เคียงความเป็นจริงมากที่สุด โดยเรื่องนี้เราไม่สามารถทำไปจนสงครามโลกครั้งที่ 2 เลิกได้ เราจะสิ้นสุดเมื่อสะพานถูกบอมบ์ หนังเรื่องนี้เป็นโปรเจ็กต์ใหญ่ ในส่วนของงบประมาณต้องใช้ทุนเยอะ เราเลยยังไม่ได้จำกัด คิดว่าคงต้องมีการร่วมทุนกับต่างประเทศ ถ้าต่ำกว่า 100 ล้านคงเป็นไปไม่ได้ ตอนนี้อยู่ในระหว่างคุยกันอยู่ กับทางฮอลลีวู้ดก็มีการคุยกันบ้างแล้ว ถ้าทุกอย่างลงตัวอีกประมาณ 6 เดือนอาจจะเริ่มทำงานได้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • Tarzan - ปีเตอร์ เอลเลียต ผู้เชี่ยวชาญด้านท่าทางเคลื่อนไหวของสัตว์ มาร่วมฝึกนักแสดงให้รับบทเป็นกอริลลาได้สมจริงยิ่งขึ้น และชื่อของ ปีเตอร์ ก็ถูกนำไปตั้งชื่อตัวละครที่เป็นผู้เชึ่ยวชาญด้านกอริลลาด้วย อ่านต่อ»
  • Captain America: The Winter Soldier - ฉากที่ถูกตัดจาก The Avengers (2012) ตอนที่ สตีฟ ที่สวมบทโดย คริส อีแวนส์ รับรู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับ เพ็กกี คาร์เตอร์ ที่แสดงโดย เฮลีย์ แอตเวล และหน่วยปฏิบัติการของเขา กลายเป็นฉากหนึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้แทน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ณ เวลาในอนาคตได้เกิดการระเบิดครั้งใหญ่บนดวงอาทิตย์ แรงระเบิดได้ส่งผลกระทบต่อชั้นบรรยากาศของ โลก บางส่วน ส่งผลให้ประเทศไ...อ่านต่อ»