1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เซียนนา มิลเลอร์ แจงเหตุพลาดบทเด่นใน Robin Hood

เซียนนา มิลเลอร์ แจงเหตุพลาดบทเด่นใน Robin Hood

เมื่อกลางปี 2008 "เซียนนา มิลเลอร์" (Sienna Miller) นักแสดงสาวจากเรื่อง "Stardust" ออกมายืนยันว่าเธอได้รับบท เมด มาเรียน ผู้พัวพันกับรักสามเส้าในภาพยนตร์เรื่อง "Robin Hood" ของผู้กำกับดัง "ริดลีย์ สก็อตต์" (Ridley Scott) โดยเธอจะได้ประชันฝีมือการแสดงกับ "รัสเซล โครว์" (Russell Crowe) ผู้แสดงเป็นทั้งนายอำเภอของนอตติงแฮม และ โรบิน ฮูด ทว่าช่วงต้นปี 2009 เธอกลับถูกถอดออกจากบทนี้ไป

มีกระแสข่าวลือว่า เซียนนา เสียโอกาสในการทำงานชิ้นนี้ เพราะเธอแต่งงานกับทายาทเศรษฐีน้ำมัน "บาลธาซาร์ เกตตี" (Balthazar Getty) หลังจากเซ็นสัญญารับบท เมด มาเรียน ไม่นาน แต่ประชาสัมพันธ์ของ เซียนนา ออกมาปฏิเสธเรื่องนี้ว่าไม่เป็นจริงแต่อย่างใด โดยกล่าวว่า "การที่เซียนนาถูกถอดออกจากบท ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องอะไรกับความสัมพันธ์ส่วนตัวของเธอทั้งสิ้น"

หลังจากนั้นก็มีแหล่งข่าวออกมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า แท้จริงแล้วเหตุที่ เซียนนา ไม่เหมาะสมกับบทนี้ เป็นเพราะ รัสเซล ยังคงมีน้ำหนักส่วนเกินตั้งแต่ตอนที่เขาเพิ่มน้ำหนักเพื่อแสดงบทเจ้าหน้าที่หน่วยข่าวกรองของสหรัฐอเมริกาใน "Body of Lies" เซียนนา ที่ดูอ่อนเยาว์และมีรูปร่างเล็กบางจึงอาจทำให้ฉากรักของพวกเขาดูน่าขันเกินไป ผู้สร้างจึงต้องมองหานางเอกคนใหม่ที่รูปร่างอวบขึ้นและดูมีอายุมากขึ้น

ในที่สุดนักแสดงสาววัย 27 ปีก็ออกมาไขข้อข้องใจด้วยตัวเองว่า เหตุใด "เคต บลันเชตต์" (Cate Blanchett) สาวออสเตรเลียวัย 39 ปี จึงได้มารับบทนี้แทนที่เธอ "พวกเขาเขียนบทใหม่ แล้วพวกเขาก็อยากได้คนที่ดูมีอายุมากขึ้นน่ะค่ะ" เซียนนา อธิบาย "ในบทกล่าวถึงสามีที่จากบ้านไปสนามรบเป็นเวลา 10 ปี แล้วเขาก็กลับมา ฉันก็เลยไม่เหมาะที่จะแสดงเป็นเธอ ต้อง เคต บลันเชตต์ ถึงจะเหมาะค่ะ"

อย่างไรก็ตาม เซียนนา ไม่ได้เสียใจเพราะเข้าใจเหตุการณ์ดี เธอยังแสดงความคิดเห็นด้วยว่าสื่อมวลชนให้ความสนใจกับเรื่องนี้มากเกินความจำเป็น "นี่ไม่ใช่เรื่องน่าตกใจอะไรในวงการภาพยนตร์ เวลาที่มีการพัฒนาบทแล้วโฉมหน้านักแสดงก็เปลี่ยนไป" เซียนนา กล่าว "นักแสดงคนอื่นๆ ก็ถูกถอดออกเหมือนกัน แต่สื่อไม่ได้กล่าวถึงแค่นั้นเอง ฉันอยากจะทำงานกับ ริดลีย์ มากๆ และยังหวังว่าอนาคตจะมีโอกาสดีๆ อีกนะคะ"

Robin Hood หรือชื่อเดิมว่า "Nottingham" มีกำหนดฉายที่อเมริกาวันที่ 14 พฤษภาคม 2010 ส่วนภาพยนตร์ของ เซียนนา ที่กำลังรอเปิดตัวในปีนี้มีเรื่อง "Hippie Hippie Shake" ที่เธอรับบทนำคู่กับ คิลเลียน เมอร์ฟี (Cillian Murphy) และอีกเรื่องคือ "G.I. Joe: The Rise of Cobra" ที่มี แชนนิง เททัม (Channing Tatum) และ เดนนิส เควด (Dennis Quaid) ร่วมแสดงนำ

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
  • Hercules - ดเวย์น จอห์นสัน เตรียมตัวสำหรับการรับบท เฮอร์คิวลีส โดยการฝึกฝนอย่างหนักทุกวันเป็นเวลา 8 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ ปีเตอร์ ปาร์กเกอร์ (ทอม ฮอลล์แลนด์) ที่ได้ก้าวพ้นจากพื้นที่สบายใจของเขาและบ้านของเขาในย่านควีนส์นครนิวยอร์...อ่านต่อ»