1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทอม ครูซ หวังนำ บุตช์ และ ซันแดนซ์ โลดแล่นบนจออีกครั้ง

ทอม ครูซ หวังนำ บุตช์ และ ซันแดนซ์ โลดแล่นบนจออีกครั้ง

"ทอม ครูซ" (Tom Cruise) นักแสดงดังและหนึ่งในเจ้าของค่ายภาพยนตร์ ยูไนเต็ด อาร์ติสต์ส กำลังเตรียมนำ "Butch Cassidy and the Sundance Kid" ภาพยนตร์คาวบอยเรื่องดังจากปี 1969 มาสร้างใหม่ เพราะเขาอยากสวมบทบาทเป็นโจรปล้นธนาคารเจ้าเสน่ห์ เดอะ ซันแดนซ์ คิด พร้อมดึง "จอห์น ทราโวลตา" (John Travolta) เพื่อนสนิทและเพื่อนร่วมลัทธิไซเอนโทโลจีของเขามารับบทคู่หูในจอ บุตช์ แคสสิดี

ภาพยนตร์ที่สร้างจากนักปล้นธนาคารชื่อดังที่มีอยู่จริงเรื่องนี้ สร้างกระแสฮือฮาในวงการภาพยนตร์เมื่อราว 30 ปีก่อน โดยกวาดรายได้ไป 103 ล้านเหรียญสหรัฐ และคว้ารางวัลออสการ์มาได้ถึง 4 รางวัล รวมทั้งรางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมจากบทเพลงอมตะ "Raindrops Keep Fallin' on My Head" ที่แต่งโดย "ฮาล เดวิด" (Hal David) และ "เบิร์ต บากคาราก" (Burt Bacharach)

ขณะนี้ยังไม่มีคำยืนยันว่า "โรเบิร์ต เรดฟอร์ด" (Robert Redford) ผู้รับบท เดอะ ซันแดนซ์ คิด ฉบับดั้งเดิมจะมาแสดงบทรับเชิญในภาพยนตร์ของ ทอม เรื่องนี้หรือไม่ ส่วน "พอล นิวแมน" (Paul Newman) ผู้รับบท บุตช์ แคสสิดี นั้น เพิ่งเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งปอดเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา ทว่าก่อนจากไป พอล ได้มอบคำอวยพรให้ ทอม สำหรับภารกิจการนำภาพยนตร์เรื่องสำคัญของเขามาสร้างใหม่อีกครั้งด้วย

ผู้บริหารอาวุโสท่านหนึ่งเปิดเผยว่า ทอม เริ่มสัมภาษณ์หารือกับเหล่านักเขียนบทแล้วว่าจะนำหัวใจของภาพยนตร์เรื่องนี้มาถ่ายทอดซ้ำใหม่อย่างไร "นี่เป็นโครงการที่ ทอม รักมาก แต่ก็ต้องเลื่อนออกไปเรื่อยๆ มาหลายปีแล้ว" ผู้บริหารท่านดังกล่าวเล่า "แต่ตอนนี้เขาพร้อมที่จะลุยแล้ว และอาจถึงขนาดยอมไม่ได้รับค่าตัวสูงๆ อย่างที่ปกติเขามักจะเรียกร้องก็ได้นะ"

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับ ทอม อีกคนหนึ่งกล่าวในทำนองเดียวกันว่า ทอม ทำงานชิ้นนี้ด้วยใจรักจริงๆ "เขาอายุ 8 ปีตอนที่ได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้ครั้งแรก แล้วก็ประทับใจมาตลอดชีวิตเลย เขาคงรอไม่ไหวแล้วที่จะได้ทำงานนี้" ทางฝั่ง จอห์น ก็มีข่าวยืนยันว่าเขาอยากจะมีผลงานจอใหญ่ร่วมกับ ทอม เต็มทีแล้ว แม้จะยังคงเสียใจที่ลูกชายวัย 16 ปีของเขาเพิ่งจากโลกไปเมื่อไม่นานมานี้ก็ตาม

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
  • Guardians of the Galaxy - ผู้สร้างภาพยนตร์กล่าวว่า ร็อกเก็ต แรกคูน ที่ให้เสียงโดย แบรดลีย์ คูเปอร์ เป็นสิ่งมีชีวิตจากการทดลองที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น โดยเป็นสัตว์เล็กที่ถูกชำแหละ เพิ่มเครื่องจักรเข้าไป และประกอบกลับเข้าไปใหม่ ทำให้เป็นครึ่งหุ่นยนต์ครึ่งแรกคูน ทำให้เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ขี้โมโหเพราะไม่มีใครอีกแล้วที่เหมือนเขา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวต่อเนื่องจากภาคแรก เมื่อเจ้าหญิงออโรร่า (แอลล์ แฟนนิง) ต้องการแต่งงานกับเจ้าชาย แต่ มาเลฟิเซนต์ (แองเจลินา โจล...อ่านต่อ»