1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ทอม ติดเครื่อง เดินหน้าภาคต่อ M:i 6 และ Top Gun 2

ทอม ติดเครื่อง เดินหน้าภาคต่อ M:i 6 และ Top Gun 2

"ทอม ครูซ" (Tom Cruise) เพิ่งอายุครบ 53 ปี ไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคม ที่ผ่านมา และอายุที่มากขึ้นไม่ได้เป็นอุปสรรคคอยขัดขวางไม่ให้นักแสดงเจ้าเสน่ห์รับงานแสดงในบทบาทชวนตื่นเต้น กลับตรงกันข้ามด้วยซ้ำ ตอนนี้เหมือน ทอม จะมุ่งหน้าให้ความสนใจแก่ภาพยนตร์ที่เอื้อให้เขาได้ออกท่าออกทางผาดโผนมากเป็นพิเศษ ซึ่งภาพยนตร์เหล่านั้นล้วนแล้วเป็นภาคต่อทั้งสิ้น อันได้แก่ "M:i 6" หรือ "Mission: Impossible 6" "Edge of Tomorrow 2" และ "Top Gun 2"

เริ่มจากภาพยนตร์สายลับที่ปฏิบัติภารกิจที่ไม่น่าเป็นไปได้ ซึ่งภาค 5 "Mission: Impossible - Rogue Nation" กำลังเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์รวมถึงในประเทศไทย โดย ทอม ได้เผยว่า Mission: Impossible 6 มาให้คอภาพยนตร์ได้ชมแน่ๆ และได้เล่าแผนการสร้างคร่าวๆ ว่า "เรากำลังเริ่มงานสร้าง (Mission: Impossible 6) อยู่ครับ และน่าจะเริ่มถ่ายทำจริงๆ ช่วงฤดูร้อนปีหน้าครับ" ส่วนตัวผู้เขียนบทและผู้กำกับยังไม่มีการเปิดเผยอย่างเป็นทางการในขณะนี้

โครงการสร้างภาพยนตร์อีกเรื่องหนึ่งที่ ทอม ให้ความสนใจ คือภาคต่อของ "Edge of Tomorrow" ภาพยนตร์ที่ได้รับเสียงตอบรับเป็นอย่างดีหลังเข้าฉายไปเมื่อปี 2014 คราวนี้ ทอม เป็นคนต้นคิดอยากสร้างภาคต่อเอง ทั้งยังต้องการตัว "เอมิลี บลันต์" (Emily Blunt) นักแสดงนำหญิงให้กลับมารับบทเดิมด้วย ทอม กล่าวว่า "ผมเสนอความคิดให้ แม็กควาร์รี (คริสโตเฟอร์ แม็กควาร์รี ผู้เขียนบท Edge of Tomorrow) กับ ดัก (ดัก ไลแมน ผู้กำกับ Edge of Tomorrow) เรียบร้อยแล้วครับ มีคืนหนึ่งที่พวกเราอยู่ด้วยกัน ผมบอกว่า ผมมีความคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว มันน่าสนุกสุดๆ และเราต้องเอาตัวเอมิลีมาเล่นให้ได้ ผมบอกเธอว่า เอมิลีเล่นเถอะนะ เธอก็ตอบว่า ขอเวลาฉันอีกสักปีเถอะ"

ภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายที่ต่อแถวรอ คือ Top Gun 2 ที่กำลังอยู่ระหว่างการพัฒนาบท โดย ทอม ไม่ปิดบังความตื่นเต้นว่า "มันน่าสนุกดี ผมอยากกลับเข้าไปนั่งในเครื่องบินเจ็ตอีกครับ" ซึ่ง "Top Gun" ภาคแรกออกฉายเมื่อปี 1986 และเรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกๆ ของ ทอม ที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก แต่เขาพร้อมกลับมาแสดงต่อภายใต้เงื่อนไขเพียงข้อเดียวเท่านั้น เงื่อนไขนั้นคืออะไร ทอม เผยว่า "มันต้องใช้งานได้จริงเท่านั้นครับ ผมไม่อยากได้เครื่องบินเจ็ตที่สร้างโดยคอมพิวเตอร์ ผมอยากถ่ายทำภาคนี้เหมือนตอนที่เราถ่ายทำภาคแรกครับ" ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกที่ ทอม ยื่นเงื่อนไขเช่นนี้ เพราะใน Mission: Impossible - Rogue Nation เขาก็แสดงฉากเสี่ยงตาย โดยเฉพาะฉากกระโดดเกาะเครื่องบินที่กำลังไต่ระดับความสูงน่าหวาดเสียวด้วยตัวเอง

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • โกหก...ทั้งเพ
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง เร แม๊คโดแนลด์, พุฒิพงศ์ ศรีวัฒน์, เผ่าพล เทพหัสดิน ณ อยุธยา
  • เกรียน ฟิคชั่น
    เข้าฉายปี 2013
    แสดง พันธดนย์ จันทร์เงิน, กฤษณภูมิ พิบูลสงคราม, ปุริม รัตนเรืองวัฒนา
  • The Recruit
    เข้าฉายปี 2003
    แสดง Al Pacino, Colin Farrell, Bridget Moynahan

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ว่าด้วยการรักษาไว้ซึ่งมิตรภาพที่ต้องอาศัยความอดทนอย่างสูง ผ่านความสัมพันธ์ของชายสองคน ที่ผ่านร้อนหนาว ทุกข์สุข หัวเราะร...อ่านต่อ»