1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

หนังขุนแผน นักรบจอมขมังเวทย์ ที่หนีไม่พ้นฉากเลิฟซีน

หนังขุนแผน นักรบจอมขมังเวทย์ ที่หนีไม่พ้นฉากเลิฟซีน

เคยสร้าง บางระจัน จนลือลั่น ปลุกกระแสหนังพีเรียดให้ค่ายอื่นทำตามกันเป็นแถว คราวนี้ ปื๊ด ธนิตย์ จิตนุกูล ก็กลับมาสร้างชื่ออีกครั้งกับภาพยนตร์ ขุนแผน แค่เอ่ยชื่อนี้ ใครๆ ก็จะต้องคิดถึงความมากชู้หลายเมียของผู้ชาย จึงช่วยไม่ได้ที่ภาพยนตร์เรื่องนี้จะโดนจับตาในแง่ของ เซ็กซ์ เป็นพิเศษ

"ที่ผมเลือกทำขุนแผน เพราะว่าผมมองว่าขุนแผนเค้ามีพฤติกรรมทั้งด้านมืดและด้านสว่าง ก็เลยอยากจะหาเหตุผลให้ว่าทำไมถึงเป็นอย่างนั้น และจากการค้นคว้าก็ทำให้ได้รู้ว่าตระกูลของขุนแผนเค้าไปผูกพันธ์อยู่กับอำนาจของกษัตริย์ ซึ่งจะสามารถดลบันดาลทุกสิ่งได้ ก็เลยทำให้ขุนแผนเป็นทั้งนักรบ นักรัก แล้วก็จอมขมังเวทย์ ฉะนั้น ขุนแผนฉบับนี้จะออกมาเป็นแนวเจาะลึก ดราม่า แฟนตาซี และผจญภัยแบบสุดๆ"

ปื๊ด ผู้กำกับฝีมือดีเล่าถึงเหตุผลในการหยิบวรรณกรรมเรื่องเยี่ยมนี้มาสร้างเป็นภาพยนตร์ ซึ่งแน่นอนเลยว่าสิ่งหนึ่งเค้าหลีกเลี่ยงไม่ได้ก็คือฉากเลิฟซีนวาบหวิว ซึ่งเป็นพื้นฐานของตัวละครขุนแผน

"เสภาขุนช้างขุนแผนที่โดดเด่นมาก็คือ บทอัศจรรย์ ซึ่งจะบรรยายถึงความรักของขุนแผน เพราะขุนแผนเป็นทั้งนักรบนักรัก จนคนเอามาเปรียบเทียบกับผู้ชายที่เจ้าชู้ ฉะนั้นเรื่องเลิฟซีนจะหลีกเลี่ยงไม่ได้เลย แต่ผมทำหนังเรื่องนี้ก็อยากให้ดูได้ทุกเพศทุกวัย เรื่องเลิฟซีนยอมรับว่าหลีกไม่ได้แต่ก็ต้องระวังเป็นพิเศษ ไม่ให้โจ๋งครึ่ม อยากจะทำให้ออกมาเป็นศิลปะ เด็กๆ ดูได้"

"เด็กต่ำกว่า 18 ดูได้แน่นอนครับ แต่ถ้าจะให้สวยต้องมีผู้ปกครอง พ่อแม่ หรือครู คอยให้คำแนะนำด้วย เพราะนอกจะมีฉากเลิฟซีนแล้วก็ยังมีฉากที่เกี่ยวกับความรุนแรงที่ควรจะได้คำแนะนำ อย่างฉากขุนแผนเลิฟซีนกับแก้วกิริยาในคุก ยิ่งน้องๆ ที่ต่ำกว่า 15 ก็ยิ่งน่าจะได้รับคำแนะนำจากผู้ใหญ่"

สรุปแล้วก็คือเด็กต่ำกว่า 18 ไม่ควรที่จะตีตั๋วเข้าไปนั่งดูคนเดียว เพราะอาจจะไม่เหมาะสมได้ เตือนกันขนาดนี้ ทำให้หลายคนมองว่าปื๊ดกำลังจะใช้เซ็กซ์เป็นจุดขายหรือเปล่า

"เลิฟซีนไม่ใช่จุดขายแน่นอนครับ แต่ที่เราทำให้มันชัดเจน เพราะเราต้องการให้คนรู้จักขุนแผนมากขึ้น ทั้งในแง่ของรักและรบ ฉะนั้นทุกอย่างต้องชัดเจน"

ฟังความเห็นของผู้กำกับกันไปแล้ว คราวนี้ก็มาฟังเสียงจาก แอนดี้ - วัชระ ตั้งคะประเสริฐ ผู้รับบทขุนแผนชายหนุ่มที่เป็นทั้งนักรักและก็นักรบกันบ้าง จะได้ชั่งใจกันดูว่า ขุนแผนเวอร์ชั่น 2002 จะบู๊สนั่นจอหรือจะสู้กันสนั่นเตียง

"สำหรับขุนแผน เรื่องรักกับเรื่องรบถามว่าฉากไหนมากกว่ากัน ผมว่าใกล้เคียงกันครับ แต่ส่วนใหญ่น่าจะเป็นฉากรบนะ แต่ก็มีเลิฟซีนค่อนข้างเยอะเหมือนกัน เพราะตัวขุนแผนมีเมียเยอะ ผมก็เลยต้องเล่นเลิฟซีนกับผู้หญิงทั้ง 5 คน ซึ่งแต่ละคนจะเล่นแตกต่างกันออกไป และมีคาแรคเตอร์ไม่เหมือนกัน "

"อย่างเลิฟซีนกับพิมจะเป็นรักแรกที่อ่อนโยนสดใสหวาน เวลาเล่นก็จะออกแนวหวานๆ สวยงาม แล้วต่อมาก็เป็นสายทอง ซึ่งสายทองจะเป็นผู้หญิงที่แก่กว่าขุนแผน เค้าก็เลยจะมีประสบการณ์มาก จะเป็นอารมณ์แบบขุนแผนอยากลอง สายทองก็จะยั่วยวนเชื้อเชิญ ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายเริ่มก่อน"

"หลังจากนั้นก็จะไปเจอลาวทอง ซึ่งเป็นบรรณาการที่ได้มาจากสงคราม เป็นหญิงนักรบก็จะมีความเข้มแข็งยอมพลีตัว เพื่อเป็นบรรณาการให้ขุนแผน อารมณ์รักก็จะต่างไป ก็ประมาณว่าเลิฟซีนกันในซุ้มเพลิงนักรบ หลังจากนั้นก็จะไปเจอบัวคลี่ในป่า ซึ่งเค้าจะเป็นสาวบ้านป่ามีความเป็นเด็กคิกขุใสๆ ส่วนขุนแผนก็โตขึ้นมาหน่อยหนึ่ง มีประสบการณ์ชั้นเชิงมากกว่าก็จะหลอกเด็ก"

"เลิฟซีนก็จะต่างกันเพราะบัวคลี่ยังเป็นเด็ก ขุนแผนจะเป็นครู ส่วนแก้วกิริยาเป็นความรักที่เกิดจากความเห็นใจ ก็จะมีการเลิฟซีนกันในคุก ก็ยอมรับครับว่าเลิฟซีนค่อนข้างเยอะ แต่ผมก็มั่นใจในตัวพี่ปื๊ดนะ เพราะได้คุยกับพี่เค้าแล้ว พี่เค้าก็บอกว่าภาพจะสื่อออกมาในทางสวยงามไม่น่าเกลียด"

เมื่อฟังฝ่ายชายแล้ว ก็มาฟังตัวแทนจากฝ่ายหญิงกันบ้าง ตั๊ก บงกช นางเอกบางระจันคู่บุญของปื๊ด ผู้รับบท พิมพิลาไลย นางวันทองหญิงสองใจ ที่ต้องเล่นเลิฟซีนกับผู้ชายถึงสองคน เล่นเอาตั๊กช้ำไปทั้งตัว

"สำหรับหนังเรื่องขุนแผน จะมีฉากเลิฟซีนเยอะมากเกือบทั้งเรื่อง ยอมรับว่าหนักใจ ต้องเล่นทั้งกับขุนช้างและขุนแผน เรื่องนี้ถือว่าเล่นเลิฟซีนเยอะที่สุดแล้ว เพราะต้องเล่นทั้งในความคิดและนอกความคิดของขุนแผนและขุนช้าง ยิ่งทำให้มีเกือบทั้งเรื่อง"

"แต่ก่อนเล่นตั๊กได้ตกลงกับทางบริษัทแล้วว่าเล่นได้แค่ไหน ซึ่งตั๊กจะเล่นเองบางฉากที่โชว์เฉพาะท่อนบน แล้วก็จะมีการหอมกอดจูบกันจริง โดยส่วนใหญ่จะเล่นกับขุนแผนมากกว่าขุนช้าง บางวันถ่ายเลิฟซีนกันทั้งวัน ช้ำไปหมดทั้งตัวเลย ส่วนฉากที่ยากสุดคงเป็นเลิฟซีนกลางน้ำกับขุนแผน ที่ต้องเล่นให้เข้าถึงอารมณ์ ถือว่าเป็นฉากที่พิเศษสุด"

"ถึงจะมีเลิฟซีนเยอะ แต่ตั๊กก็ไม่อยากให้คนดูมองว่าเป็นหนังเอ็กซ์ จริงๆ แล้วเรื่องนี้มีเนื้อหาที่น่ารักนะ บางคนที่ไปดูหนังฝรั่งแล้วมีฉากจูบปาก เค้าก็จะบอกว่าน่ารักจังเลย แต่ถ้าคนจะมองว่าตั๊กเล่นน่าเกลียด มองว่าไม่ดี ตั๊กก็จะถือว่าตั๊กสื่อออกมาไม่ดีเอง"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • Need for Speed
    เข้าฉายปี 2014
    แสดง Aaron Paul, Imogen Poots, Dominic Cooper
  • The Forbidden Kingdom
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Jet Li, Jackie Chan, Michael Angarano
  • Superhero Movie
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Drake Bell, Sara Paxton, Leslie Nielsen

เกร็ดภาพยนตร์

  • ทาสรักอสูร - เอ็ม - บุษราคัม วงษ์คำเหลา เป็นคนเสนอให้คุณพ่อ หม่ำ - เพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา ผู้รับหน้าที่เป็นผู้กำกับและนักแสดงบท นายหัวเพิ่ม คุยกับ พิ้งกี้ - สาวิกา ไชยเดช เพื่อนของ เอ็ม เพื่อรับบท อู้อี้ ซึ่ง พิงกี้ ก็ตกลงรับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Words and Pictures - ภาพวาดที่วาดโดยตัวละคร ดีนา ที่ใช้ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งหมดวาดโดย จูเลียตต์ บิโนช นักแสดงผู้สวมบท ดีนา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

พรอน (เมลดา สุศรี) สาวสุดเพี้ยนที่เมื่อเจอความกดดันเมื่อไรเป็นต้องเผลอพูดเป็นคำผวนทุกที พรอน แอบหลงรัก ป๊อป (กิดาการ ฉั...อ่านต่อ»