1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

นุ่น เปรี้ยวเปลี่ยนสีผม พลิกรับบทสาวมั่นในภาพยนตร์ 9 วัด

นุ่น เปรี้ยวเปลี่ยนสีผม พลิกรับบทสาวมั่นในภาพยนตร์ 9 วัด

นางเอกสาว "นุ่น - ศิรพันธ์ วัฒนจินดา" ยอมลงทุนเปลี่ยนสีผมใหม่เป็นสีขาวทอง หลังโดนใบสั่งจากผู้กำกับภาพยนตร์ "ยู - ษรัณยู จิราลักษม์" ให้ปรับโฉมตัวเองใหม่ เพื่อให้เข้ากับการพลิกมารับบท ปุ้น สาวเปรี้ยวสุดมั่น ที่ต้องมาประกบกับ ณัฐ ซึ่งรับบทโดยพระเอกหน้าใหม่ "เจมส์ แม๊กกี้" ในภาพยนตร์สยองขวัญเรื่อง "9 วัด" ของค่าย โอเรียนทัล อายส์ ซึ่ง นุ่น เล่าถึงการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ใหม่เพื่อให้เข้ากับภาพยนตร์ว่า

"ตอนนี้นุ่นกำลังเริ่มถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องใหม่ 9 วัด อยู่ค่ะ โชคดีช่วงนี้เป็นช่วงที่นุ่นไม่ได้รับงานแสดงอื่นไว้ นุ่นจึงเทคิวเต็มที่ให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ได้มากที่สุด ตั้งแต่เรื่องการเปลี่ยนแปลงทรงผม ก่อนหน้านี้ผู้กำกับ พี่ยูตั้งใจให้นุ่นใส่วิกผมยาวค่ะ แต่ด้วยคาแรกเตอร์ที่พี่ยูมองภาพไว้อยากให้นุ่นเป็นเด็กแนวสมัยใหม่ มาในภาพลักษณ์ใหม่ที่คนอื่นยังไม่เคยเห็น

ก่อนเปิดกล้อง 2 อาทิตย์เลยส่งนุ่นไปโมดิฟายทรงผมใหม่ วันนั้นนุ่นใช้เวลาอยู่หน้ากระจกที่ร้านประมาณ 7 ชั่วโมง ช่างผมเขาทำสีอยู่ประมาณ 5 ครั้ง เจมส์พระเอกในเรื่อง เขาก็ไปตัดผมกับนุ่นด้วย เลยได้เห็นนุ่นแปลงร่าง ตอนแรกก็ถามพี่ยูว่าอะไรคะพี่ สีนี้เลยเหรอ ที่นุ่นคิดไว้เป็นสีเทาๆ ม่นๆ หน่อย พอผมออกมาเป็นผมทองทั้งศีรษะตอนแรกก็ยังงงๆ สีผมตัวเองอยู่เลยค่ะ

พอนุ่นกลับไปที่บ้าน แม่พูดออกมาแค่ 3 คำเอง คือ หนึ่ง สีนี้เหรอ สอง จะใช้ชีวิตประจำวันยังไง นุ่น ก็บอกว่าจะใส่หมวก แล้วแม่ถามต่อว่า จะใส่หมวกตลอด 24 ชั่วโมงเลยเหรอ หลังจากนั้นแม่ก็ไม่พูดด้วยไป 1 วัน เพราะก่อนไปทำนุ่นบอกแค่ว่าจะไปทำสีผมแต่ไม่คิดว่าจะแรงขนาดนี้ หลังจากนั้นท่านก็เข้าใจว่าเป็นงาน ส่วนเรื่องการแต่งตัวในชีวิตประจำวันที่นุ่นไม่ได้ไปกองถ่ายยากมาก เพราะชีวิตจริงนุ่นใส่แค่เสื้อยืดและกางเกงผ้าธรรมดา พี่ๆ ทีมงานฝ่ายเสื้อผ้าเขาก็ใจดีช่วยแนะนำนุ่นเลือกเสื้อผ้า แถมยังซื้อมาฝากนุ่นด้วย"

นางเอกสาวยังกล่าวต่อไปอีกว่า "ส่วนเรื่องการเตรียมตัวสำหรับภาพยนตร์เรื่องนี้ ก่อนเปิดกล้องนุ่นไปเรียนแอ็กติ้งเพิ่มเติม พยายามไปทำการบ้านของตัวแสดงในบทนี้ คือ ปุ้นเป็นผู้หญิงเข้าสังคมเก่ง แต่ปกติชีวิตจริงนุ่นเลิกงานแล้วกลับบ้าน ไม่รู้ว่าคนทำงานเลิกงานแล้วเขาไปปาร์ตี้ยังไงต่อ คาแรกเตอร์ในเรื่องเป็นผู้หญิงมั่นใจ มีความเป็นแฟชั่น จะออกแนวโมเดิร์น ชอบแต่งตัวดูเป็นสาวเซอร์ นุ่นก็ต้องมั่นใจในรูปร่างตัวเองนิดนึงต้องไม่พะวงเรื่องอื่น

มีเวิร์กช็อปด้วยกับเจมส์ คือเจอเขาครั้งแรกรู้มาว่าเขาเป็นนายแบบ พอไปเจอตัวจริงนุ่นรู้สึกว่าเขาเป็นผู้ชายนิสัยดีคนหนึ่งเลย เข้ากับคนอื่นง่าย มองโลกในแง่ดี แอบมีโลกส่วนตัวนิดนึง ซึ่งเหมาะกับคาแรกเตอร์ของณัฐพระเอกในเรื่อง นุ่นรู้สึกโชคดีมากค่ะ เพราะต้องเล่นเป็นคู่รักกันสนิทใจกันมาก โชคดีที่ได้เจมส์มาเล่นรับส่งอารมณ์เรื่องนี้ด้วยกันค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Haunt - ในบทภาพยนตร์ไม่มีฉากใดที่เป็นฉากหิมะ แต่เมื่อมีหิมะตกระหว่างการถ่ายทำ คณะทำงานจึงตัดสินใจถ่ายทำต่อไป ทำให้ในภาพยนตร์มีฉากดังกล่าว อ่านต่อ»
  • Godzilla - กำหนดฉายปี 2014 ซึ่งเป็นปีครบรอบ 60 ปีของก็อดซิลล่า อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ความน่าสะพรึงกลัวเกิดขึ้นจากคนกลุ่มหนึ่งที่ชอบความท้าทาย และต้องการค้นหาความจริงที่เกิดขึ้นในแต่ละช่วงเวลาชีวิต ผ่านทาง...อ่านต่อ»