1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

บังเอิญ รักไม่สิ้นสุด ภาพยนตร์หวานฉบับผู้กำกับ อุดม

บังเอิญ รักไม่สิ้นสุด ภาพยนตร์หวานฉบับผู้กำกับ อุดม

"อุดม อริยอุดมโรจน์" หรือที่มักจะรู้จักกันในนาม "อุดม อุดมโรจน์" คือผู้กำกับฝีมือดีที่ห่างหายจากวงการภาพยนตร์ไปนานหลายปี หลังจากเคยฝากผลงานการกำกับภาพยนตร์รักอย่าง "คู่แท้สองโลก" ก็ได้หวนกลับมาทำภาพยนตร์แนวโรแมนติกเรื่องล่าสุด "บังเอิญ รักไม่สิ้นสุด" หรือ As It Happens ของค่ายกลองชัยภาพยนตร์ ซึ่งงานนี้ อุดม ได้พูดถึงที่มาของการกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า

"จุดเริ่มต้นของหนังเรื่อง บังเอิญ รักไม่สิ้นสุด นี่คือตอนที่ผมทำหนังเรื่อง คู่แท้สองโลก มีหลายคนบอกว่าถ้าเป็นหนังรักนี่เป็นสไตล์หนังที่ผมถนัดที่สุด แต่ที่จริงแล้วผมไม่ได้ถนัดหรอก แต่มันเป็นอีกสไตล์หนึ่งที่ผมชอบทำมากกว่า จนผมได้มีโอกาสได้มาคุยกับทางกลองชัยภาพยนตร์ถึงพลอตหนังเรื่องนี้ แต่ผมออกตัวก่อนเลยนะว่าถ้าจะให้ผมทำหนังรักแบบโรแมนติกจ๋าๆ รักสามเส้า หรือแบบมีปัญหาขัดแย้งกันมีเรื่องเข้าใจผิด ผมคงไม่ทำ ผมมองว่ามันไม่สนุกแล้ว เราหาความรักในอีกรูปแบบทำดีกว่า

ผมเลยสร้างไอเดียขึ้นมาใหม่ ถ้าเราเอาตัวละครที่มันเจอกันโดยบังเอิญตลอดทั้งเรื่อง เออมันน่าสนใจดีก็เลยลองมาคิดดูแล้วอาจจะต้องใช้ทุนมากนะ เพราะว่าถ้าจะให้ตัวละครมาเจอกันที่พาหุรัดหรือสยาม มันคงไม่น่าจะเป็นเรื่องบังเอิญเท่าไร คำว่าบังเอิญมันน่าจะเป็นแบบว่าโลกใบใหญ่ๆ บางที่เราก็ได้เจอกับสิ่งที่เราไม่ได้นัดหมายได้ ซึ่งทางกลองชัยฯ เองก็เห็นด้วย เราจึงได้เห็นฉากสวยๆ ของบูดาเปสต์-ฮังการี เวียนนา-ออสเตรีย โซล-เกาหลีใต้ และเชียงรายในภาพยนตร์เรื่องนี้

ตามบทเรื่องนี้เราอยากให้ตัวละครมีชีวิตแบบพื้นฐานของคนทั่วไป เริ่มจากเหตุการณ์ที่ไล่เป็นระยะๆ มีเวลาเรื่องของคนสองคนที่ไม่รู้จักกัน แต่ได้มาอยู่ในสถานที่เดียวกันได้เจอได้รู้จักกัน มันจะโดยบังเอิญหรือเหมือนพรหมลิขิตก็ตามก็ว่ากันไป มันจะเป็นแบบหนังรักยิ้มๆ ดูสบายๆ มันเป็นโรแมนติกที่ไม่หวานเป็นน้ำตาล เพราะผมทำแบบนั้นไม่เป็นอยู่แล้วครับ"

ติดตามภาพยนตร์โรแมนติกเรื่อง บังเอิญ รักไม่สิ้นสุด นำแสดงโดย "ต้าร์ - นาวิน เยาวพลกุล" ประกบคู่กับ "จ๋า - ณัฐฐาวีรนุช ทองมี" ร่วมอมยิ้มพร้อมกัน 3 ธันวาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของ หลิง (เยียวหยานหยาน) เป็นครูโรงเรียนมัธยมปลายที่ชีวิตสมรสกับ แอนดรูว์ (คริสโตเฟอร์ ลี) และการงานไปด้วยกันไ...อ่านต่อ»