1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ฌอง คล็อด บอกปัดบทพ่าย เจ็ต ลี ใน The Expendables

ฌอง คล็อด บอกปัดบทพ่าย เจ็ต ลี ใน The Expendables

การที่ "ฌอง คล็อด แวนแดม" (Jean-Claude Van Damme) ไม่ได้มีบทในภาพยนตร์รวมดาวบู๊ "The Expendables" ซึ่งเข้าฉายในไทยวันนี้ ไม่ได้เป็นเพราะผู้กำกับ "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" (Sylvester Stallone) ลืมเขาไปแต่อย่างใด แต่เป็นเพราะ ฌอง คล็อด ไม่รับแสดงเอง จึงอดร่วมจอกับ ซิลเวสเตอร์ รวมถึง "เจสัน สเตแธม" (Jason Statham) "มิกกี โรร์ก" (Mickey Rourke) "เจ็ต ลี" (Jet Li) และดารารับเชิญระดับ "บรูซ วิลลิส" (Bruce Willis) กับ "อาร์โนลด์ ชวาร์เซเนกเกอร์" (Arnold Schwarzenegger)

ซิลเวสเตอร์ ผู้มีชื่อเล่นว่า "สไล" (Sly) เล่าว่าเขาเคยทาบทาม ฌอง คล็อด แล้ว แต่เจ้าตัวปฏิเสธ เพราะไม่อยากรับบทที่ต้องพ่ายแพ้ให้เพื่อนนักแสดงชาวจีน "ผมอยากให้ ฌอง คล็อด ปะทะกับ เจ็ต ลี แต่เขาไม่อยากแพ้ให้ เจ็ต เขาไม่คิดว่ามันดูเจ๋ง" หัวหอกของภาพยนตร์เล่า "แต่นั่นแหละที่มันเจ๋ง การที่ ฌอง คล็อด โดนคนอื่นอัดน่ะ พวกเขาอาจได้สู้แก้มืออีกรอบก็ได้ แต่ สตีเวน ซีกัล (Steven Seagal) และ แวนแดม พวกเขาไม่สนใจอารมณ์ขันร้ายๆ ของเรา"

สำหรับกรณีของ สตีเวน นั้น เขาปฏิเสธบทในภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน เพราะมีปัญหาขุ่นเคืองใจกับผู้อำนวยการสร้าง "อาวี เลอร์เนอร์" (Avi Lerner) นอกจากนี้ยังมีนักแสดงอีกหลายคนที่เกือบได้มาอวดฝีมือการต่อสู้ในเรื่องนี้ แต่มีเหตุให้แคล้วคลาดไป เช่น "เวสลีย์ สไนป์ส" (Wesley Snipes) ที่ติดปัญหาเรื่องภาษี ทำให้ไม่สามารถเดินทางออกไปถ่ายทำนอกประเทศสหรัฐอเมริกาได้ หากไม่ได้รับอนุญาตจากศาล

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2009 ฌอง คล็อด เคยกล่าวถึงเหตุผลที่เขาบอกปัดงานชิ้นนี้ ด้วยเรื่องราวที่ต่างไปจากคำบอกเล่าของ ซิลเวสเตอร์ ว่า "สตอลโลนมอบบทให้ผมในภาพยนตร์เรื่องถัดไปของเขา แต่พอผมถามเขาเกี่ยวกับเรื่องราว เขาพูดว่านายจะทำเงินได้เยอะเลยทีเดียว ผมไม่อยากได้ยินอย่างนั้น" นักบู๊ชาวเบลเยียมเล่า "ผมอยากได้ยินว่าตัวละครของผมเป็นยังไง เขาบอกไม่ได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้น (ซิลเวสเตอร์ พูด) รู้ไหม เอ่อ ฉากต่อสู้จะดูดีเลยนะ (ผมเลยพูดว่า) สไล ตกลงตัวละครของผมเป็นยังไง ดังนั้นผมก็เลยไม่รับแสดง"

แต่ก็ยังมีโอกาสที่ ฌอง คล็อด และนักแสดงคนอื่นที่เคยพลาดโอกาสไป จะได้ปรากฏตัวในภาคต่อของ The Expendables เพราะ ซิลเวสเตอร์ ที่เริ่มนึกถึงบทภาพยนตร์แล้ว ตั้งใจจะเพิ่มสมาชิกใหม่เข้าไปในกลุ่มนักสู้เดิม ซึ่งหนึ่งในนั้นจะมี ฌอง คล็อด มาร่วมแสดงหรือไม่ ต้องคอยลุ้นกันต่อไป

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • The Haunting in Connecticut
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Virginia Madsen, Kyle Gallner, Martin Donovan
  • Hellboy
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Ron Perlman, John Hurt, Selma Blair
  • The Passion of the Christ
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jim Caviezel, Monica Bellucci, Claudia Gerini

เกร็ดภาพยนตร์

  • Kite - เดิมที เดวิด อาร์ เอลลิส คือผู้กำกับที่ถูกวางตัวให้กำกับภาพยนตร์ แต่หลังจาก เดวิด เสียชีวิตในโรงแรมที่โจฮันเนสเบิร์ก ราล์ฟ ซีแมน จึงรับหน้าที่กำกับแทน อ่านต่อ»
  • Sex Tape - ใช้ชื่อ Basic Math ขณะถ่ายทำเพราะหากใช้ชื่อจริงว่า Sex Tape จะทำให้การรักษาความปลอดภัยในบริเวณที่ถ่ายทำเป็นไปได้ยาก อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวของชายวัยกลางคน ใช้ชีวิตท่ามกลางความแร้นแค้นในชนบทของประเทศลาว และมักเหลือบเห็นวิญญาณของหญิงสาวนางหนึ่ง ที่เขา...อ่านต่อ»