1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

มอส ตัดสินใจหวนแสดงภาพยนตร์ ชอบกด Like ใช่กด Love

มอส ตัดสินใจหวนแสดงภาพยนตร์ ชอบกด Like ใช่กด Love

หลังจากฝากผลงานภาพยนตร์เรื่องล่าสุด "จักรยานสีแดง" ไว้เมื่อปี พ.ศ. 2540 นักแสดงหนุ่มว่าที่คุณพ่อ "มอส - ปฏิภาณ ปฐวีกานต์" ก็ห่างหายจากการแสดงภาพยนตร์ไปนาน ล่าสุดเจ้าตัวตัดสินใจกลับมารับงานแสดงภาพยนตร์อีกครั้งในรอบ 15 ปี กับบทบาทสุดท้าทายเป็น สำเภา ชายหนุ่มผู้เพียบพร้อมแต่เป็นโรคกลัวผู้หญิง โดยมาประกบคู่กับนักแสดงสาว "ออม - สุชาร์ มานะยิ่ง" (เปลี่ยนจาก สุชารัตน์ มานะยิ่ง) ในภาพยนตร์รักเรื่อง "ชอบกด Like ใช่กด Love" ผลงานการกำกับของ "เพื่อน - ภาคภูมิ วงษ์จินดา"

มอส เผยให้ฟังถึงการร่วมงานในครั้งนี้ว่า "ที่ผ่านมาก็รออยู่นะครับ คือจริงๆ แล้วใจอยากจะเล่นหนัง พอดีพี่เพื่อนติดต่อมา แล้วก็ให้เล่นเป็นบทที่แบบกลัวผู้หญิงครับ ตอนแรกผมบอกว่าผมเล่นไม่ได้ครับพี่ มันยังไง พยายามไปนั่งนอนนึกตั้ง 2-3 วัน แล้วผมไม่เคยเจอผู้ชายที่กลัวผู้หญิงขนาดนั้น เขาก็บอกว่ามี เขาก็พาไปเจอผู้ชายที่กลัวผู้หญิง ผมเจอปุ๊บเออมันมีจริงๆ เนอะ แล้วก็เป็นบทที่ท้าทายแล้วก็ยากสำหรับผมครับ เพราะชีวิตจริงผมไม่เคยกลัวครับ ผมเอาอยู่ครับ (หัวเราะ)"

นักแสดงหนุ่มเล่าอาการของผู้ชายที่มีลักษณะกลัวผู้หญิงว่า "จะมีโรคชนิดนึงที่ผู้ชายเวลาเจอผู้หญิงสวยๆ แล้วจะมีอาการที่ทำให้มือสั่น ปากสั่น แล้วก็เหงื่อออกอะไรอย่างงี้ ถ้าเล่นด้วยอาการก็เหมือนกับไปหลอกทุกคนครับ คือต้องเล่นด้วยความรู้สึกจริงๆ ไปนั่งทำตั้งหลายวัน มันทำไม่ได้ครับ" แต่ก็ได้ผู้กำกับที่พาไปศึกษากับคนที่เป็นโรคนี้จริงๆ "ก็พาไปเจอคนที่เป็นจริงๆ แล้วก็คือเขาก็เป็นจริงๆ นะครับ เขาเดินชนโน่นชนนี่"

มอส พูดถึงเหตุผลที่กลับมารับงานแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ที่ความท้าทาย "คือก็อยากเล่นหลายบทนะครับ แต่ว่าอันนี้เนี่ยก็เป็นบทหนึ่ง อย่างที่บอกคือท้าทายแล้วพอเป็นหนังปุ๊บเนี่ย ผมก็รู้สึกว่าผมไม่ได้เล่นหนังมานาน ก็อยากจะเริ่มจากตรงนี้อีกสักครั้งหนึ่งครับ กับพี่เพื่อนผมก็ไว้ใจนะครับ เพราะว่าพี่เพื่อนเขาก็ทำหนังมาหลายเรื่องแล้วครับ เคยร่วมงานกับพี่นก สินจัย (สินจัย เปล่งพานิช) ส่วนการแสดงของผมเดี๋ยวคงต้องไปดูหน้างานอีกทีนึงว่าจะเป็นยังไง ว่าจะยากไหม แต่ถ้าถามผมคือยากครับกับการเล่นบทนี้"

ติดตามการกลับแสดงภาพยนตร์อีกครั้งของหนุ่ม มอส ได้เร็วๆ นี้ กับ ชอบกด Like ใช่กด Love ที่นอกจากจะร่วมแสดงกับ ออม แล้ว ก็ยังมีนักแสดงหน้าใหม่อย่าง "อัทธ์ - อังค์กูณฑ์ ธนาทรัพย์เจิรญ" "ป๋อมแป๋ม - นิติ ชัยชิตาทร" และ "โอ๊ค - กีรติ ศิวะเกื้อ" มาร่วมสร้างสีสันในเรื่อง โดยมีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์อย่างไม่เป็นทางการ ประมาณต้นเดือนพฤษภาคมนี้

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • Dracula Untold - เดิมที แซม เวิร์ตธิงตัน คือนักแสดงที่จะมารับบท วลาด ก่อนที่ ลุก อีแวนส์ จะเข้ามารับบทนี้ อ่านต่อ»
  • Saint Seiya: Legend of Sanctuary - เป็นภาพยนตร์ Seint Seiya เรื่องแรกหลังจาก Heaven Chapter: Overture (2004) ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อ 10 ปีที่แล้ว อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

พี่น้องสามหนุ่มกำลังจะถึงเวลาแต่งงานกับพี่น้อง 3 สาว จนกระทั้งมีอยู่ 1 หนุ่มค้นพบว่าพวกเขาทุกคนกลับชาติมาเกิดจากเมื่อ 6...อ่านต่อ»