1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

Apollo 13 กลับมาผงาดอีกครั้ง บนจอยักษ์ของไอแมกซ์

Apollo 13 กลับมาผงาดอีกครั้ง บนจอยักษ์ของไอแมกซ์

ผู้บริหารจากบริษัทยูนิเวอร์แซล พิคเจอร์ส, บริษัทอิเมจิน เอ็นเตอร์เทนเมนท์ และบริษัทไอแมกซ์ คอร์ป. แถลงว่าจะมีการนำภาพยนตร์ดังปี ค.ศ. 1995 ฝีมือการกำกับของ รอน โฮเวิร์ด เรื่อง Apollo 13 มาฉายอีกครั้งในโรงภาพยนตร์จอยักษ์เท่าตึก 8 ชั้นของไอแมกซ์

คาดกันว่าการนำ Apollo 13 มาฉายที่ไอแมกซ์นี้ จะสร้างรายได้จำนวนมากให้กับไอแมกซ์และสตูดิโอของฮอลลีวู้ด

โดยปกติแล้ว ภาพยนตร์ไอแมกซ์มักจะเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับวิทยาศาสตร์หรือธรรมชาติ ที่ผ่านมาเคยมีการฉายภาพยนตร์ฮอลลีวู้ด คือ Beauty and the Beast และ Fantasia/2000 (ไม่เหมือนเมืองไทย ที่มีการนำภาพยนตร์ 35 มิลลิเมตรอย่างต่อเนื่อง) ซึ่งได้รับความนิยมเป็นอย่างสูง จึงทำให้สตูดิโอ วอลท์ ดิสนีย์ มีโครงการที่จะออกฉายภาพยนตร์เรื่อง Treasure Planet บนจอไอแมกซ์ ซึ่งจะเปิดฉายพร้อมกับโรงภาพยนตร์ 35 มิลลิเมตรทั่วไปในเดือนพฤศจิกายน

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเหล่า ซุมิกโกะ ที่ได้ค้นพบหนังสือภาพลึกลับ ในห้องใต้ดินของร้านกาแฟแห่งหนึ่ง และการผจญภัยก็ได้เริ่...อ่านต่อ»