1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปันปัน ออกอาการเกร็ง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ภาค 6

ปันปัน ออกอาการเกร็ง ตำนานสมเด็จพระนเรศวรฯ ภาค 6

ลูกไม้หล่นใกล้ต้น "ปันปัน - เต็มฟ้า กฤษณายุธ" ลูกสาวคนสวยของ "แหวน - ฐิติมา สุตสุนทร" แม้จะเคยผ่านงานละครมาแล้วอย่าง "อีสา-รวีช่วงโชติ" และ "เรือนเสน่หา" แต่ครั้งนี้ถือว่าได้ฝึกปรือฝีมือการแสดงเพิ่มขึ้นอีกขั้น กับการได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในภาพยนตร์ประวัติศาสตร์สุดยิ่งใหญ่เรื่อง "ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 6 อวสานหงสา" ซึ่ง ปันปัน เผยความรู้สึกว่า "ก็ภาพยนตร์พระนเรศวรที่ถ่ายไปก็ถ่ายเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะ ตอนนี้ท่านมุ้ย (ม.จ. ชาตรีเฉลิม ยุคล) ก็คงกำลังตัดต่อ น่าจะได้รับชมกัน ไม่เดือนเมษาฯ ก็คงเป็นช่วงวันแม่ค่ะ"

ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่นี้ นับเป็นผลงานภาพยนตร์เรื่องแรกของเจ้าตัวอีกด้วย "เป็นการแสดงภาพยนตร์เรื่องแรกเลยค่ะ รู้สึกดีใจมาก เพราะว่าได้มีโอกาสร่วมงานกับพี่แอฟ (ทักษอร เตชะณรงค์) พี่แอฟก็ทำงานกับท่านมุ้ยมานานมาก พี่แอฟก็จะมีประสบการณ์มากกว่า รู้ว่าการใช้ชีวิตอยู่ในกองถ่ายเป็นยังไง โดยเฉพาะกองถ่ายหนัง ซึ่งหนูไม่เคยเข้าร่วมมาก่อนค่ะ พี่แอฟก็ให้คำแนะนำทั้งการแสดง ทั้งการวางตัว ทั้งทุกๆ อย่างเลยค่ะ" นักแสดงสาว พูดถึงบทบาทที่ได้รับว่า "รับบทเป็น ชื่อว่า เม้ยมะนิก ค่ะ เป็นลูกครึ่งมอญพม่า เป็นเจ้าหญิงเหมือนกัน แต่ว่าเราจะเป็นทั้งเจ้าหญิงแล้วก็เป็นนักรบด้วย จะมาช่วยพระนเรศวร (ผู้พันเบิร์ด - พ.ท. วันชนะ สวัสดี) รบ แล้วก็ร่วมรบกับพระเอกาทศรถ (ผู้พันต๊อด - พ.ท. วินธัย สุวารี) ร่วมรบกับพระราชมนู (ปีเตอร์ - นพชัย ชัยนาม) ค่ะ"

นักแสดงสาวยอมรับว่ารู้สึกเกร็งและเครียดพอสมควร "ตอนแรกเกร็งมากเลยค่ะ เพราะว่านอกจากที่จะต้องแสดงแล้ว เราก็จะต้องขี่ม้า ต้องทำทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็นบู๊ค่ะ เป็นสิ่งที่เราไม่เคยทำมาก่อน เราเคยเป็นนักกีฬามาก่อนก็จริง แต่ว่าไม่เคยจะต้องบู๊ จะต้องขี่ม้าอะไรขนาดนี้ค่ะ เป็นการฝึกที่ค่อนข้างหนัก แล้วก็เข้มงวดมากๆ ฝึกประมาณ 2-3 อาทิตย์ค่ะ ทั้งๆ ที่คนอื่นฝึกกันมาเป็นปีแล้ว หนูก็เลยรู้สึกค่อนข้างเครียดมาก แต่ว่าพอได้เข้าร่วมกับพี่ๆ ทุกๆ คนเขาก็ให้กำลังใจ โดยเฉพาะท่านมุ้ยเอง ท่านก็ให้กำลังใจ แล้วก็แนะนำทุกๆ อย่างจริงๆ ค่ะ"

เมื่อถามว่าได้มาร่วมแสดงภาพยนตร์เรื่องนี้ได้อย่างไร ปันปัน เล่าให้ฟังว่า "ความจริงหนังเรื่องนี้เขาอยากหานักกีฬา เป็นนักกีฬาที่สามารถบู๊ได้ค่ะ แล้วเราก็เคยมาร่วมงานกับคุณแมงมุม (หม่อมราชวงศ์ศรีคำรุ้ง ยุคล) แล้ว เขาก็เลยคิดว่าลองเอาปันปันมาแคสต์ดูว่าเป็นยังไง พอจะทำได้ไหม พอท่านมุ้ยเห็น เราก็ได้มาคุยกันเรื่องบท แล้วก็เรื่องตัวละคร ก็คิดว่ามันน่าจะเหมาะกับตัวเรา แล้วท่านมุ้ยก็เลยให้โอกาสไปร่วมแสดงค่ะ ถือว่าท้าทายมากๆ เลยค่ะ เพราะว่านอกจากเป็นการถ่ายภาพยนตร์เรื่องแรกแล้ว เราก็ต้องทำหลายๆ อย่างที่เราไม่เคยทำมาก่อนในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการขี่ม้า การบู๊ การใช้อาวุธต่างๆ รวมทั้งการแสดงที่ไม่ใช่แค่แบบว่าแสดงเฉยๆ มันต้องมีดรามา มันต้องมีอารมณ์โกรธค่ะ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • ลัดดาแลนด์
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง สหรัถ สังคปรีชา, ปิยธิดา วรมุสิก, สุทัตตา อุดมศิลป์
  • 7 ประจัญบาน 2
    เข้าฉายปี 2005
    แสดง พงษ์พัฒน์ วชิระบรรจง, สามารถ พยัคฆ์อรุณ, ทศพล ศิริวิวัฒน์
  • Thor
    เข้าฉายปี 2011
    แสดง Chris Hemsworth, Anthony Hopkins, Natalie Portman

เกร็ดภาพยนตร์

  • Entertainment - ถ่ายทำฉากส่วนใหญ่ที่ประเทศไทย โดยนักแสดง อักเชย์ กุมาร ผู้รับบท อัคคีล เคยใช้เวลาหลายปีอาศัยอยู่ในประเทศไทย อ่านต่อ»
  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

Z
เรื่องราวของ เบ็ธ (คีแกน คอนเนอร์ เทรซี) คุณแม่ยังสาวที่เริ่มจะกังวลกับ โจชัวร์ (เจ็ตต์ ไคลน์) ลูกชายวัยแปดขวบของเธอ เพ...อ่านต่อ»