1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ปิ๊บให้เสียง ตุ้ยร้องเพลงใน สปิริต ม้าแสนรู้ ภาคภาษาไทย

ปิ๊บให้เสียง ตุ้ยร้องเพลงใน สปิริต ม้าแสนรู้ ภาคภาษาไทย

สปิริต ม้าแสนรู้...มหัศจรรย์ผจญภัย เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ใช้เทคนิคการวาดภาพด้วยมือกับคอมพิวเตอร์ จึงทำให้ภาพอาจจะดูแตกต่างจากภาพยนตร์เรื่องอื่น

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ แม็ท เดมอน ให้เสียงบรรยายเป็นสปิริต และร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ โดยไบรอัน อดัมส์ นักร้องผู้โด่งดังและเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาแล้วถึง 3 ครั้ง สำหรับภาคภาษาไทย สปิริตให้เสียงโดย รวิชญ์ เทิดวงส์ และร่วมร้องเพลงประกอบภาพยนตร์ ขอดนตรีอำลา โดย ธีรภัทร์ สัจจกุล

รวิชญ์ เทิดวงส์ นักแสดงหนุ่มที่ได้รับคัดเลือกจากดรีมเวิร์คส พิคเจอร์ส ให้เป็นผู้ให้เสียงบรรยายไทยเป็นสปิริตในภาพยนตร์เรื่องนี้ กล่าวว่า "ก่อนเข้าห้องอัด ผมต้องดูเทป ศึกษาเรื่องราวและจินตนาการเข้าให้ถึงความเป็นสปิริต เพราะว่าแอนิเมชั่นเรื่องนี้แตกต่างๆ จากแอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆ ที่ผ่านมา โดยปกติภาพยนตร์แอนิเมชั่นจะเล่าเรื่องโดยการพูดคุยกันระหว่างตัวละคร แต่สปิริตเป็นแอนิเมชั่นที่เล่าเรื่องโดยการบรรยายความรู้สึกของม้าตัวหนึ่ง เป็นเสียงจากหัวใจของม้า เป็นการสื่อสารระหว่างหนังกับผู้ชมในอีกรูปแบบหนึ่ง ซึ่งมีให้เห็นไม่ค่อยบ่อยนักสำหรับภาพยนตร์แอนิเมชั่น เพราะฉะนั้นการให้เสียงและการสื่ออารมณ์ของตัวละครก็จะต่างออกไปด้วย"

สำหรับตุ้ย ธีรภัทร์ ได้พูดถึงการร้องเพลง Sound The Bugle หรือ ขอดนตรีอำลา ที่ต้นฉบับร้องโดย ไบรอัน อดัมส์ ว่า "โดยส่วนตัว ผมชอบเพลงของไบรอัน อดัมส์ อยู่แล้ว จึงรู้สึกดีใจมากที่ดรีมเวิร์คส พิคเจอร์สได้เลือกผมมาร่วมร้องเพลงในเรื่องนี้ ที่มีเอกลักษณ์อย่างหนึ่งไม่เหมือนแอนิเมชั่นเรื่องอื่นๆ คือเป็นการเสนอแอนิเมชั่นรูปแบบใหม่…เป็นการเล่าเรื่องโดยการบรรยายประกอบบทเพลงที่จะทำให้ผู้ชมร่วมผจญภัยไปกับสปิริตได้อย่างสนุกสนานโดยเฉพาะเด็กๆ สำหรับวัยรุ่นและแฟนเพลงของไบรอัน เรื่องนี้เป็นแอนิเมชั่นที่พลาดไม่ได้ เพราะจะได้ฟังเพลงใหม่ของไบรอันเกือบ 10 เพลง สำหรับเพลง Sound The Bugle ขอดนตรีอำลา เป็น เพลงที่เปรียบได้กับการได้ยินเสียงแตรไว้อาลัย ซึ่งเป็นเพลงที่สื่อใครคนหนึ่งที่กำลังสิ้นหวัง แต่แล้วก็เกิดกำลังใจลุกขึ้นต่อสู้อีกครั้ง ท่วงทำนองดนตรีจึงมีทั้งอารมณ์เศร้าและความตื่นเต้นในเพลงเดียวกัน"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Frozen Flower
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Joo Jin-Mo, Jo In-Sung, Song Ji-Hyo
  • Crank: High Voltage
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Jason Statham, Amy Smart, Bai Ling
  • Antique
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Ju Ji-Hun, Kim Jae-Wook, Yu A-In

เกร็ดภาพยนตร์

  • 22 Jump Street - เคิร์ต รัสเซลล์ กล่าวว่า ไวแอตต์ รัสเซลล์ ลูกชายของเขาปฏิเสธบทในภาคต่อ The Hunger Games เพื่อรับบท ซุก ในภาพยนตร์เรื่องนี้ อ่านต่อ»
  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อ ชินอิจิ (คัปเป ยามากุจิ) ได้มีโอกาสออกทริปทัศนศึกษาที่ รัน (วาคานะ ยามาซากิ) เฝ้ารอมานาน พร้อมกับเพื่อนๆ ที่เมือง...อ่านต่อ»