1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เอมิลี ลดบทเครียดมาแสดง Mary Poppins Returns

เอมิลี ลดบทเครียดมาแสดง Mary Poppins Returns

นักแสดงชาวอังกฤษ "เอมิลี บลันต์" (Emily Blunt) แสดงบทโหดหินสุดเครียดมาแล้วหลายครั้ง ทั้งบทนักรบสาวจอมบู๊ใน "Edge of Tomorrow" เจ้าหน้าที่เอฟบีไอที่ต้องต่อกรกับกลุ่มค้ายาใน "Sicario" และบทหญิงสาวที่พยายามหาสาเหตุการหายตัวไปของผู้หญิงที่เธอแอบมองจากรถไฟทุกวันใน "The Girl on the Train" ที่มีกำหนดฉายในไทยวันที่ 13 ตุลาคมนี้ ส่วนบทบาทถัดไปของนักแสดงสาวผมน้ำตาลจะไม่ตึงเครียดเท่าเดิม เพราะเธอจะเข้ามารับบทพี่เลี้ยงมหัศจรรย์อย่าง แมรี ป็อปปินส์ ในภาพยนตร์ภาคต่อ "Mary Poppins Returns"

เอมิลี พูดถึงการเข้ามาแสดงบทพี่เลี้ยงมหัศจรรย์นี้ว่า "ฉันสนุกกับความท้าทายให้รับบทหลากหลายค่ะ (แต่) ฉันก็อยากทำอะไรที่เพี้ยนๆ อีกครั้งเหมือนกันค่ะ" นอกจากนี้นักแสดงสาวตาโตยังรับรู้ถึงแรงกดดันที่มาพร้อมกับบทที่ดูไม่เครียดนี้ เพราะ แมรี ป็อปปินส์ เป็นตัวละครที่อาจเรียกได้ว่าคอภาพยนตร์แทบทุกคนรู้จัก โดย เอมิลี เผยว่า "ฉันรู้สึกค่อนข้างประหม่ากับ (ตัวละคร) ตัวนี้เหมือนกันนะคะ เพราะเธอเป็นเหมือนสัญลักษณ์ของการหวนอดีตของใครหลายคนไปแล้วล่ะค่ะ เธอช่างเป็นตัวละครที่สำคัญในวัยเด็กของผู้คนจริงๆ เลยค่ะ"

แมรี ป็อปปินส์ เป็นตัวละครพี่เลี้ยงเด็กชาวอังกฤษ จากหนังสือวรรณกรรมสำหรับเด็กเขียนโดย "พี.แอล. เทรเวอร์ส" (P.L. Travers) เคยถูกนำมาสร้างเป็นภาพยนตร์ "Mary Poppins" มาแล้วเมื่อปี 1964 ซึ่งนักแสดงหญิงเสียงดี "จูลี แอนดรูว์ส" (Julie Andrews) คือผู้สวมบทพี่เลี้ยงมหัศจรรย์นี้ ขณะที่ เอมิลี ยังไม่มีโอกาสพบนักแสดงฉบับดั้งเดิมที่เคยฝากความทรงจำให้ผู้ชมไว้เมื่อกว่าครึ่งทศวรรษก่อน แต่ตัว "ร็อบ มาร์แชลล์" (Rob Marshall) ผู้กำกับภาคต่อมีโอกาสพูดคุยกับ จูลี แล้ว และเล่าการพบปะกันครั้งนั้นให้ เอมิลี ฟัง ซึ่งตัวนักแสดงสาวก็เล่าว่า "ร็อบบอกว่าเขาไปแฮมป์ตันส์ และได้พบ (จูลี) และเขาก็พูดกับเธอว่า นี่เป็นความลับสุดยอดนะ แต่ เอมิลี บลันต์ จะเข้ามาเล่นเป็น แมรี ป็อปปินส์ ล่ะ และเธอก็ตอบว่า โอ้ วิเศษไปเลย ฉันเลยรู้สึกเหมือนจะร้องไห้ มันดีมากเลยนะคะ การที่ได้รับตราประทับอนุมัติจากเธอ หายเครียดไปได้เยอะเลยค่ะ"

ส่วนเนื้อหาชอง Mary Poppins Returns จะแตกต่างจาก Mary Poppins อย่างไรบ้าง เอมิลี บอกว่าภาคต่อนี้จะอิงกับหนังสือต้นฉบับมากกว่าภาคแรกที่พี่เลี้ยงมหัศจรรย์ค่อนข้างใจดี นักแสดงสาวกล่าวว่า "เราจะขุดลึกลงไปในหนังสือมากขึ้นค่ะ ซึ่งจะให้ภาพตัวละครที่ต่างไปจากเดิม ฉันพูดได้แค่นี้แหละค่ะ" เอมิลี ยังเตือนความจำแฟนๆ อีกว่า แมรี ป็อปปินส์ ในหนังสือแกร่งกว่าที่เคยเห็นในภาพยนตร์ภาคเก่า "เธอร้ายกว่าภาคเก่านิดหน่อยค่ะ" Mary Poppins Returns มีแผนฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาในวันคริสต์มาสหรือ 25 ธันวาคม 2018 โดยมี "เมอรีล สตรีป" (Meryl Streep) "ลิน-แมนูเอล มิแรนดา" (Lin-Manuel Miranda) และ "เบน วิชอว์" (Ben Whishaw) มาแสดงบท ไมเคิล แบงก์ส ที่โตเป็นหนุ่มแล้ว

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

เกร็ดภาพยนตร์

  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
  • Zulu - เดิมที ไจมอน ฮอนซู คือผู้รับบท อาลี แต่ได้ถอนตัว และถูกแทนที่ด้วย ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จูน (บริอันนา เดนสกี) เด็กผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ จนวันหนึ่งเธอได้ค้นพบกับสวนสนุกที่ชื่อว่...อ่านต่อ»