1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เจ.เค. ขยายโลกพ่อมดใน Fantastic Beasts เป็น 5 ภาค

เจ.เค. ขยายโลกพ่อมดใน Fantastic Beasts เป็น 5 ภาค

จากหนังสือความหนา 128 หน้ากระดาษในฉบับภาษาอังกฤษ สู่ภาพยนตร์ "Fantastic Beasts and Where to Find Them" ทั้งหมด 5 ภาค จากหนังสือเรียนที่ถูกพูดถึงเป็นครั้งคราวในหนังสือและภาพยนตร์ชุด "Harry Potter" สู่เรื่องราวการผจญภัยสุดยิ่งใหญ่ของตัวละคร นิวท์ สคามันเดอร์ ที่รับบทโดยนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ "เอ็ดดี เรดเมย์น" (Eddie Redmayne) โดยเรื่องราวในภาพยนตร์ทั้ง 5 ภาคนั้นสร้างจากบทภาพยนตร์ที่รังสรรค์โดยตัว "เจ.เค. โรว์ลิง" (J.K. Rowling) ผู้ให้กำเนิดโลกพ่อมดแม่มดใน Harry Potter

ทำไมหนังสือเล่มบางเพียงร้อยกว่าหน้าถึงกลายเป็นภาพยนตร์ 5 ภาคได้ เรื่องนี้นักเขียนหญิงจากประเทศอังกฤษมีคำตอบให้ "พูดความจริงเลยค่ะว่าเดิมทีเรายึดไว้ว่าภาพยนตร์จะเป็นไตรภาค เราอยากจะซื่อสัตย์กับทุกคนค่ะว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะม้วนเดียวจบ แต่ว่าเรากลับรู้สึกอยากไปในทิศทางของเราค่ะ และแล้วก็มีจุดหนึ่งระหว่างกำลังร่างเนื้อเรื่องที่ฉันหันไปพูดกับ เดวิด (เดวิด เยตส์ ผู้กำกับภาพยนตร์) ว่า นี่เหมือนจะเป็นภาพยนตร์ 5 ภาคนะ และฉันก็แน่ใจเรื่องนี้มากๆ ค่ะ มันเป็นเรื่องที่ต้องใช้ความพยายามสูงที่จะเล่าเรื่องเป็น 5 ภาค เพราะว่าเราขยายเวลาที่เกิดเหตุการณ์ในภาพยนตร์เป็น 19 ปี แต่ฉันเห็นทางไป เพราะฉะนั้นเรื่องราวเลยเกิดขึ้นได้ค่ะ"

สำหรับแฟนๆ พ่อมดน้อย Harry Potter ที่รู้เกร็ดเล็กเกร็ดน้อยของเรื่องราวในโลกพ่อมดแม่มดแล้ว เวลา 19 ปีมีความสำคัญอย่างมาก เพราะเหตุการณ์ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them เกิดขึ้นเมื่อปี 1926 ทำให้ 19 ปีหลังจากนั้นจึงเป็นปี 1945 ซึ่งเป็นปีที่เกิดเหตุการณ์สำคัญอย่างยิ่งในประวัติศาสตร์พ่อมดแม่มด เพราะ 1945 เป็นปีที่ อัลบัส ดัมเบิลดอร์ เอาชนะ เกลเลิร์ต กรินเดลวัลด์ อดีตเพื่อนสนิทที่กลายเป็นพ่อมดศาสตร์มืดได้สำเร็จ ซึ่งได้มีรายงานแล้วว่า "จอห์นนี เดปป์" (Johnny Depp) คือนักแสดงที่จะมารับบทพ่อมดศาสตร์มืด ขณะที่ตอนนี้ยังอยู่ระหว่างการเฟ้นตัวนักแสดงที่จะมารับบท อัลบัส ดัมเบิลดอร์ ที่เคยแสดงโดย "ริชาร์ด แฮร์ริส" (Richard Harris) และ "ไมเคิล แกมบอน" (Michael Gambon)

ประเด็นที่ว่า อัลบัส ดัมเบิลดอร์ จะเป็นชายรักชายอย่างเปิดเผยใน "Fantastic Beasts and Where to Find Them 2" หรือไม่ เจ.เค. พูดได้แค่ว่า "คือฉันคงไม่ได้บอกคุณทุกเรื่องที่อยากบอกนะคะ เรื่องนี้เป็นเรื่องราว 5 ภาค เพราะฉะนั้นเลยมีเรื่องราวเบื้องหลังความสัมพันธ์ที่รอการเปิดเผยอยู่อีกมากมายค่ะ ฉันบอกได้แค่ว่าคุณจะเห็นดัมเบิลดอร์หนุ่มกว่าที่เคยเห็น และค่อนข้างเป็นคนที่มีปัญหา เพราะเขาไม่ได้เป็นคนที่สุขุมนุ่มลึกอยู่ตลอดเวลา เขาเป็นคนฉลาดอยู่เสมอค่ะ แต่ว่าเขาก็มีช่วงเวลาก่อร่างสร้างตัวตน ตราบใดที่เพศสภาพของเขายังเป็นที่สนใจก็ต้องรอดูกันต่อไปค่ะ"

Fantastic Beasts and Where to Find Them กำกับโดย "เดวิด เยตส์" (David Yates) ผู้เคยกำกับภาพยนตร์ Harry Potter 4 ภาคหลังมาก่อน นอกจาก เอ็ดดี มารับบทนำแล้ว ยังมีนักแสดงอีกมากมาย อาทิ "โคลิน ฟาร์เรลล์" (Colin Farrell) "แคเธอรีน วอเตอร์สตัน" (Katherine Waterston) "อาลิสัน ซูโดล" (Alison Sudol) "แดน ฟ็อกเลอร์" (Dan Fogler) "เอซรา มิลเลอร์" (Ezra Miller) "ซาแมนธา มอร์ตัน" (Samantha Morton) และ "เจนน์ เมอร์เรย์" (Jenn Murray) มีกำหนดฉายในประเทศไทยวันที่ 17 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ ส่วน Fantastic Beasts and Where to Find Them 2 มีแผนฉายในประเทศสหรัฐอเมริกาวันที่ 16 พฤศจิกายน 2018

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • แผลเก่า - ใช้ทุ่งนาที่ คลองบางแม่หม้าย อำเภอ บางปลาม้า จังหวัด สุพรรณบุรี เป็นสถานที่ถ่ายทำฉากทุ่งบางกะปิ และคลองแสนแสบในอดีต นานกว่า 4 เดือน อ่านต่อ»
  • Joe - ผู้กำกับ เดวิด กอร์ดอน กรีน มักจะเลือกคนท้องที่มาร่วมแสดงในภาพยนตร์ด้วยบ่อยครั้ง ในเรื่องนี้ก็เช่นกัน โดย เดวิด เสนอบท เวด ให้กับ แกรี โพลเตอร์ ซึ่งเป็นชายไร้บ้าน และหลังจากถ่ายทำภาพยนตร์เสร็จสองสามเดือน พบว่า แกรี เสียชีวิตอยู่บนถนนในออสติน รัฐเทกซัส ประเทศสหรัฐอเมริกา อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เมื่อเกราะคุ้มกันระหว่างอาณาจักรมนุษย์และปีศาจได้ล่มสลาย กองทัพอสูรกายกำลังรุกล้ำเข้ามาอาละวาดยังโลกมนุษย์ ราชันย์อสูรจ...อ่านต่อ»