1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ไซ ไซ คำ แลง พาชมพม่าในภาพยนตร์ ถึงคน..ไม่คิดถึง

ไซ ไซ คำ แลง พาชมพม่าในภาพยนตร์ ถึงคน..ไม่คิดถึง

"ไซ ไซ คำ แลง" (Sai Sai Kham Leng) นักร้องนักแสดงของพม่าที่โด่งดังเป็นพลุแตกอยู่ ณ เวลานี้ กำลังจะมีผลงานที่ขึ้นชื่อว่าเป็นภาพยนตร์สานสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศพม่า ทั้งยังเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกและเรื่องเดียวที่ได้รับอนุญาตเข้าไปถ่ายทำตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของพม่าแบบที่ไม่เคยเปิดเผยให้ใครได้เห็น กับเรื่องที่มีชื่อว่า "From Bangkok To Mandalay" หรือ "ถึงคน..ไม่คิดถึง" งานนี้หนุ่ม ไซ ไซ ออกปากว่ามีความสุขสุดๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์เรื่องนี้ แถมยังชมว่านางเอกสาวชาวไทยอย่าง "น้ำหวาน - พิไลพร สุปินชมภู" สวยเก่งครบเครื่องอีกต่างหาก

ดาราดาวรุ่งเอ่ยถึงบทบาทที่ได้รับว่า "ในภาพยนตร์เรื่องนี้ผมรับบทเป็น โมนาย เป็นครูสอนดนตรีชาวพม่าที่รักอิสระ สนุกสนาน มีความคิดเป็นของตัวเอง คาแรกเตอร์ก็มีความใกล้เคียงกับตัวตนของผม เหมือนผมได้แสดงเป็นตัวของตัวเองครับ ภาพยนตร์เรื่องนี้ถือเป็นภาพยนตร์เรื่องแรกที่ผมได้มีโอกาสร่วมงานกับทีมโปรดักชันชาวไทย และยังเป็นภาพยนตร์ที่ร่วมสานสัมพันธ์อันดีระหว่างไทยและพม่า ซึ่งถือเป็นประสบการณ์การทำงานที่ดีมากๆ ครับ ผมตื่นเต้นมากๆ ผมพูดกับตัวเองเสมอ ผมจะทำให้สำเร็จและผมตั้งใจทำให้ดีที่สุดครับ การได้ร่วมงานกับ น้ำหวาน พิไลพร ตอนแรกผมก็มีแอบเกร็งๆ บ้างคิดว่าเราสองคนจะคุยกันรู้เรื่องไหมเนี่ย (หัวเราะ) ก่อนเริ่มถ่ายหนังผมได้เจอกับน้ำหวาน เราได้มีโอกาสไปออกกำลังกายด้วยกัน ทำเวิร์กชอปด้วยกัน และช่วงที่ถ่ายทำผมกับน้ำหวานต้องเดินทางไปด้วยกันตลอด ทำให้เราทั้งเริ่มสนิทกัน เข้าขากันได้ดีเวลาเข้าฉากครับ"

ไซ ไซ ยังชื่นชมนางเอกของเรื่องว่าเป็นผู้หญิงที่สวยมาก "น้ำหวานจะชอบสอนภาษาไทยให้ผม ส่วนผมก็จะคอยรับหน้าที่เป็นไกด์ พาไปตระเวณกินของอร่อยๆ หรือจะคอยเล่าประวัติของสถานที่ท่องเที่ยวที่เราเดินทางไปถ่ายทำให้น้ำหวานฟัง ผมว่าน้ำหวานเป็นผู้หญิงที่สวยมากๆ ครับ คนไทยมีความน่ารักคล้ายคนพม่า คือยิ้มเก่งทั้งคู่ เวลาไปตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ก็จะเจอกับรอยยิ้มของผู้คน โดยส่วนตัวแล้วผมได้มีโอกาสเดินทางมาเที่ยวเมืองไทยหลายครั้ง และจะประทับใจกับความน่ารักของคนไทยครับ ก็อยากขอฝากภาพยนตร์เรื่อง From Bangkok To Mandalay ให้แฟนๆ ชาวไทยได้ลองติดตามชมกันด้วยนะครับ เป็นภาพยนตร์ที่ทั้งนักแสดงไทยและพม่าตั้งใจถ่ายทอดเรื่องราวความรักและการเดินทางไปยังสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ ของพม่า รับรองว่าดูหนังเรื่องนี้เรื่องเดียวเหมือนได้ไปเที่ยวทั่วพม่าเลยครับ อยากฝากผลงานภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วยนะครับ วันที่ 10 พฤศจิกายนนี้ ในโรงภาพยนตร์ครับ"

ความคิดเห็น

ภาพยนตร์ที่เกี่ยวข้อง

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • Fury - นักแสดงที่ต้องสูบบุหรี่เข้าฉากสามารถเลือกได้ว่าจะใช้บุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบหรือบุหรี่จริงๆ ที่นำก้นกรองบุหรี่ออก ซึ่งบุหรี่ที่ไม่มีใบยาสูบจะเผาไหม้หมดในเวลาประมาณ 1 นาที อ่านต่อ»
  • John Wick - คีนู รีฟส์ ผู้รับบท จอห์น แสดงฉากเสี่ยงตายด้วยตัวเองทั้งหมด ทั้งฉากต่อสู้ ฉากดวลปืน ฉากกระโดดจากตึกสูง รวมถึงฉากขับรถไล่ล่าด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ก้าวเข้าสู่สมรภูมิแห่งอาคมที่จำต้องแลกด้วยศรัทธาแห่งตัวตน ก่อนการเผชิญหน้าครั้งยิ่งใหญ่ของเหล่าจอมขมังเวทย์ที่จะมาห้ำหั...อ่านต่อ»