1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เต๋า พระเอกงานชุก ร่วมพากย์เสียงไทยใน Goblin

เต๋า พระเอกงานชุก ร่วมพากย์เสียงไทยใน Goblin

เป็นพระเอกงานชุกจริงๆ สำหรับ "เต๋า - เศรษฐพงศ์ เพียงพอ" นอกจากจะมีผลงานละคร "Princess Hours รักวุ่นๆ เจ้าหญิงจอมจุ้น" ออกอากาศอยู่แล้ว เจ้าตัวยังมีผลงานพากย์เสียง "Goblin คำสาปรักผู้พิทักษ์วิญญาณ" เป็น ยูด็อกฮวา ทายาทมหาเศรษฐีรุ่นที่ 3 ตัวละครที่แสดงโดย "ยุกซองแจ" (Yook Sung Jae) จาก "บีทูบี" (BTOB) นั่นเอง โดย เต๋า เผยว่า

"ดีใจมากครับ ที่ผู้ใหญ่มอบโอกาสดีๆ และมองเห็นในศักยภาพในตัวผม (ยิ้ม) ผมเคยพากย์โปเกมอนมาก่อนหน้านี้ ผมว่าการพากย์มันยากและเป็นอะไรที่ท้าทายมาก ผมก็เลยตั้งใจอย่างเต็มที่ในการพากย์ Goblin มันมีซีนที่ต้องใช้อารมณ์เยอะ และต้องใช้พลังเสียงมากด้วย ความแตกต่างนั้นการพากย์การ์ตูนจะต้องใช้เสียงลอยๆ สูงๆ แต่การพากย์ซีรีส์ต้องเล่าเรื่องราวผ่านเสียงของเรา ดังนั้นต้องทำให้ดูสมจริงเลยต้องทำการบ้านหนักหน่อย ทุกคืนผมต้องนั่งดูซีรีส์ และทำความเข้าใจกับตัวละคร ดูไปดูมาดันติดใจเผลอดูจนจบเรื่องเลย เป็นซีรีส์ที่สนุกมาก มีการสอนการใช้ชีวิตบนโลกด้วยครับ อีกอย่างยุกซองแจเป็นดาราที่ดัง ผมจึงต้องตั้งใจมากเป็นพิเศษถึง 2 เท่าตัว สำหรับงานพากย์ครั้งนี้ และหวังว่าแฟน ๆ คงชอบผลงานชิ้นนี้นะครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • A Millionaire's First Love
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Hyun Bin, Lee Yeon-Hee, Lee Han-Sol
  • Lockout
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Guy Pearce, Maggie Grace, Peter Stormare
  • Blood and Chocolate
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง Agnes Bruckner, Hugh Dancy, Olivier Martinez

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Wind Rises - ผู้กำกับและผู้เขียนบท ฮายาโอะ มิยาซากิ กล่าวว่าที่เขาเลือกภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์แอนิเมชันอำลาวงการเพราะเขาอยากเล่าเรื่องราวที่เป็นตัวแทนจิตวิญญาณของชาวญี่ปุ่น สิ่งที่เกิดขึ้นช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ไม่ใช่เรื่องน่าภูมิใจ แต่ก็เป็นประวัติศาสตร์ที่เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตชาวญี่ปุ่น และอยากให้ยอมรับสิ่งที่ชาวญี่ปุ่นสร้างขึ้น อ่านต่อ»
  • Dawn of the Planet of the Apes - จูดี เกรียร์ ผู้รับบท คอร์เนเลีย มีสามีที่เป็นแฟนตัวยงของ Planet of the Apes (1968) จนแต่งเค้กงานแต่งของทั้งคู่ด้วยหุ่นสามีภรรยาลิงชิมแปนซี โดยในงานยังจัดฉายภาพยนตร์ดั้งเดิมและ Rise of the Planet of the Apes (2011) ในโทรทัศน์สองเครื่องบริเวณจุดบริการเครื่องดื่มในช่วงดื่มฉลองด้วย อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในช่วงปี 1969 เป็นช่วงที่ จูดี (เรเน เซลเวเกอร์) แสดงคอนเสิร์ตที่ลอนดอนห้าสัปดาห์ติด ตั๋วขายหมดเกลี้ยงทั้งห้าสัปดาห์ ช่...อ่านต่อ»