1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

จากเรื่องเล่าหลอนเกิดเป็น วันหมาหอนที่ค่ายลูกเสือ

จากเรื่องเล่าหลอนเกิดเป็น วันหมาหอนที่ค่ายลูกเสือ

"วันหมาหอนที่ค่ายลูกเสือ" (Black Full Moon) ภาพยนตร์สยองขวัญกำกับโดย "บิ๊ก - พิรุณ อนุสุริยา" เรื่องราวของผู้ผลิตรายการที่ได้รับนิยมในกลุ่มวัยรุ่น ถูกว่าจ้างจากนายทุนให้ไปทำภาพยนตร์ ด้วยความที่เป็นวัยรุ่นคิดว่าทำอะไรได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องพึ่งพาผู้ใหญ่ จึงเกิดเป็นความคึกคะนองและอยากลองดีในสถานที่อาถรรพ์ นำแสดงโดย "จ๊อบ - ธัชพล กู้วงศ์บัณฑิต" "ฟลุ๊ค - พงศภัทร์ กันคำ" ร่วมด้วยนักแสดง อาทิ "บุ๊คโกะ - ธนัชพันธ์ บูรณาชีวาวิไล" "โอลีฟ - ฐิติชญา ชิวปรีชา" "หนูดี - นลินี ประเสริฐทรัพย์" และ "ลูกแก้ว - ศรีกานต์ นาคะวิสุทธิ์"

การถ่ายทำภาพยนตร์เรื่องนี้เกิดขึ้นที่จังหวัดระยอง โดย จ๊อบ รับบทเป็นหัวหน้าทีมของการถ่ายทำรายการในเรื่อง "รับบทเป็นจ๊อบครับ จะเป็นผู้กำกับของรายการ เกรียนท้าผี จะพาเพื่อนๆ เข้าไปในค่ายลูกเสือ จะแกล้งคนนู้นคนนี้" ฟาก ฟลุ๊ค บอกว่า "ผมก็รับบทเป็นฟลุ๊คครับ เป็นเพื่อนพี่จ๊อบที่ให้คำปรึกษาในเรื่องถ่ายทำ เป็นคนช่วยแกล้ง ตัวเสริมครับ" ส่วนสาว หนูดี แง้มว่า "รับบทเป็นหนูดีค่ะ คาแรกเตอร์ในเรื่องก็จะมีการตัดสินใจ แล้วก็เป็นตัวละครที่นำไปสู่เรื่องราวต่างๆ" ขณะที่ บุ๊คโกะ รับบทเป็นคนใสๆ อ่อนต่อโลก "รับบทเป็นบุ๊คโกะค่ะ เป็นคนใสๆ อ่อนต่อโลก โดนหลอกให้มาถ่ายรายการเรียลลิตี ก็สนุกสนานดี แล้วก็เป็นการถ่ายทำที่ตื่นเต้นมากๆ เลย"

ระหว่างถ่ายทำเรื่องนี้มีการนิมนต์พระสงฆ์มาสวดมนต์เป็นเวลา 3 วัน รวมถึงการทำบุญให้กับเจ้าที่ ซึ่ง จ๊อบ เผยว่าสิ่งที่ตนเองระวังมากที่สุดคือเกรงว่าจะทำอะไรลบหลู่ โดยฉากที่ทำให้ จ๊อบ อึดอัดและวาบหลังได้เลย นั่นคือฉากในห้องน้ำที่เคยมีเสียงลือว่ามีคนเอาศพมาทิ้งไว้ ส่วนฉากที่ทำให้หนุ่ม ฟลุ๊ค ขนลุกคือฉากตรงเวทีที่ศาลา ซึ่งแสดงร่วมกับ บุ๊คโกะ ด้านสาว โอลีฟ เล่าเรื่องที่ผู้จัดการของเธอพบเจอมา "เขาบอกว่าตอนนั้นเข้าห้องน้ำอยู่ แล้วจู่ๆ ไฟก็ดับ ซึ่งดับเฉพาะในห้องน้ำ ข้างนอกไฟติดปกติ พี่ผู้จัดการเขาชื่อพี่พิม ใจลึกๆ ก็คือกลัว พี่พิมก็เลยโทรหาพระอาจารย์ พระอาจารย์บอกว่าคือมีตามกลับมานะ"

การไม่รู้จักกาละเทศและลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์จะทำให้วัยรุ่นกลุ่มนี้ ต้องพบเจอกับอะไรบ้าง ติดตามได้ในภาพยนตร์ วันหมาหอนที่ค่ายลูกเสือ สยองขวัญพร้อมกันวันที่ 12 ตุลาคม 2017 เป็นต้นไปในโรงภาพยนตร์

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • แฝด
    เข้าฉายปี 2007
    แสดง มาช่า วัฒนพานิช, วิทยา วสุไกรไพศาล, รัชนู บุญชูดวง
  • ขุนแผน
    เข้าฉายปี 2002
    แสดง วัชระ ตังคะประเสริฐ, อภิชัย นิปัทธหัตถพงศ์, บงกช คงมาลัย
  • Wrath of the Titans
    เข้าฉายปี 2012
    แสดง Sam Worthington, Liam Neeson, Ralph Fiennes

เกร็ดภาพยนตร์

  • The Homesman - นิโคลัจ อาร์เซล ผู้กำกับชาวเดนมาร์ก เป็นผู้เสนอให้ ซอนยา ริชเตอร์ รับบท โกร หลังจาก ทอมมี ลี โจนส์ ซึ่งทำหน้าที่กำกับเรื่องนี้ ให้ นิโคลัจ ช่วยหานักแสดงชาวเดนมาร์ก ซึ่งตอนนั้น A Royal Affair (2012) ผลงานกำกับของ นิโคลัจ เพิ่งได้รับเลือกเข้าชิงออสการ์สาขาภาพยนตร์ต่างประเทศยอดเยี่ยมพอดี อ่านต่อ»
  • Planes: Fire & Rescue - ตัวละครรถดับเพลิง พูลาสกี ที่ให้เสียงโดย แพทริก วอร์เบอร์ตัน ตั้งตามชื่ออุปกรณ์ดับเพลิงที่มีลักษณะเป็นขวานด้านหนึ่ง ส่วนอีกด้านเป็นจอบ โดยอุปกรณ์ชิ้นนี้ตั้งตามผู้ประดิษฐ์นาม เอ็ด พูลาสกี อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

ในปี 2560 พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้เป็นเสมือนศูนย์กลางความศรัทธาของศิษยานุศิษย์ ถูกกล่าวหาว่าเข้าไปมีส่วนเก...อ่านต่อ»