1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

ป๊อก สะท้อนอารมณ์หลอนในภาพยนตร์ ตีสาม After Shock

ป๊อก สะท้อนอารมณ์หลอนในภาพยนตร์ ตีสาม After Shock

ภาพยนตร์ "ตีสาม After Shock" ในตอน "แรกพบศพตาย" ของค่าย ไฟว์สตาร์ โปรดักชั่น กำกับโดย "ปิง - ธรรมนูญ สกุลบูรถนอม" ที่ดึงเอาหนุ่มมากความสามารถอย่าง "ป๊อก - ภัสสรกรณ์ จิราธิวัฒน์" ให้มารับบทเป็น แทน พระเอกของเรื่อง ซึ่งผู้กำกับตั้งใจให้เป็นนักซ่อมภาพวาด ที่เป็นคนมีโลกส่วนตัวสูง ชอบอยู่คนเดียวและหมกมุ่นอยู่กับแต่ตัวเอง มีความเหงาคอยเกาะกุมหัวใจตลอดเวลา ซึ่งภาพยนตร์จะเข้าฉายวันที่ 15 มีนาคม 2561 ที่โรงภาพยนตร์

ปิง เล่าว่าอยากสร้างภาพยนตร์ผีที่เกิดจากความเหงา "ผมอยากทำหนังผีที่มันเกิดจากความเหงาของคนในเมือง ที่มารวมกันแล้วมาก่อร่างเป็นผี และเรื่องนี้ก็เป็นที่มาของสาเหตุต่างๆ ที่กำลังเกิดขึ้น ซึ่งความเหงานี่เองมันน่ากลัว มันอาจส่งผ่านไปให้เกิดเรื่องราวไม่คาดฝันขึ้นได้ และกลายเป็นสิ่งที่ชวนสยองและช็อกแบบไม่รู้เนื้อรู้ตัว จึงเป็นแกนหลักที่ผมอยากนำเสนอผีอีกแง่มุมหนึ่งให้ทุกคนได้ช็อกกัน ผมตั้งใจดีไซน์ผีให้ออกมาดูแตกต่างจากผีทั่วๆ ไปที่เคยพบเห็น สำหรับผม ผมมองว่าผีมันต้องมีความลึกลับที่แฝงอยู่ใกล้ๆ ตัวของเราทุกคน เพียงแค่รอวันที่จะออกมาเจอกัน"

ด้าน ป๊อก เผยว่า "วันที่ได้รับบทหนังเรื่องนี้จากพี่ปิง ผมตั้งใจอ่านและวิเคราะห์ตัวละครของแทนที่เป็นพระเอกในเรื่อง ผมไม่รอช้าเลยที่จะรีบตอบตกลง ผมว่าบทแทนเป็นบทที่มีมิติมากๆ มีความลึกในการแสดงสีหน้า อารมณ์ และท่าทาง แทนเป็นจิตรกรหนุ่มนักซ่อมภาพวาดให้กลับมามีชีวิตเหมือนใหม่ ซึ่งผมเองก็ต้องไปศึกษาอาชีพนี้ว่าทำงานรูปแบบไหน ผมไปลองเรียนรู้การซ่อมภาพวาดอยู่นานถึงเข้าใจในคาแรกเตอร์นี้ มันท้าทายสำหรับผมมากเพราะเรื่องนี้ก็เป็นหนังเรื่องแรกของผม เป็นประสบการณ์ใหม่ที่ผมตั้งใจถ่ายทอดออกมาให้ดีที่สุด ผมเชื่อว่าคนเราทุกคนมีความกลัวความหลอนบางอย่างที่ซ่อนอยู่ในตัวเอง และหนังเรื่องนี้จะสะท้อนความช็อกความหลอนให้เสียวสันหลัง ฝากติดตามหนังเรื่องนี้ด้วยนะครับ"

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • เชือดก่อนชิม
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง ใหม่ เจริญปุระ, รัตนบัลลังก์ โตสวัสดิ์, ดวงตา ตุงคะมณี
  • The Eye 2
    เข้าฉายปี 2004
    แสดง Jesdaporn Pholdee, Shu Qi, Eugenia Yuan
  • Make It Happen
    เข้าฉายปี 2009
    แสดง Mary Elizabeth Winstead, Tessa Thompson, Riley Smith

เกร็ดภาพยนตร์

  • มันเปลี่ยวมาก - เดิมทีตัวจ่าเฉยจะออกแบบมาจาก เคน - ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์ หรือ ติ๊ก - เจษฎาภรณ์ ผลดี แต่ภายหลังเอาหน้าจ่าเฉยจริงๆ มาปรับใหม่แทน ตัวจ่าเฉยจะพูดไม่ขยับปาก เพราะหากขยับปากพูดแล้วจะเหมือนหุ่นกระบอกมากกว่า อ่านต่อ»
  • How to Train Your Dragon 2 - ตอนที่ผู้กำกับ ดีน เดอบลา ได้รับข้อเสนอให้กำกับภาคต่อ เขายอมรับข้อเสนอนั้นไว้ภายใต้เงื่อนไขว่าภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องเป็นไตรภาค อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

จูน (บริอันนา เดนสกี) เด็กผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการ จนวันหนึ่งเธอได้ค้นพบกับสวนสนุกที่ชื่อว่...อ่านต่อ»