1. สยามโซน
  2. ภาพยนตร์
  3. ข่าววงการภาพยนตร์

เอ็มทีวี ถ่ายทอดชีวิต ชอว์น ผู้สร้าง Napster ลงแผ่นฟิล์ม

เอ็มทีวี ถ่ายทอดชีวิต ชอว์น ผู้สร้าง Napster ลงแผ่นฟิล์ม

บริการแลกเปลี่ยนเพลงออนไลน์ Napster ได้กลายเป็นจุดดึงดูดใจให้ เอ็มทีวี เคเบิลเน็ตเวิร์ค ซื้อลิขสิทธิ์เรื่องราวของ ชอว์น แฟนนิ่ง ผู้สร้างโปรแกรมแลกเปลี่ยนแฟ้มข้อมูลชื่อดังในปี ค.ศ. 1999 เมื่อเขาอายุได้ 19 ปี และกำลังศึกษาอยู่ที่มหาวิทยาลัยนอร์ธอีสเทิร์นในบอสตัน มาสร้างเป็นภาพยนตร์

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีกำหนดออกอากาศในปี ค.ศ. 2003-2004 โดย แฟนนิ่ง ซึ่งปัจจุบันอายุ 21 ปี อาจจะรับบทแสดงเป็นตัวเอง

แฟนนิ่ง พักการเรียนเพื่อทำธุรกิจ Napster ที่ได้ชื่อมาจากชื่อเล่นของเขา ซึ่งเป็นจุดกำเนิดให้การแลกเปลี่ยนเพลงบนอินเตอร์เน็ตแพร่หลายมากขึ้น โดยมีผู้ใช้บริการสูงสุดมากถึง 60 ล้านคน แต่บริการดังกล่าวสร้างความไม่พอใจเป็นอย่างมากแก่อุตสาหกรรมเพลง โดยกล่าวว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ สุดท้าย Napster ก็แพ้คดีความพิจารณา และถูกฟ้องให้ล้มละลาย

โฆษกของเอ็มทีวีกล่าวว่า อเล็กซ์ วินเทอร์ รับหน้าที่เขียนและกำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ โดยจะมีเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตวัยเด็กของแฟนนิ่ง และชีวิตก่อนหน้าและหลังกำเนิด Napster

ความคิดเห็น

วันนี้ในอดีต

  • สี่แพร่ง
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, มณีรัตน์ คำอ้วน, อภิญญา สกุลเจริญสุข
  • Nim's Island
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Abigail Breslin, Jodie Foster, Gerard Butler
  • Three Kingdoms: Resurrection of the Dragon
    เข้าฉายปี 2008
    แสดง Andy Lau, Sammo Hung Kam-Bo, Maggie Q

เกร็ดภาพยนตร์

  • No Tears for the Dead - ชางดงกอน ผู้รับบท กอน ใช้เวลามากกว่า 6 เดือนเพื่อฝึกฝนบทต่อสู้ เขายังเข้าค่ายเอฟบีไอที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเตรียมตัวถ่ายฉากต่อสู้ด้วย อ่านต่อ»
  • The Fault in Our Stars - ใน Divergent (2014) เชลลีน วูดลีย์ ผู้รับบท เฮเซล และ แอนเซล เอลกอร์ต ผู้รับบท ออกัสตัส แสดงเป็นพี่น้องกัน ขณะที่ในภาพยนตร์เรื่องนี้ทั้งคู่รับบทเป็นคนรักกัน อ่านต่อ»
เกร็ดจากภาพยนตร์สามารถดูได้ในหน้าข้อมูลภาพยนตร์แต่ละเรื่อง

เปิดกรุภาพยนตร์

เรื่องราวความรักนั้นไม่ใช่ง่าย เรื่องราวของ สวีตีย์ (โซแนม คาปูร์) ก็เป็นแบบนั้น เธอต้องต่อสู้กับครอบครัวของเธอที่ต้องก...อ่านต่อ»