1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

อาร์ม งัดกลเม็ดเด็ดพิชิตใจสาวลงมิวสิกฯ ให้เธอเกลียดฉัน

อาร์ม งัดกลเม็ดเด็ดพิชิตใจสาวลงมิวสิกฯ ให้เธอเกลียดฉัน

ฮือฮาพอสมควรกับมิวสิกวิดีโอเปิดตัวเพลงแรก ผมเพิ่งถูกทิ้ง ที่ได้ ป๋าเทพ โพธิ์งาม มาร่วมสร้างสีสันสนุกสนานให้เพลงนี้ยิ่งโดดเด่น เครื่องติดขนาดนี้ อาร์ม เลยไม่รอช้าเตรียมส่งมิวสิกฯ เพลงช้า ให้เธอเกลียดฉัน ออกมาให้ได้ซึ้งกับเพลงที่มีเนื้อหาเชิงตัดพ้อเล็กน้อยกันต่อเลย โดย อาร์ม ยังเล่นเป็นพระเอกเองอีกด้วย ประกบคู่กับนางเอกหน้าใส น้องฟ่าง - สรวงสุดา ศรีธัญรัตน์ อายุ 19 ปี ที่มีเพิ่งได้ตำแหน่ง รองชนะเลิศอันดับ 1 ดัชชี่ เกิร์ล ปี 2002 มาสดๆ ร้อนๆ

และสำหรับเนื้อเรื่องจะประมาณว่าอาร์มกับฟ่างเป็นเพื่อนสนิทกัน แต่อาร์มแอบหลงรักฟ่างโดยที่ฟ่างไม่รู้ตัว และคอยแต่ไปแอบปลื้มผู้ชายคนอื่นไม่สนใจอาร์ม แต่อาร์มก็มีกลวิธีต่างๆ นานาที่ทำให้ฟ่างต้องนึกถึงอาร์มตลอดเวลา โดยมิวสิกฯ นี้ได้ หนู – วิษณุ เรืองศรี มากำกับให้ ซึ่งทีมงานนัดกองตั้งแต่ 6 โมงเช้า สถานที่ถ่ายทำไปถ่ายกันที่สวนรถไฟ ตรง ถ.วิภาวดี พอไปถึงบรรยากาศยามเช้าของสวนสาธารณะต้นไม้เยอะๆ สดชื่นเป็นที่สุด หลังจากชื่นชมธรรมชาติได้สักพักก็เริ่มถ่ายทำกันเลย

พอเริ่มฉากแรกก็อึ้ง เพราะนอกจากเพลงนี้จะมีอาร์มและฟ่างแล้ว ยังมีแขกรับเชิญพิเศษ คือ ดอลลี่ สุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทีฟเวอร์ วัยเพียง 10 เดือนมาร่วมเข้าฉากเป็นสุนัขที่อาร์มเลี้ยง และเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องนี้เสียด้วย นอกจากนี้ อาร์มยังทุ่มสุดตัวกับมิวสิกฯ เพลงนี้ บึ่งรถชอปเปอร์ของรักส่วนตัวที่ตกแต่งด้วยตัวเองจนสวยงามมาเข้าฉากด้วย

ช่วงเช้าจะเป็นฉากที่อาร์มกับฟ่างจูงดอลลี่มาเดินเล่นและถ่ายรูปเล่นในสวนสาธารณะ ฟ่างได้มาเจอหนุ่มที่ตัวเองแอบปิ๊ง และให้อาร์มช่วยถ่ายรูปคู่ให้ ซึ่งอาร์มก็ถ่ายรูปให้โดยดี แต่แกล้งถ่ายรูปแบบไม่ตั้งใจ พอช่วงบ่ายก็ย้ายสถานที่ไปถ่ายกันที่บ้าน แถวซอยลาดพร้าว ที่เซ็ทให้เป็นบ้านของอาร์ม เป็นฉากที่อาร์มต้องอาบน้ำให้ โดยมีฟ่างนั่งดูรูปคู่ที่อาร์มแกล้งถ่ายเสียๆ ของตัวเองกับคนที่แอบปลื้มข้างๆ ซึ่งดอลลี่พออาบน้ำแล้วต้องสะบัดตัวให้น้ำกระเด็นโดนฟ่างและรูปถ่าย จนฟ่างอารมณ์เสียใส่อาร์ม ฉากนี้ดอลลี่เล่นเนียนมาก น้ำกระเด็นใส่แทบจะทุกคนในกองถ่ายเป็นที่สนุกสนานครื้นเครงกันไป

ต่อไปเป็นฉากที่ดอลลี่กัดรูปคู่ของฟ่างจนขาด และทุกครั้งฟ่างก็จะมาลงที่อาร์มเสมอ แต่อย่าเพิ่งสงสารหนุ่มอาร์มล่ะ เพราะนั่นก็เป็นอีกแผนการหนึ่งของอาร์ม ที่จะทำให้ผู้หญิงคิดถึงแต่ตัวเองตลอดเวลา พอตกเย็นก็มาถึงฉากสุดท้ายที่ดอลลี่จะต้องเข้าไปค้นในห้องนอนของอาร์ม จนรูปเดี่ยวของฟ่างตกเกลื่อนกราดอยู่บนพื้น พอฟ่างเข้ามาเห็นก็ต้องหน้าแดง เพราะในห้องนอนของอาร์มมีรูปเดี่ยวของฟ่างเต็มไปหมด ที่นี้ต่างฝ่ายต่างก็ต้องเขินกันเอง ตอนแรกก็แสดงท่าเขินกันไปกันมา พอหลายเทคเข้าหน่อย ทั้งอาร์มและฟ่างก็เลยเขินกันจริงๆ เสียเลย

อาร์ม เล่าให้ฟังถึงการทำงานว่า "สนุกมากครับ ดอลลี่น่ารักมากครับ อย่างตอนไหนที่อาร์มไม่ได้เข้าฉากก็จะมาเล่นกับดอลลี่ทั้งวันเลย แสนรู้มากๆ บอกให้ทำอะไรก็ทำได้หมด กับน้องฟ่างก็แสดงเข้าขากันดีครับ ถึงแม้น้องเค้าจะเพิ่งเคยแสดงเป็นครั้งแรก แต่อาร์มก็ว่าน้องเค้าเก่งดี พี่หนู (ผู้กำกับ) บอกให้ทำอะไรก็ทำได้หมด วันนี้เลยทำงานกันเร็วมากหนักไปทางเฮฮากันมากกว่า

สำหรับเพลง ให้เธอเกลียดฉัน เป็นเพลงช้าแบบจังหวะกลางๆ เนื้อเพลงเชิงตัดพ้อแถมประชดเล็กน้อย จะประมาณว่าเรารักผู้หญิงคนหนึ่งแต่เค้าไม่รักเราเลย งั้นไม่เป็นไรให้เกลียดเราไปเลยก็ได้ เกลียดทุกลมหายใจจะได้คิดถึงแต่เรา แล้วถ้าเกลียดจนถึงที่สุดแล้วตอนท้ายของเพลง ก็จะมีแอบหยอดไว้ว่าถ้าเกลียดจนพอใจแล้วก็อย่าลืมเปลี่ยนมาเป็นรักเราบ้าง โห! พอฟังครั้งแรกอึ้งไปเลย อาร์มชอบมากครับ ไม่รู้ พี่ต้า สราวุฒิ ที่เป็นคนเขียนเนื้อเพลงนี้คิดได้ยังไง เก่งจริงๆ ในส่วนของดนตรีจะเรียบเรียงและผสมผสานกันทั้งแนวดนตรีอะคูสติก และอิเล็กทริค อาร์มก็อยากจะฝากให้ทุกคนฟังเพลงนี้ และดูมิวสิกฯ เพลงนี้กันเยอะๆ น่ะครับ"

ความคิดเห็น