1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โลโซ ปกแดง ปลูกจิตสำนึก ต่อต้าน เทปผี ซีดีเถื่อน

โลโซ ปกแดง ปลูกจิตสำนึก ต่อต้าน เทปผี ซีดีเถื่อน

กระแสของ โลโซแลนด์ ยังไม่ทันจาง 3 หนุ่ม โลโซ กลับมาตอกย้ำวงการเพลงร็อกอีกครั้ง ด้วยอัลบั้มใหม่ ที่นำทีมโดย เสก โลโซ (เสกสรรค์ ศุขพิมาย) รัฐ โลโซ (อภิรัฐ สุขจิตร์) และ ใหญ่ โลโซ (กิตติศักดิ์ โคตรคำ) กับงานเพลงชุดใหม่ โลโซ ปกแดง ภายใต้สังกัด มอร์ มิวสิค ในเครือแกรมมี่ฯ

ปกแดง อัลบั้มชุดใหม่ของ โลโซ ชุดนี้แค่ชื่อก็สามารถบอกถึงความแตกต่าง และความหมายลึกๆ ที่ซ่อนเร้นแฝงไว้ในเนื้อเพลงแต่ละเพลงอย่างแนบเนียน ไม่ว่าจะเป็นเพลง พันธ์ทิพย์ เพลงรักกุ๊กกิ๊กที่คู่รักมักจะชวนคนรักไปเดินเที่ยวตามห้างสรรพสินค้า แค่เพลงนี้ทั้งจังหวะดนตรีและเนื้อร้องก็สนุกสนาน บอกถึงความเป็น โลโซ อย่างดั้งเดิมทีเดียว

เสก โลโซ เปิดเผยว่าถึงที่มาของ โลโซ ปกแดง ว่า "งานเพลงชุดใหม่นี้ เหมือนเป็นการเตือนภัยมากกว่า อย่างสีแดงเนี่ยนะครับ จะเป็นสีที่ร้อน สะดุดตา ขณะเดียวกันก็จะเป็นสีที่มีความหมายไปในทางที่ ต้อง หรือ บังคับ หรือการเตือนให้รู้ว่ากำลังจะมีอะไรที่ผิดปกติเกิดขึ้น

ปกแดง ของโลโซ ก็คือ การบอกกล่าวให้แฟนเพลงได้รับรู้ว่า มันไม่ไหวแล้วนะ ไม่ว่าจะเป็นเทปผี ซีดีเถื่อน หรือยาเสพติด ฯลฯ ที่ตอนนี้มันคุกคามหนักขึ้นเหลือเกินแต่ผมก็ไม่ได้เขียนเพลงเหล่านี้ต่อว่าใคร เพียงแต่อยากจะปลุกจิตสำนึก ถ้าทุกๆ คนช่วยกันไอ้สิ่งเหล่านี้ก็จะไม่มีทางเจริญเติบโตได้ขนาดนี้

ทุกอัลบั้มของโลโซจะมีเพลงประเภทนี้อยู่ตลอด เพื่อเป็นสาระในการฟังเพลงบ้าง ไม่ใช่จะมีแต่เพลงรักหรือแบบอื่นๆ เสียอย่างเดียวหมด อย่างชุดแรกของผมเลย ก็มีเพลงที่พูดถึง เอดส์ มาถึงชุดใหม่นี้ ผมอาจจะเน้นจุดบางจุดหนักขึ้น แต่ผมก็แฝงความหมายเหล่านั้นไว้ในเนื้อเพลง ที่ฟังแล้วก็ไม่ใช่ว่าจะต้อง เครียด ไปด้วย

อย่างเพลงที่เกี่ยวกับยาเสพติดนี้ ผมก็แต่งออกมาเป็นทำนอง น่ารัก น่ารักจังหวะสนุกๆ ถ้าฟังแล้วคิดตามไปด้วยก็จะถึง บางอ้อ เลยหล่ะครับ และเพลง พันธ์ทิพย์ นี้ก็เป็นเพลงแรกที่ถูกนำมาทำเป็นมิวสิควิดีโอที่มีบรรยากาศสนุกๆ พร้อมเรื่องราวของ 3 หนุ่ม โลโซที่เล่นดนตรีกันอยู่ในบ้านอย่างเมามัน ไม่มีเบรค ส่วนโลเกชั่นนั้นทางกองถ่ายได้ร้าน Blue Sea Bar ย่านเอกมัย เป็นที่ถ่ายทำกันทั้งเรื่อง เริ่มตั้งแต่สระว่ายน้ำ ห้องส่วนบนที่ถูกเซ็ทไว้เป็นห้องนอน และอีกบางมุมของร้านที่เซ็ทไว้เป็นฉากสบายๆ เหมือนห้องนั่งเล่น

เหมือนจะสบาย แต่การถ่ายทำไม่มีคำว่าสบายเลย โดยเฉพาะฉากที่เซ็ทเป็นห้องนั่งเล่น เพราะด้วยเนื้อที่ๆ เล็กมากอยู่แล้ว พอนำเครื่องดนตรีแต่ละชิ้นเข้าไป ห้องนั้นก็ดูคับแคบไปในทันตา แต่หนุ่ม เสก ของเรานั้นเครื่องติดเสียแล้ว ยิ่งร้อน ยิ่งเล่นยิ่งมัน พอได้จังหวะ เสก ก็กระโดดกางขาแบบสุดๆ เล่นเอาตากล้องและทีมงานหลบกันแทบไม่ทัน ส่วนเรื่องของมิวสิควิดีโอนี้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 7 สิงหาคม 44

ความคิดเห็น