1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ถึงจุดอิ่มตัว ไฟทางดนตรีเริ่มมอดดับ โลโซประกาศยุบวง

ถึงจุดอิ่มตัว ไฟทางดนตรีเริ่มมอดดับ โลโซประกาศยุบวง

เสกสรร ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ นักร้องนำของวงโลโซ ออกมาประกาศแล้วว่าในตอนนี้ตัวเขาเองคงต้องขอยุบโลโซเอาไว้ก่อน ส่วนสาเหตุนั้นเจ้าตัวบอกว่าเป็นเพราะเกิดอาการอิ่มตัว

"เราทำเพลงมาเป็นร้อยเพลงแล้ว ประสบความสำเร็จในระดับที่เราพอใจแล้ว อยากที่จะหาอะไรใหม่ๆ ทำบ้าง เรื่องนี้คิดไว้นานแล้วเหมือนกัน ประมาณ 3 - 4 ปีที่แล้วได้" เสก เปิดเผย ซึ่งเมื่อประมาณ 2 ปีที่ผ่านมาก็เคยมีข่าวนี้ออกมาแล้วครั้งหนึ่ง ทว่าสำหรับคราวนี้ เสกยืนยันว่าถึงเวลาที่เขาและโลโซจะต้องไปแล้วจริงๆ

"อย่างที่รู้กันโลโซทำงานมารวมกันก็ 8 ชุดแล้วในระยะเวลา 6 ปี มันก็มากเกินไป ถ้าผมจะทำต่ออีกมันก็ขายได้อีกแน่นอน ทว่ามันเริ่มวนแล้ว เพราะต้องทำทุกปี ความตื่นเต้น ไฟทางดนตรีมันเริ่มน้อยลง เพราะฉะนั้นเลยต้องหาอะไรใหม่ๆ ให้ชีวิตบ้าง"

ส่วนเรื่องสัญญาที่เซ็นไว้กับค่ายต้นสังกัด มอร์ มิวสิค เสกชี้แจงว่าสัญญาหมดลงแล้ว แต่ยังมีสัญญาใจต่อกันว่าจะไม่ไปทำงานเพลงกับค่ายไหน ทว่าสัญญาใจดังกล่าวก็ไม่มีระยะเวลานานนัก เพราะตัวเขาเองตั้งใจจะเดินทางไปประเทศอังกฤษเพื่อเรียนรู้ที่จะแต่งเพลงสากล ซึ่งเมื่อเจ้าตัวมีความชำนาญในการแต่งเพลงสากลแล้วก็อาจจะกลับมาปรึกษากับมอร์ มิวสิค ในฐานะที่เคยทำงานด้วยกันว่าจะมีลู่ทางอย่างไรในการที่จะทำเพลงสากลออกวางจำหน่าย

ความคิดเห็น