1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ผู้เชี่ยวชาญเผย ชาร์ล็อต อนาคตอาจดับ เหตุใช้เสียงเกินตัว

ผู้เชี่ยวชาญเผย ชาร์ล็อต อนาคตอาจดับ เหตุใช้เสียงเกินตัว

ผู้เชี่ยวชาญทางด้านดนตรีออกมาเตือนว่าสาวน้อยเสียงสวรรค์จากประเทศเวลส์ ชาร์ล็อต เชิร์ช วัย 16 ปี ที่กำลังโหมกระหน่ำออกทัวร์ทั่วสหรัฐฯ อาจหมดอนาคตได้ หากเธอใช้เสียงเกินตัวอยู่อย่างนี้

ไมเคิล ไวท์ ผู้เชี่ยวชาญด้านดนตรีได้กล่าววิจารณ์เสียงของหนูชาร์ล็อต ทางรายการศิลปะในสถานีวิทยุเรดิโอโฟร์จากประเทศอังกฤษว่า เส้นเสียงที่สร้างชื่อให้กับเธอตั้งแต่อายุ 12 ปี กำลังอยู่ในอันตรายอย่างยิ่ง เขายังกล่าวอีกว่า หากผู้ฟังนำผลงานของหนูชาร์ล็อตเมื่อ 4 ปีก่อน อัลบั้ม Voice Of An Angel มาเปรียบเทียบกับเสียงของเธอในอัลบั้ม Amazing Grace จะเห็นได้ชัดเลยว่าเสียงของเธอมีอาการถดถอยอย่างเห็นได้ชัดเพราะเธอเค้นเสียงมากเกินวัยของเธอไป เสียงของเธอเริ่มแกว่งไป ขาดทั้งน้ำหนักและความสม่ำเสมอ

นอกจากนี้ ไวท์ได้ออกความเห็นอีกว่าเสียงที่เปลี่ยนไปของสาวน้อยเสียงสวรรค์รายนี้ จะส่งผลให้เธอไม่อาจที่จะร้องได้ดีในการการแสดงสดครั้งต่อๆ ไป โดยไวท์กล่าวว่า ชาร์ล็อตควรจะถนอมเสียงโดยการเริ่มที่เพลงเบาๆ และในโรงละครเล็กๆ กับวงออเคสตร้าระดับเล็กก่อน แล้วจึงใช้เสียงมากขึ้นในภายหลัง ไม่ใช่ออกทัวร์ทั่วประเทศด้วยอายุที่น้อยเช่นนี้ ดังนั้น จึงน่าเป็นห่วงมากที่จะเห็นเด็กที่มีพรสวรรค์จะต้องมาจบอนาคตลง ด้วยการทำงานหนักมากเกินตัวขนาดนี้

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง