1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

ทัวร์คอนเสิร์ต ซูเอด กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ต้นกุมภาพันธ์นี้

ทัวร์คอนเสิร์ต ซูเอด กรุงเทพฯ-เชียงใหม่ ต้นกุมภาพันธ์นี้

Suede (ซูเอด) วงบริทป๊อปรุ่นใหญ่จากเกาะอังกฤษ ขวัญใจนักฟังเพลงทั่วโลกมาตั้งแต่ยุค 90 เตรียมตัวมาพบกับแฟนๆ ชาวไทยอีกครั้งในคอนเสิร์ตที่ใช้ชื่อว่า Taste of Music with Suede Live in Concert จัดขึ้นโดย บริษัท บีอีซี-เทโร เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ร่วมกับบริษัทพันธมิตร ในวันศุกร์ที่ 7 ก.พ. 46 ที่ ล้านนา อีเว้น ฮอลล์ ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซ่า จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกตามคำเรียกร้องของแฟนเพลงชาวเชียงใหม่ และวันอาทิตย์ที่ 9 ก.พ. 46 ที่ แดนซ์ฟีเวอร์ ถ.รัชดาภิเษก (ตรงข้ามสถานทูตจีน)

Suede คือวงดนตรีที่ปฏิวัติวงการเพลงป๊อปในยุค 90 ผ่านร้อนผ่านหนาวในวงการเพลงมายาวนานนับ 10 ปี ตั้งแต่ยุคอัลเทอร์เนทีฟเฟื่องฟู เป็นวงที่ประสบความสำเร็จในเอเชียทัวร์คอนเสิร์ตมากที่สุดวงหนึ่งในรอบ 5 ปี บัตรจำหน่ายหมดทุกรอบ จนกลายเป็นหนึ่งในไม่กี่วงที่สามารถพิสูจน์ความเป็นตัวจริง และสามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคงจนถึงทุกวันนี้ สมาชิกปัจจุบันประกอบด้วยประกอบด้วย เบรท แอนเดอร์สัน - ร้องนำ, แมท ออสแมน - เบส, ไซมอน กิลเบิร์ท - กลอง, ริชาร์ด โอคส์ - กีต้าร์ และ อเล็กซ์ ลี - กีต้าร์, คีย์บอร์ด

ผลงานชุดแรกอัลบั้ม Suede ประสบความสำเร็จทั้งในด้านยอดขายและสามารถคว้ารางวัล Mercury Music Prize มาครอง มีเพลงเด่นอย่าง Animal Nitrate และ Metal Mickey ต่อมาอัลบั้มที่ 2 คือ Dog Man Star สามารถครองอันดับ 1 UK Chart ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่ออกจำหน่าย มีเพลงดังอย่าง The Wild One และ New Generation มาถึงอัลบั้มที่ 3 Coming Up ก็ยังคงครองอันดับ 1 บน UK Chart ได้ พร้อมกับความนิยมที่เพิ่มขึ้นด้วยเพลงฮิตที่แฟนเพลงทั่วโลกรู้จักอย่าง Trash, Beautiful Ones และ Saturday Night และอัลบั้มที่ 4 Head Music ที่มีเพลงคุ้นหูอย่าง She’s In Fashion และ Everything Will Flow ล่าสุดอัลบั้มที่ 5 A New Morning ที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว ซึ่งคนไทยจะได้ไปพิสูจน์กันในคอนเสิร์ตครั้งนี้

Suede เป็นอีกหนึ่งวงดนตรีที่ หลงใหลเสน่ห์ของเมืองไทยเอามากๆ แม้จะเคยเดินทางมาเปิดการแสดงในบ้านเราถึง 3 ครั้งแล้วก็ตาม รวมทั้งครั้งล่าสุดเมื่อ 2 ปีที่แล้วที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง บัตรจำนวน 5,000 ใบ ขายหมดในระยะเวลาอันสั้น แต่เมื่อต้นเดือนมกราคมที่ผ่านมา ก่อนพวกเขาจะเริ่มออกตระเวนทัวร์คอนเสิร์ตในเอเชีย พวกเขาทั้ง 5 คน ได้แอบเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทยอย่างเงียบๆ ถึง 2 สัปดาห์ ก่อนบินไปเล่นคอนเสิร์ตที่ไต้หวันเมื่อวันที่ 15 มกราคม 2546 ที่ผ่านมา

สำหรับบัตรคอนเสิร์ตที่จะเกิดขึ้นในเมืองไทย มีราคา 600 บาท ราคาเดียวทั้ง 2 รอบ เริ่มจำหน่ายตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปที่บูธไทยทิคเก็ตมาสเตอร์ เซ็นทรัล สาขา ชิดลม ลาดพร้าว ปิ่นเกล้า บางนา และ บิ๊กซี รามคำแหง

ความคิดเห็น

อัลบัมที่เกี่ยวข้อง