1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

โอเปอเรชั่น จีว่า ปฏิบัติการงานดนตรีครั้งใหม่ของวง จีว่า

โอเปอเรชั่น จีว่า ปฏิบัติการงานดนตรีครั้งใหม่ของวง จีว่า

หลังจากเปิดตัววง จีว่า เมื่อต้นปีที่แล้วกับอัลบั้มชุดแรก จีว่า ซึ่งประกอบด้วยสมาชิก 5 หนุ่ม แพท - พันธุ์ปิติ โพธิ์วิจิตร (ร้องนำ) ทัต - ชญาน์ทัต เจริญรักษ์ (กีต้าร์) จี - จีระวุฒิ อ้อยตาล (กีต้าร์) พล - พลศักดิ์ ภักดีคุณากร (เบส), ไก่ - จตุรงค์ พลบุตร (กลอง) ก็ถึงคราวที่ จีว่า จะกลับมาพบกับทุกคนอีกครั้งพร้อมกับอัลบั้มชุดที่ 2 โอเปอเรชั่น จีว่า ปฏิบัติการงานดนตรีที่เข้มข้นขึ้น โดยงานนี้ แพท นักร้องนำประจำวงได้เป็นตัวแทนของ จีว่า มาเล่าถึงการทำงานในครั้งนี้ให้ฟังว่า

"ตอนนี้พวกเรา จีว่า ก็กลับมาพบกับเพื่อนๆ อีกครั้งหนึ่งพร้อมกับงานเพลงชุดที่ 2 อัลบั้มชุดนี้มีชื่อว่า โอเปอเรชั่น จีว่า ครับ ซึ่งก็หมายถึงปฏิบัติการงานดนตรีที่เข้มข้นขึ้นของพวกเราครับ เพราะในอัลบั้มชุดที่แล้วนอกจากพวกเราจะได้ทำงานที่ตัวเองรัก และได้ไปเจอกับเพื่อนๆ ในระหว่างการทัวร์คอนเสิร์ตทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นการเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่สำคัญมากๆ แล้ว แพทกับเพื่อนๆ ในวงยังได้ไปเรียนร้องเพลง และเรียนดนตรีเพิ่มเติมกันมาด้วยครับ จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้พวกเราเติบโตขึ้น รวมทั้งมีทักษะที่เพิ่มมากขึ้น ทั้งหมดนี้จึงเป็นที่มาของอัลบั้ม โอเปอเรชั่น จีว่า

การทำงานชุดนี้พวกเราทยอยทำกันมาตั้งแต่ประมาณกลางปีที่แล้วครับ แนวเพลงชุดนี้ยังคงเป็น ป๊อป-ร็อก แต่ความพิเศษจะอยู่ที่เมโลดี้ที่เพราะขึ้น รวมทั้งมีการใช้เครื่องดนตรี เช่น เปียโน เชลโล และไวโอลิน เข้ามาสร้างสีสันในเพลง ส่วนเพลงเร็วก็จะมีการนำซาวด์ดนตรีแดนซ์กับอิเล็กทรอนิคเข้ามาใช้ด้วยครับ ด้านการใช้เสียงร้องก็ยากขึ้น คีย์สูงขึ้นมาก และเทคนิคการร้องแต่ละเพลงก็จะไม่เหมือนกัน เพื่อให้การสื่อสารอารมณ์เพลงมีความต่างกัน ก่อนเข้าห้องอัด แพท ต้องขยันซ้อม และทำการบ้านเยอะพอสมควรครับ

ในส่วนของการทำงานร่วมกับทีมเพลง แพทและเพื่อนๆ ทุกคนรู้สึกประทับใจ และดีใจมากๆ ครับที่ได้ร่วมงานกับพี่ๆ ทีมงานชุดเดิมอีกครั้ง คือ พี่ปอนด์ - ธนา ลวสุต (เอ็กเซ็กคิวทีฟ โปรดิวเซอร์) และโปรดิวเซอร์ใจดีอีก 2 คน คือ พี่โอเล่ - ดนตร์ ศิลป์ศรุต และ พี่แนท - เกียรตินคร ประชากุล

เพลงเปิดตัวเพลงแรกที่พวกเราชอบกันคือเพลง คำให้การของแววตา เพลงนี้จะมีเมโลดี้ที่เพราะกินใจมากๆ ครับ ดนตรีแบ่งเป็น 2 ส่วนด้วยกันคือช่วงแรกจะใช้เสียงร้องแบบป๊อปนุ่มๆ ฟังสบาย เพื่อเข้ากับเสียงเปียโน และในช่วงหลังท่อนฮุกแรกจะมีเครื่องดนตรีชิ้นอื่นเข้ามาเพิ่มมีซาวด์เป็นร็อกที่หนักขึ้น ซึ่ง แพท ก็ต้องใช้เสียงร้องที่มีแอ็คติ้งแต่ละคำเพิ่มขึ้นด้วยครับ แพทและเพื่อนๆ ในวงทุกคนต่างทุ่มเทให้กับการทำงานชุดนี้ ก็อยากให้ทุกคนช่วยกันติดตามผลงานของพวกเราในชุด โอเปอเรชั่น จีว่า ด้วยนะครับ"

เตรียมต้อนรับเทศกาลแห่งความรักที่กำลังจะมาถึงนี้ กับปฏิบัติการงานดนตรีครั้งใหม่ล่าสุดจาก 5 หนุ่มร็อกวง จีว่า 14 ก.พ. นี้ พร้อมกันทั่วประเทศ

ความคิดเห็น