1. สยามโซน
  2. เพลง
  3. ข่าวสารวงการเพลง

แหม่ม เผยทำงานเพลง ถึงวางแผนอย่างดี แต่ก็มีอุปสรรค

แหม่ม เผยทำงานเพลง ถึงวางแผนอย่างดี แต่ก็มีอุปสรรค

แหม่ม - พัชริดา วัฒนา นักร้องสาวเสียงหวานจับใจ กลับมาอีกครั้งกับอัลบั้มเต็มของตัวเอง คนของความเหงา อัลบั้มฟังสบายๆ วางแผงอัลบั้มให้แฟนเพลงหายคิดถึงในวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์นี้ โดย แหม่ม ได้เปิดใจให้ฟังถึงการทำงานในอัลบั้มใหม่นี้ว่า

"เป็นอัลบั้มที่ 7 ของแหม่มค่ะ ดีใจมากที่ได้มีโอกาสทำอัลบั้มเต็มของตัวเอง และเสร็จได้ทันตามกำหนดเวลาที่วางไว้ คือเราต้องวางแผงภายในเดือนกุมภาพันธ์ค่ะ เพราะช่วงก่อนหน้านั้นแหม่มมีงานที่ต้องรับผิดชอบเยอะมาก และหลังจากเดือนกุมภาพันธ์ไปแล้ว แหม่มก็จะมีงานใหม่เข้ามาอีก ก็เลยต้องทำงานตามแผนอย่างจริงจัง นับจากวันที่พวกเราได้เริ่มลงมือกันจนทำอัลบั้มนี้เสร็จ ใช้เวลาเกือบปีค่ะ ซึ่งแหม่มได้เตรียมงานอัลบั้มใหม่นี้ควบคู่ไปกับที่ต้องทำงานอื่นๆ มาตลอด วางแผนมาเป็นปีและมีเวลาทำงานในห้องอัดสั้นมาก คือต้องบันทึกเสียงให้เสร็จทันตามกำหนด เพื่อให้ทุกอย่างเดินตามแผน แต่ก็เจออุปสรรคจนได้

หลังจากที่แหม่มบันทึกเสียงไปเกินครึ่งอัลบั้ม เพื่อบันทึกเสียงอีกครึ่งที่เหลือให้เสร็จในวันต่อไป พอถึงวันรุ่งขึ้นก็พบว่าเพลงที่แหม่มร้องไว้ทั้งหมด ถูกลบออกจากแทรกบันทึกเสียงหมดเลย โดยที่ไม่มีใครรู้สาเหตุ แหม่มและทีมงานก็งงมากว่าเกิดอะไรขึ้น เราทำงานกันจนเกือบเช้า แต่เพลงถูกลบออกหมดเลย ไม่เหลืออะไรเลย ต้องเริ่มใหม่ทั้งหมด ทุกคนก็มองหน้ากันไปมา บอกไม่ถูกเลยค่ะ สำหรับแหม่ม วูบแรกซีดไปเลย วูบที่สองก็ตั้งสติใหม่ ทำใจดีๆ เข้าไว้ บอกตัวเองว่าไม่เป็นไรเริ่มใหม่อีกครั้ง

วันที่สองก็รวบรวมพลังทั้งหมดที่มี บันทึกเสียงรวดเดียวเกือบหมดอัลบั้มเลย เหนื่อยกันทุกคนนะคะ แต่ก็ผ่านไปได้ แต่ก่อนจะเข้าห้องอัดเสียง แหม่มก็เตรียมตัวมาอย่างดีค่ะ นอนเต็มอิ่ม ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆ เพื่อที่จะได้มีเสียง และที่สำคัญต้องอารมณ์ดีด้วย และแหม่มก็แอบอธิษฐานอยู่ในใจว่าขอให้วันนี้ผ่านไปด้วยดี ซึ่งก็เป็นอย่างที่คิดค่ะ ทุกอย่างราบรื่น สองวันสุดท้ายก็บันทึกเสียงประสาน แล้วทุกอย่างก็ลงตัวตามกำหนดเวลาพอดี แหม่มคิดว่าเหตุการณ์นี้ผ่านไปได้ เพราะเราเตรียมงานกันพร้อม ทำให้เมื่อเจอกับอุปสรรค เราก็สามารถแก้ไขได้ค่ะ

ขอขอบคุณทุกๆ คนที่มีส่วนร่วมและเคียงข้างแหม่มตลอดเวลาที่ทำงานชุดนี้ แหม่มมีทีมงานช่วยเยอะมากๆ ไม่อย่างนั้นคงทำอัลบั้มนี้ไม่เสร็จแน่นอน ก็ได้ พี่อุ๋น - ธีระศักดิ์ วดีศิริศักดิ์ เป็นเอ็กเซ็กคูทีฟ โปรดิวเซอร์ และ คุณมงคลพัฒน์ ทองเรือง เป็นโปรดิวเซอร์ ซึ่งแหม่มก็ได้มีส่วนร่วมเกือบทุกขั้นตอนของอัลบั้มนี้ ตั้งแต่รวบรวมคอนเซ็ปต์อัลบั้ม รวมถึงออกแบบวิธีการร้อง เนื้อหาของเพลงก็ช่วยกันปรับ ช่วยกันแก้ไป ทีมเพลงก็จะเขียนเนื้อเพลงมา แหม่มก็จะลองร้องดูว่าเป็นตัวของเราแค่ไหน

อย่างเพลง คนของความเหงา เป็นเพลงที่เขียนถึงผู้หญิงคนหนึ่ง ในช่วงอารมณ์ที่เหงา เนื้อเพลงก็จะเหงาๆ แต่จะใช้ดนตรีมีจังหวะ แทนดนตรีช้าซึ้ง ทำให้ฟังสบายๆ ปล่อยอารมณ์ตามเพลงได้ รู้สึกไม่หดหู่ แต่ฟังแล้วจะมีความสุขค่ะ แหม่มก็ขอฝากอัลบั้มนี้ด้วยนะคะ แหม่มตั้งใจทำสุดความสามารถค่ะ"

ความคิดเห็น